Chương 45

5.1K 382 184
                                    

Đến bữa cơm tối, mợ Cả cùng Thẩm Tế Nhật vẫn chưa trở về.

Hạ nhân trong phòng bếp sau khi mang thức ăn lên liền lui xuống, mợ Hai liếc mắt nhìn thức ăn trên bàn một cái, không có khẩu vị gì lại đặt đũa xuống.

Mợ Ba mới gắp lên một miếng thịt xào nhỏ bỏ vào trong miệng, thấy thế liền hỏi mợ Hai làm sao vậy. Cô ta nhìn vào vị trí chiếc ghế của chủ nhà bỏ trống, không khỏi lo lắng hỏi Thẩm Quan Lan: "Nhị thiếu gia, bệnh tình của lão gia đến cùng là thế nào rồi? Đại tỷ cũng không để bọn tôi đến bệnh viện thăm nom, còn phải sống trong lo âu thế này đến bao giờ nữa?"

Mợ Hai đều đã nói như vậy, mợ Ba đành phải để đũa xuống nghe Thẩm Quan Lan trả lời: "Mẹ Hai không cần sầu lo, tình trạng của cha đã ổn định rồi. Hơn nữa ngày mai mẹ tôi cũng sẽ trở về thôi, đến lúc đó mẹ Hai tự đi hỏi bà là được rồi."

Mợ Hai nghe thấy vậy lại thở dài, mợ Ba chỉ đành gắp cho mợ Hai đũa rau để cô ta không nghĩ ngợi nữa, ăn nhiều hơn một chút đi.

Từ Yến Thanh ngồi ở một bên khác với mợ Ba, vẫn luôn cúi đầu ăn cơm không trong bát mình. Thẩm Quan Lan thấy y không gắp thức ăn, liền bảo Tuyên Chỉ chuyển món cá sốt xì dầu và măng chua trước mặt mình qua chỗ y.

Y thích ăn đồ chua cùng món ăn có vị xì dầu đậm đà, những thứ này là Ly Nhi trước đó đã nói với Thẩm Quan Lan. Từ Yến Thanh liếc mắt nhìn hắn, còn chưa kịp mở miệng đã nghe thấy mợ Ba ở bên cạnh nói: "Ôi kìa, Nhị thiếu gia thật là chu đáo, lão gia không ở đây mà vẫn chăm sóc Tứ muội như vậy cơ à."

Sắc mặt Từ Yến Thanh trắng nhợt, nhưng khuôn mặt của Thẩm Quan Lan lại không biến sắc, đáp: "Lời này của mẹ Ba sai rồi! Một, cha tôi không phải là không ở đây mà chỉ là tạm thời chưa về. Hai là, tôi đương nhiên phải chăm sóc cho mẹ Tư, vì dẫu sao cũng có người đâu giống như mẹ Ba vô lo vô nghĩ, không cần biết cha tôi ốm đau thế nào cũng vẫn ăn uống tốt đến như vậy."

"Cậu!" Mợ Ba đập đũa xuống bàn một cái, bị mợ Hai kéo lại, liếc mắt ra hiệu cho ả ta đừng làm ầm ĩ. Thẩm Kim Linh gắp một cái đùi gà cho Từ Yến Thanh, nói: "Mẹ Tư ăn nhiều một chút, người quá gầy rồi, sắp bị mẹ Ba đẩy ngã xuống bàn đến nơi rồi."

Từ Yến Thanh chỉ đành nói lời cảm ơn. Thôi Mạn Linh trông thấy mợ Ba châm chọc Thẩm Quan Lan không thành, ngược lại còn bị làm nhục một phen, nhất thời không nhịn được, cơm trong miệng chưa nuốt xuống đã cười phụt một tiếng, còn bắn ra một hạt cơm lên mặt bàn.

Thẩm Kim Linh ghét bỏ xích cái ghế đến bên Thẩm Quan Lan, nói nhỏ: "Nhị ca, huynh đã nói chuyện rõ ràng với mẹ chưa? Xác định là sẽ không phải cưới cô ta chứ?"

Thẩm Quan Lan cũng trông thấy bộ dáng vừa rồi của Thôi Mạn Linh, bất đắc dĩ nói: "Buổi tối chờ Đại ca trở về huynh sẽ hỏi, chắc là không có vấn đề gì đâu."

Thẩm Kim Linh gắp lên một miếng khoai sọ mềm nhũn, sau khi nuốt xuống lại tiếp tục thì thầm: "Đúng rồi, lần trước muội tham gia một buổi đấu giá từ thiện ở nhà bạn học lấy được một chiếc đồng hồ bỏ túi tráng men của Pháp du nhập từ thời tiền Thanh, vừa nãy lại bị rớt xuống hồ, huynh giúp muội xem còn có thể sửa được không nhé."

[EDIT HOÀN] DẠ YẾN (Dân quốc/Niên hạ/Ngọt sủng/Cưới trước yêu sau/Giá không/HE)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ