Chương 10

457 32 0
                                    

Trương Phàm trước nay không phải loại thích giả trang làm người thanh nhã, hắn chỉ dùng nửa buổi tối mất ngủ để xác định lòng mình, nửa buổi tối còn lại mỉm cười đi vào giấc ngủ cùng gương mặt người kia.

Hắn thấy thích nhau thì ở bên nhau là chuyện đơn giản nhất trên đời.

Về phần Đường Vũ Địch là con trai... nếu không thể nhét hắn vào trong bụng mẹ chế tạo lại, vậy thì thản nhiên tiếp nhận sự thật thôi.

Đường Vũ Địch là Đường Vũ Địch, Trương Phàm thậm chí còn kì dị nghĩ, nếu Tiểu Địch của mình là con gái, lông mi có cong hơn một chút, vóc dáng có cao hơn một chút, dù cho chỗ nào thay đổi dù chỉ một chút thôi, bất luận đẹp xấu, hình như cũng không còn là dáng vẻ mình thích nữa.

Giống như lúc này, Đường Vũ Địch hiện tại mới là tốt nhất.

Nhưng yêu một người cũng giống như thích một bông hoa hồng, ngay lúc quyết định hái hoa cũng nên chuẩn bị sẵn sàng, bởi vì hoa hồng không chỉ có hương sắc, trên thân nó còn có thứ có thể gây thương tổn con người.

Xuân tâm Trương Phàm vừa xao động, ngày tiếp theo đã bị giáng cho một cú thật mạnh.

Sáng sớm tới trường, giáo viên tiếng Anh hào hứng bước vào lớp, tuyên bố một tin tốt lành.

Nhà trường muốn chọn ra bốn học sinh tham gia cuộc thi diễn thuyết tranh luận của học sinh trung học trên quy mô toàn quốc, thời gian gấp gáp, hai tuần sau đã phải dự thi, theo lý mà nói, chuyện quan trọng nhất giờ này của học sinh mười hai là thi vào trường đại học, thế nhưng lãnh đạo nhà trường lại cứ một mực coi trọng lần tranh tài này, tính toán thế nào cũng phải rước được một cái giải ba về. Vì vậy, binh tôm tướng cua bình thường tất nhiên là không được ra tay, chỉ có thể chọn ra những học sinh đứng đầu trong số những học sinh đứng đầu.

Giáo viên tiếng Anh cười toe toét, "Lớp ta có hai người được chọn, Đường Vũ Địch và Lâm Băng Nghiên, hai em cùng với một người ở lớp một, một người ở lớp ba nhất định phải lấy được giải thưởng về. Thời gian chuẩn bị và đợt thi chính thức cộng lại cũng còn không quá hai mươi ngày, cô tin hai em sẽ không vì chuyện này mà làm ảnh hưởng tới thành tích học tập."

Tin tức này vừa tuyên bố xong, Trương Phàm lại tự hào theo thói quen một hồi.

Nhìn đi, Tiểu Địch nhà hắn thật lợi hại.

Thế nhưng hắn lại nhanh chóng phát hiện, sự tình phát triển có đôi chút chệch choạc...

"Tiểu Địch, trưa nay ăn cơm cùng nhau nhé, chúng ta bàn bạc chuyện thi đấu một tẹo."

"Tiểu Địch, chiều tan học chờ tớ về nhà cùng với, chúng ta luyện nói nhé!"

"Tiểu Địch, cô giáo nói sau này mỗi giờ tự học chúng ta không cần lên lớp, chỉ cần đến phòng bộ môn chuẩn bị cùng hai người kia là được."

Tiểu Địch, Tiểu Địch, Tiểu Địch...

Mẹ nó!

Trọn một ngày, Đường Vũ Địch cứ hở ra một cái là bị đứa con gái đáng ghét Lâm Băng Nghiên lôi đi, Trương Phàm còn chưa kịp nói với cậu được mấy câu. Sau khi tan học, khi con nhóc kia lại tới kéo người đi một lần nữa, Trương Phàm rốt cục phát hỏa.

"Em đi với nó?"

Đường Vũ Địch nhìn Trương Phàm đột nhiên nổi giận thì không biết phải làm sao, "Em..."

"Em đi với nó hay với anh?"

Lâm Băng Nghiên nhìn không vừa mắt, "Cậu hung dữ nỗi gì!"

Đúng! Mình hung dữ cái gì mà hung dữ! Đây là chuyện người ta tình nguyện mà!

Trương Phàm xốc cặp đẩy mạnh bàn bước ra ngoài, mẹ nó, còn nói thích mình, không nhìn thấy mình đang giận sao, còn không mau mau theo anh đi, mẹ nó mẹ nó mẹ nó.

Đi tới cửa thì đứng khựng lại, hắn quay đầu hung dữ trừng mắt với Đường Vũ Địch đang sững sờ đứng một chỗ, "Rốt cục thì có đi không!"

Hai mắt Trương Phàm lặng yên nhìn Đường Vũ Địch, nếu nhìn kĩ sẽ phát hiện, sâu trong đôi mắt ấy còn ẩn chứa mong chờ và căng thẳng.

Dám nói không đi em chết chắc...

"A a." Đường Vũ Địch nắm cặp sách chạy chậm theo.

[Đam mĩ] Kẹo Bạc Hà - Diệp Thiên Thiên ThấtWhere stories live. Discover now