Chương 46

6.2K 442 172
                                    

Từ Yến Thanh lúc này đang ngồi bên cạnh chiếc bàn, nhìn vào chính mình trong gương đến xuất thần.

Y mới vừa tắm rửa xong, đang mặc trên người bộ tẩm y màu tím khoai môn. Bả vai có hơi ẩm ướt vì nước từ trên mái tóc vẫn còn đang nhỏ giọt chảy xuống.

Ly Nhi cầm đến một chiếc khăn khô để cho y lau tóc, những sợi tóc mềm mại bám trên mặt khăn bông trắng tạo thành những vệt nước, sau khi lau khô xong lại dùng một chiếc lược để chải cho mượt.

Từ Yến Thanh mỗi ngày đều phải gội đầu, tuy rằng phiền phức nhưng Ly Nhi vẫn luôn rất kiên trì. Sau khi thu dọn xong còn bưng lên cho y một bát canh tổ yến.

Đây là bữa khuya mà Thẩm Quan Lan đã dặn dò, hắn nói thứ này dùng để bồi bổ thân thể còn bảo y nhất định phải ăn.

"Thưa cậu, sợi dây chuyền này sao nô tỳ chưa thấy bao giờ? Là Nhị thiếu gia tặng cho cậu sao?" Ly Nhi đang dọn dẹp đồ trên bàn, thấy ngón tay Từ Yến Thanh vẫn luôn vuốt ve viên ngọc trụy trước ngực, liền tò mò hỏi.

Từ Yến Thanh lấy lại tinh thần, bưng bát canh lên, có chút ngượng ngùng mà đáp: "Ừm."

"Nhị thiếu gia đúng là có lòng, tặng quà cũng là món đồ mà cậu thích nhất." Ly Nhi vui vẻ ra mặt còn không tiếc lời khen ngợi người kia, mừng rỡ giống như mình là người được nhận quà vậy.

Từ Yến Thanh liếc mắt nhìn nàng một cái, nhàn nhạt nói: "Còn không phải tại người nói nhiều cho cậu ấy biết sao, thật sự không biết ngươi là người của ai nữa."

Trên khuỷu tay của Ly Nhi còn đang vắt chiếc khăn bông kia, nghe thấy vậy liền lập tức muốn chứng minh là mình trong sạch: "Cậu của tôi ơi, nô tỳ đương nhiên là người của cậu rồi! Nhưng Nhị thiếu gia hỏi đến thì nô tỳ cũng không thể không nói được, ai bảo cậu chẳng chịu nói cho cậu ấy biết cái gì..."

Từ Yến Thanh đặt cái bát xuống, trong đôi mắt thanh tú ánh lên một tầng ấm áp: "Nha đầu ngốc này, ta đùa người thôi, làm sao mà bây giờ ngay cả đến nói đùa cũng không phân biệt được thế?"

Ly Nhi trề môi ra nói: "Cậu còn nói sao. Từ sau khi vào Thẩm gia, cậu đã lâu rồi không nói đùa với nô tỳ nữa. Nếu không phải có Nhị thiếu gia trở lại, nô tỳ thấy cậu bây giờ sẽ vẫn giống hệt như lúc trước, cái gì cũng kìm nén nhẫn nhịn, so với nô tỳ còn sống ấm ức hơn."

Ly Nhi thật sự rất thương xót người kia, dù sao ở trong cái thời đại bấp bênh này, hai người bọn họ đều không nơi nương tự lại sống cùng nhau nhiều năm như thế, trong lòng Ly Nhi người này là ca ca, là người thân duy nhất của nàng.

Cuối cùng cũng thấy được có một người thật lòng đối tốt với Từ Yến Thanh, Ly Nhi cũng không biết mình đã lặng lẽ âm thầm lau qua bao lần nước mắt nữa.

Từ Yến Thanh nắm lấy tay nàng, nói: "Tuổi tác của ngươi mỗi năm một lớn rồi, không thể cứ đi theo ta mãi thế được. Trước đây ta đã từng muốn tìm bà mối bàn chuyện hôn sự cho ngươi, nhưng bây giờ lại không thể ra khỏi cửa, việc này đành chỉ nhờ Nhị thiếu gia giúp ngươi để ý vậy."

Ly Nhi vừa nghe thấy y nói thế liền cuống lên, kéo ngón tay Từ Yến Thanh, nói: "Nô tỳ không muốn gả đi! Nô tỳ cả đời này chỉ muốn hầu hạ cậu, tránh cho những lúc cậu bị người khác ức hiếp cũng không có ai lắng nghe những lời từ tận đáy lòng của cậu."

[EDIT HOÀN] DẠ YẾN (Dân quốc/Niên hạ/Ngọt sủng/Cưới trước yêu sau/Giá không/HE)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ