Chương 9

341 25 0
                                    

Từ trước tới nay, thái độ của Trương Phàm đối với chuyện thi cử luôn là thờ ơ, vô cảm.

Lần này cũng thế, với các học sinh khác, buổi thi thử ngày hôm nay có thể nói là vô cùng ý nghĩa, thế nhưng đối với Trương Phàm, ngày hôm nay cũng chẳng khác gì những buổi sáng bình bình thường thường khác.

Sau khi tiếng chuông báo thức vang lên đến lần thứ ba, hắn mới vùng ra khỏi chăn, vội vội vàng vàng bắt xe đến trường, vừa đi vừa lấy tay cào cào mái tóc như ổ gà cho vào nếp.

Trường thi được sắp xếp dựa theo thứ hạng trong lớp, thứ tự từ người đầu tiên cho tới người cuối cùng cũng là thứ tự thành tích học tập từ người đứng đầu cho tới người xếp bét.

Trương Phàm móc giấy báo thi từ trong túi quần ra, nhìn lướt qua nơi mình thi rồi quen đường quen lối mò đến, đến khi bước tới cửa phòng thì chợt sửng sốt.

"Sao cậu lại ở đây?"

Đường Vũ Địch giơ cái túi trong tay, "Biết ngay anh sẽ không tới sớm, em không mang cơm nhà làm đi nên mua cho anh mấy cái bánh bao này. Ăn nhanh lên, cuộc thi sắp bắt đầu rồi."

Trương Phàm vươn tay nhận lấy, nhìn thấy khuôn mặt tươi cười của Đường Vũ Địch, tinh thần bỗng trở nên tốt một cách kì lạ. Hắn còn không kìm lòng được vênh váo dạy dỗ người ta, "Biết sắp thi rồi mà còn chạy tới đây, lại còn là vì cho anh mấy cái bánh bao vớ vẩn." Phòng thi đầu tiên cách đây tận mấy tầng.

Đường Vũ Địch bị mắng thành quen nên không buồn bực chút nào, "Anh, anh thi cho tốt, thi xong chúng ta cùng ăn trưa."

Còn cần phải nói sao... Khóe miệng Trương Phàm không khống chế được nhếch nhếch lên lại bị hắn che đậy bằng cách cắn một miếng bánh bao. Hắn rũ mắt ậm ừ vài tiếng, "Biết rồi, cứ dông dài mãi thế, nhanh đi về đi."

Đường Vũ Địch ngốc nghếch cười cười, gật đầu xong rồi xoay người rời đi.

... Chờ khi người kia thực sự đi rồi, lòng dạ Trương Phàm bỗng trở nên vô vị, bánh bao đang nhai trong miệng cũng trở thành nhạt nhẽo.

Nhưng hắn còn chưa nhai được vài miếng...

"Ô, cậu lại quay lại làm gì?"

"Anh, anh không cần phải thấy áp lực đâu, dù lần này anh thi thế nào, em vẫn sẽ rất hài lòng, bởi vì em đã thấy anh cố gắng rồi."

Cậu nhóc nói xong một câu phiến tình như vậy liền ngượng ngùng xoay người bỏ chạy, để lại Trương Phàm ngậm bánh bao đứng đần tại chỗ.

Trời đất chứng giám, trong lòng mình vốn làm gì có cái áp lực nào!

Nhưng mà bây giờ... Mẹ nó, nhất thời lại thấy thấp thỏm lo âu!

Cậu đột nhiên xuất hiện ở đây thế này khiến một kẻ vô tâm vô phế như Trương Phàm cũng phải thấy sóng lòng cuồn cuộn.

Trương Phàm nhìn mấy cái bánh bao còn nóng hổi trong túi...

Chạy mười nghìn mét xong chân run lẩy bẩy có muốn đứng cũng không đứng nổi, sáng sớm thứ bảy mở cửa ra thấy một gương mặt tươi cười chân thành, ngồi trên mô-tô của mình mệt mỏi đến mức ngủ gật, mỗi ngày lại đặt trên bàn một hộp giữ ấm đựng đồ ăn sáng...

Anh, anh không cần phải thấy áp lực đâu, dù lần này anh thi thế nào, em vẫn sẽ rất hài lòng, bởi vì em đã thấy anh cố gắng rồi.

"... Đồ ngốc."

Trương Phàm nhếch miệng bước vào phòng thi, ý chí chiến đấu lần đầu tiên tràn đầy trong lồng ngực.

Được rồi, vì đàn em nhà mình, hắn sẽ liều mạng một lần.

Cuộc thi kéo dài hai ngày, những lúc hai người ở cùng nhau, Đường Vũ Địch không bao giờ đề cập tới chuyện thi cử, rất tâm lý dành thời gian cho Trương Phàm thả lỏng.

Tên nhóc cao lớn vốn vô tâm nay lại vô cùng chán nản, lần nào cũng sục sôi ý chí bước vào phòng thi, mấy giờ sau lại cúi đầu ủ rũ đi ra khỏi phòng. Dù bây giờ hắn đã tốt hơn rất nhiều so với trước đây, không đến mức bỏ từng chỗ trống lớn trên giấy thi, hơn nữa vì đã nắm chắc kiến thức cơ sở, đề bài trước mắt căn bản cũng có thể làm được trôi chảy, thế nhưng mỗi khi đến hai phần cuối bài không thể chỉ dùng đến kiến thức cần nhớ để làm, điểm yếu của Trương Phàm lại bộc lộ.

Trương Phàm oán hận nghĩ thầm: Điểu ti nghịch tập nào có đơn giản như vậy, truyện cổ tích đều là gạt người! (Điểu ti là từ dùng để mỉa mai và tự giễu một người nghèo nàn, có khuyết điểm; nghịch tập dùng để chỉ người có tinh thần dồi dào, không ngừng cố gắng. Điểu ti nghịch tập có thể hiểu là một người kém cỏi không ngừng cố gắng vươn lên.)

Sáng ngày thứ hai thi môn cuối cùng là tiếng Anh, bởi vì thi chỉ mất có nửa ngày là xong, nửa ngày còn lại theo lệ thường được nghỉ, ngày tiếp theo lại đi học bình thường.

Chiều nay dù là Đường Vũ Địch cũng sẽ không vô nhân đạo đến mức lôi Trương Phàm đi học kèm, vì vậy, cậu tất nhiên đã chuẩn bị xong mọi thứ để cùng Trương Phàm đi chơi.

"Anh, anh muốn đi đâu chơi?"

[Đam mĩ] Kẹo Bạc Hà - Diệp Thiên Thiên ThấtTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon