Chương 14

389 30 0
                                    

Ghế đối diện bỗng kêu 'kẹt' một tiếng, Đường Vũ Địch đứng lên, "Tớ đột nhiên nhớ ra mình còn một phần tài liệu quan trọng vẫn chưa đóng dấu, đi trước đây, các cậu cứ từ từ ăn đi."

Triệu Vũ Minh khó hiểu nói, "Cậu mới ăn có vài miếng mà đã ngừng à?"

Đường Vũ Địch cười cười, nói tiếng 'gặp sau' xong liền xoay người bỏ đi. Lâm Băng Nghiên sửng sốt vài giây, sau đó cũng đặt đũa xuống đuổi theo.

Cậu bạn kia thấy thế cười nói, "Có phải đứa nào học giỏi cũng đều ăn ít thế không, bọn nó sống bằng niềm tin à?"

Triệu Vũ Minh nghe xong phì cười, hai người nọ tán gẫu nửa ngày, đồ ăn cũng sắp ăn xong rồi, Triệu Vũ Minh mới phát hiện Trương Phàm ngồi bên cạnh không nói năng gì.

"Phàm Tử, trước đây mày không thể ăn cay cơ mà, hai ngày nay chẳng phải đau dạ dày sao, còn gọi cá trích cay, ngại không chết nhanh được à?"

Triệu Vũ Minh vốn xuất phát từ ý tốt, Trương Phàm nghe xong đột nhiên lại ném đũa rống tướng lên, "Tao con mẹ nó đeo dây đỏ mày cũng quản! Tao mẹ nó ăn ớt mày cũng quản! Tao con mẹ nó đệch mợ! Nhàn rỗi thế thì lo cho tốt chuyện của mày đi!"

"..."

Triệu Vũ Minh mang vẻ mặt kinh ngạc nhất thời không phản ứng kịp. Trương Phàm thở hổn hển vài lượt, hai tay đột nhiên dùng sức túm lấy mái tóc ngắn của mình, giọng khàn khàn nói, "A Minh, xin lỗi, tao phát điên rồi, tao không chịu nổi... Con mẹ nó mày đừng để ý tới tao..."

...

Bọn Đường Vũ Địch rốt cục cũng tiến kinh dự thi. Tất cả thời gian cần thiết để đi từ vòng đấu loại tới vòng chung kết là khoảng một tuần, đương nhiên, nếu bị loại sớm thì có thể về nhanh hơn, cho nên, giáo viên trong trường chẳng ai muốn nhìn thấy bóng dáng Đường Vũ Địch ở tuần tiếp theo cả.

Về phần những bạn học khác, chẳng qua là trong lớp trống hai chỗ ngồi mà thôi, dù sao hai tuần vừa qua, hai chỗ ngồi này cũng đã bỏ trống không ít lần, mọi người sớm đã quen rồi, thiếu đi hai người cũng chẳng có cảm giác gì quá ghê gớm.

Lúc đầu, Triệu Vũ Minh có hơi phiền muộn— cậu ta ăn sáng đã thành thói, đột nhiên lại không được ăn nữa tất nhiên sẽ không quen, thế nhưng sau hai, ba ngày đói bụng, nỗi buồn mờ nhạt này cũng bị gió xua tan.

Tựa hồ tất cả đều không chú ý trong lớp thiếu hai người, mọi người nên học tập thì học tập, muốn ngủ thì ngủ, thích đùa nghịch thì đùa nghịch, ngày trôi qua cũng không có gì khác biệt.

Chỉ ngoại trừ một người ngồi trong góc...

Nhiệm vụ mỗi ngày của Trương Phàm là ngủ gật, tỉnh ngủ lại nhìn sang chỗ kia mà đờ người. Hắn không nói không rằng, cũng không thể nào tham gia vào mấy trò vui đùa của mọi người xung quanh, cứ thế ngây người mệt rồi lại ngủ tiếp...

Vài ngày như vậy trôi qua, chủ nhiệm lớp rốt cục không nhìn nổi nữa, lần trước cha Trương Phàm gửi một vạn nguyên còn đang nằm trong thẻ ngân hàng của bà mà. (10000 nguyên xấp xỉ 346 triệu VND)

Mình thu tiền lương tâm thì phải làm việc có lương tâm.

Vì vậy, Trương Phàm lại một lần nữa bị giáo viên chủ nhiệm gọi vào văn phòng. Người phụ nữ trung niên vẫn bị học sinh kém gọi lén là "Diệt Tuyệt sư thái" hôm nay lại bất ngờ nói lời thấm thía.

"Trương Phàm à, vì em nói với tôi em đã bổ khuyết được kiến thức cơ bản rồi, đồng thời cũng đảm bảo với tôi sau này nhất định sẽ cố gắng học tập, tôi mới đồng ý để em đổi chỗ ngồi. Nhưng em xem xem mình đã làm được những gì?"

"..."

"Thời gian lớp mười hai gấp gáp như vậy, các bạn học khác thì giành giật từng giờ từng phút để học tập, em lại ngủ gật suốt ngày như thế là không được."

"..."

"Nếu như để phụ huynh của em biết, bọn họ hẳn sẽ sốt ruột sốt gan còn hơn cả cháy nhà. Em hãy suy nghĩ cho cha mẹ em đi, hãy suy nghĩ cho tương lai em đi, nếu em không vào nổi đại học thì sau này có thể làm được cái gì?"

[Đam mĩ] Kẹo Bạc Hà - Diệp Thiên Thiên ThấtWhere stories live. Discover now