Chương 19

585 42 0
                                    

Sáng ngày hôm sau, công lao mẹ Đường dậy sớm làm sủi cảo tôm vẫn là lãng phí, bởi vì Đường Vũ Địch lần đầu tiên không rời giường đúng theo giờ đồng hồ báo thức. Khi đến phòng ngủ gọi cậu dậy, mẹ Đường mới phát hiện cậu đang nóng rần lên.

Đường Vũ Địch bị đánh thức bởi động tác xoa trán của mẹ, mở hai mắt không chút tinh thần ra, "Mẹ, trời sáng rồi sao?"

Mẹ Đường nhìn con trai mới có nửa tháng mà mặt đã gầy tóp đi, đôi môi trắng bệch khô khốc, nhất là đôi mắt to vốn trong veo hữu thần giờ lại chẳng còn thần thái.

Nhiệt độ cơ thể nóng bừng lên như thế, cậu lại không nói dù chỉ là một câu làm nũng, kì thực cậu chỉ mới mười sáu thôi mà.

Trong lòng bỗng dưng đau đớn, bà nhẹ nhàng gỡ những sợi tóc lộn xộn trên trán cậu, "Chưa đâu, ngủ đi."

Đường Vũ Địch an tâm ngủ tiếp, về sau mẹ giúp mình uống thuốc lúc nào cậu cũng không biết.

Tỉnh lại lần nữa, trên giường đã tràn ngập ánh mặt trời bên ngoài xuyên qua rèm cửa chiếu vào, Đường Vũ Địch trừng mắt nhìn, cảm giác đầu óc hôm nay cực kì nặng nề. Sau đó, cậu nhíu mày ngồi dậy.

Đồng hồ báo thức đặt trên tủ đầu giường báo giờ là mười giờ sáng, bên cạnh đồng hồ báo thức là một tờ giấy được bút giữ ở trên.

"Tiểu Địch, mẹ đi làm, cháo nóng ở trong nồi, ăn cơm xong nhớ phải uống thuốc. Hôm nay không cần đi học, nghỉ ngơi ở nhà thật tốt."

Đường Vũ Địch xuống giường đến cạnh máy lọc nước uống một cốc nước, cơm không muốn ăn nhưng lại do dự không biết có nên đi học không. Bệnh tới như núi đổ, dù chỉ hơi phát sốt nhưng toàn thân lại chẳng còn sức lực, suy nghĩ một lúc, cậu cuối cùng vẫn từ bỏ.

Dù sao bây giờ trường học có cậu hay không cũng không sao cả, hơn nữa... dù cậu có đi, cũng đâu ai cần cậu.

Sinh bệnh nên hiệu suất học tập giảm xuống không ít, trưa rồi mà đề vật lý thứ ba vẫn chưa giải được. Khi chuông cửa vang lên, Đường Vũ Địch vẫn còn đang loay hoay quanh việc phân tích vật chịu lực trên mặt phẳng. Vì thế, lúc mở cửa, sắc mặt cậu không những không tốt mà còn càng thêm phần tiều tụy.

Lâm Băng Nghiên đứng ở cửa thoáng cái ngẩn cả người, "Tiểu Địch..."

Triệu Vũ Minh đứng cạnh Lâm Băng Nghiên lại càng hoảng sợ, "Hôm qua không phải vẫn còn rất khỏe sao, sao hôm nay lại thành thế này?"

Đường Vũ Địch nhìn dáng vẻ Lâm Băng Nghiên và Triệu Vũ Minh đồng thời kinh ngạc há hốc mồm trông vô cùng ăn ý, đây có phải là tướng vợ chồng không nhỉ... Nghĩ tới đây lại thầm thấy buồn cười, cậu nhếch nhếch khóe miệng để hai người kia vào nhà.

"Chỉ hơi phát sốt, không nghiêm trọng đến vậy đâu."

Lâm Băng Nghiên vươn tay dán lên trán Đường Vũ Địch, "Nóng quá! Tiểu Địch, cậu uống thuốc chưa?"

"Lát nữa đã."

"Chờ đã?" Lâm Băng Nghiên theo sau Đường Vũ Địch vào phòng ngủ, thấy trên bàn bày sách bài tập thì hô to gọi nhỏ, "Ốm đến mức này rồi cậu còn làm bài?!"

Triệu Vũ Minh cũng bất đắc dĩ nhìn cậu, "Này, người anh em, nếu đi thi thành tích của cậu đứng thứ nhất từ dưới lên thì đã đành, đằng này thành tích tốt như vậy, cậu còn khoa trương thế làm gì?"

Thế nên, bệnh nhân Đường Vũ Địch bị hai người kia đưa vào giường nằm xong, đại tiểu thư thì xuống phòng bếp bưng một bát cháo hâm nóng và vài miếng sủi cảo lên, Triệu Vũ Minh thì lấy nước nóng cho cậu uống thuốc.

Đường Vũ Địch mỉm cười ngồi trên giường nghe bọn họ quở trách, nhìn bọn họ vì mình bưng tới bưng lui, trong mắt rốt cục cũng khôi phục một phần sắc thái.

Lâm Băng Nghiên quẹt miệng nhìn cậu ăn cháo uống thuốc xong, "Đồ ngốc, may mà bọn tớ nghe nói cậu xin nghỉ ốm nên mới tới thăm một lúc, nếu không cậu xem cậu định biến mình thành cái dáng vẻ gì."

Đường Vũ Địch nhìn sự quan tâm trong mắt Lâm Băng Nghiên, lần đầu tiên thật lòng thấy mình thân thiết với cô gái này hơn một chút.

"Cảm ơn, tớ thật sự không sao đâu."

[Đam mĩ] Kẹo Bạc Hà - Diệp Thiên Thiên ThấtWhere stories live. Discover now