Chương 30

6.9K 448 107
                                    

Từ Yến Thanh lo lắng nhìn Thẩm Quan Lan.

Sau khi hai người kia bước vào thì không còn âm thanh nào truyền ra nữa, Thẩm Quan Lan mím lại đôi môi khô khốc, ra hiệu cho y đừng lo lắng: "Đại ca không phải người lắm lời đâu, chúng ta ra ngoài đã rồi nói sau."

Từ Yến Thanh đành phải gật đầu. Y không tiếp xúc nhiều với Thẩm Tế Nhật, tuy tuổi tác của vị Đại thiếu gia này nhiều hơn y, nhưng trước nay đối với Từ Yến Thanh vẫn luôn cung kính, còn thường cho người đưa các loại đồ bổ qua cho y.

Chỉ là tình cảnh ban nãy đó... Cũng không biết có phải y bị Thẩm Quan Lan dẫn dắt lâu rồi hay không, nhìn thế nào cũng thấy không được tự nhiên.

Thẩm Quan Lan nắm tay Từ Yến Thanh đi mới được hai bước, lại nghe thấy có tiếng bước chân từ đằng sau: "Đợi đã."

Thẩm Tế Nhật vén rèm lên, thời điểm nhìn thấy hai người họ nắm lấy tay nhau, không khỏi nhăn mày lại: "Mẹ Tư, Quan Lan, hai người..."

Từ Yến Thanh giật mình, vội vàng rút tay về, nhưng Thẩm Quan Lan lại nắm chặt lấy tay y không buông, nói với Thẩm Tế Nhật: "Chính là giống như huynh đã thấy đó."

Ánh nắng xuyên qua cửa sổ chiếu xuống những viên gạch men trắng dưới nền sàn bệnh viện hắt lên có hơi chói mắt. Biến cố liên tiếp khiến khuôn mặt Thẩm Tế Nhật hiện ra vẻ mệt mỏi, anh day day mi tâm, quay đầu lại liếc nhìn về phía giường bệnh, nói với hai người họ: "Đi ra ngoài nói chuyện trước đã."

=================

Từ Yến Thanh có thế nào cũng không nghĩ đến nhanh như vậy đã bị người của Thẩm gia phát hiện, y ngồi xuống chiếc ghế trong vườn hoa, đứng cách đó không xa là Thẩm Tế Nhật đang nói chuyện với Thẩm Quan Lan.

Ánh nắng ngày hè chiếu trên người y, rõ ràng là nóng rực nhưng trên lưng Từ Yến thanh lại rịn một lớp mồ hôi lạnh. Y không nhịn được khẽ rụt vai lại, kéo vành mũ càng xuống thấp hơn.

Thẩm Tế Nhật quan sát bóng người Từ Yến Thanh, đã rất lâu nhưng anh cũng không mở miệng nói gì. Thẩm Quan Lan dựa vào hàng rào của vườn hóa ở phía sau, cũng quan sát anh trai mình, trong đầu không biết đang suy nghĩ đến điều gì.

Cứ như vậy giằng co một hồi, Thẩm Tế Nhật rốt cuộc cũng không chịu được ánh mắt của em trai mình. Anh mở miệng nói trước: "Đệ và mẹ Tư là làm sao vậy? Quan Lan, đến cùng thì đệ có biết bản thân đang làm những gì hay không?"

Thẩm Quan Lan không trả lời thẳng câu hỏi của anh, hắn đưa mắt nhìn sang lối vào ở đại sảnh tầng một: "Vậy còn đại ca thì sao? Huynh vẫn luôn không chịu kết hôn, chính là bởi vì người bên trong kia chăng?"

Sắc mặt Thẩm Tế Nhật càng trở nên trắng bệch, tầm mắt anh hoảng loạn đảo qua phương hướng của phòng cấp cứu. Còn chưa nói gì đã lại nghe thấy Thẩm Quan Lan tiếp tục: "Đại ca, nếu như huynh có nỗi khổ hãy nói cho đệ biết. Đệ và huynh là anh em ruột, đệ không hy vọng khi huynh là người gánh trên vai trách nhiệm nặng nề nhất của cả cái nhà này, nhưng lại không có một ai để nghe huynh nói những lời thật lòng cả."

Thẩm Tế Nhật có hơi giật mình nhìn Thẩm Quan Lan.

Thanh niên trước mặt bây giờ còn cao hơn cả anh, ngũ quan có vài phần giống nhau nhưng so với Thẩm Tế Nhật càng thêm có đường nét hơn. Không biết có phải là vì nguyên nhân đã từng ở nước ngoài hay không, ánh mắt của người này luôn mang theo sự sáng rõ mà người Thẩm gia không có được, giống như một chú ngựa hoang bướng bỉnh không bị ràng buộc phi nước đại trên thảo nguyên rộng lớn.

[EDIT HOÀN] DẠ YẾN (Dân quốc/Niên hạ/Ngọt sủng/Cưới trước yêu sau/Giá không/HE)Where stories live. Discover now