Chương 26

6.9K 473 37
                                    

Trước khi yến tiệc bắt đầu, Thẩm Chính Hoành sai người đến mời Từ Yến Thanh đi ra. Kết quả người được sai đi liền trở lại, nói mợ Tư không biết ăn phải cái gì mà bây giờ bị đau bụng không gượng dậy nổi.

Thẩm Quan Lan lúc này đang ngồi bên cạnh Thẩm Chính Hoành, nghe thấy vậy liền nhân tiện nói: "Gần đây sức khỏe của mẹ Tư vẫn luôn không tốt, không bằng cha đi xem xem thế nào."

Thẩm Chính Hoành liền tự mình đi xem thế nào, Từ Yến Thanh quả thật đang nằm trên giường, môi trắng bệch trông dáng vẻ cũng rất yếu ớt. Ông ta hỏi y có muốn mời đại phu đến khám hay không, Từ Yến Thanh nói cũng không có gì đáng ngại chỉ là y bị đau bụng đi ngoài nên run chân mà thôi.

Ông ta nghe vậy liền bảo Từ Yến Thanh cứ nghỉ ngơi cho tốt, màn diễn mở đầu chiều nay sẽ có người của Tương Tư ban bù vào.

Từ Yến Thanh nhìn theo ông ta đi ra ngoài, lúc này y mới có thể buông bỏ những căng thẳng trong lòng. Ly Nhi khóa cửa lại, biểu tình trên gương mặt giống như kẻ gian, chạy đến bên giường, cười trộm nói: "Vị bằng hữu kia của Nhị thiếu gia trông giống như kẻ xấu ấy, thế mà lại nghĩ ra được chủ ý hữu dụng. Lần này tốt rồi, lão gia còn đích thân đến đây một chuyến, vậy thì cậu sẽ không phải ra ngoài chịu sỉ nhục cũng không bị trách phạt nữa."

Từ Yến Thanh vén rèm lên xuống giường, liếc nhìn những hộp màu trên bàn trang điểm, trong lòng vẫn đong đầy tiếc hận. Nói cho cùng, cả đời này của y đối với hí khúc mà nói, chỉ sợ là thật sự không còn cơ hội gì nữa rồi.

Ly Nhi vừa nhìn vào ánh mắt của y liền biết Từ Yến Thanh đang nghĩ gì, nàng vừa thay y phục cho y vừa an ủi: "Cậu đừng buồn. Bây giờ có Nhị thiếu gia rồi, mọi chuyện đều sẽ đi theo chiều hướng tốt thôi, có lẽ không lâu sau Nhị thiếu gia thật sự có thể mang cậu rời khỏi Thẩm gia."

Ống tay áo đang mặc vào của Từ Yến Thanh dừng lại giữa không trung, vành tai của y lại bắt đầu nóng lên.

Ban nãy khi Thẩm Quan Lan hôn y một cái ở cửa đã để cho Ly Nhi nhìn thấy, Từ Yến Thanh cũng biết mình không thể gạt được nha đầu lanh lợi này. Chỉ là bây giờ nhắc tới, y vẫn cứ có chút cảm giác không chân thực.

Thẩm Quan Lan lại một lần nữa biểu thị hắn thật lòng thích y, nhưng tình cảm mãnh nhiệt như vậy lại đến quá bất ngờ không hiểu ra sao. Cho dù Từ Yến Thanh có bằng lòng tin tưởng, nhưng Thẩm Quan Lan lại có thể duy trì được bao lâu?

Từ Yến Thanh cài lại nút buộc, biểu tình có chút ngượng ngùng: " Chuyện này hắn nói với ngươi thế nào?"

Ly Nhi đang thu dọn đống y phục mà Từ Yến Thanh cởi ra, nghe vậy liền cười nói: "Nhị thiếu gia nói với nô tỳ cậu ấy là thật tâm đối với cậu, đợi cậu bằng lòng đi cùng cậu ấy, Nhị thiếu gia sẽ đưa cậu đi Bắc Bình."

Từ Yến Thanh sửa sang xong cổ áo, cuối cùng liếc nhìn những đồ hóa trang trên mặt bàn, nhắm mắt lại, nói: "Mong là vậy."

Ly Nhi đang quay lưng về phía y, nàng nghe không hiểu tâm tình trong câu nói kia, liền đổi chủ đề nói về Từ Lạc Ninh.

Khi Ly Nhi vào Từ gia ban thì Từ Lạc Ninh đã rời khỏi rồi. Từ Yến Thanh ngồi xuống bàn, bắt đầu dùng những món ăn vặt mà Thẩm Quan Lan bảo Tuyên Chỉ mang đến, lại cùng Ly Nhi nói về chuyện trước đây.

[EDIT HOÀN] DẠ YẾN (Dân quốc/Niên hạ/Ngọt sủng/Cưới trước yêu sau/Giá không/HE)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ