Chương 76. Chiến kinh đô (tam)

2.7K 174 25
                                    


Dưới ánh đèn mờ nhạt, Lục Nguyên Thiệu bước qua bước lại trong phòng. Hôm nay đã là ngày thứ bảy Lục Oanh bị bắt đi, nhưng vẫn không tìm được tin tức gì. Tam Tấn hội luôn qua lại vô tung, người bọn họ muốn là Cố Thanh Trản, nếu Cố Thanh Trản không hiện thân thì chuyện này khó mà giải quyết. Dù sao địch trong tối ta ngoài sáng, muốn tìm người không thể nghi ngờ chính là mò kim đáy bể.

Nhưng không biết lá thư nọ có đến được tay Cố Thanh Trản, hay là đã sớm đến được, nhưng... Nói cho cùng, Lục Nguyên Thiệu vẫn không tin được nữ tử này. Dù sao nàng cũng từng là người Tam Tấn hội, nếu không phải nàng dùng thủ đoạn, sao có thể khiến Lục Oanh khăng khăng một mực với nàng như vậy. Nay thật sự đến lúc tính mạng ưu, Cố Thanh Trản sẽ lấy mạng đổi mạng sao?

"Khang nhi, ta thấy chi bằng tự mình quay về Lạc thành một chuyến." Lục Nguyên Thiệu càng nghĩ càng thấy ký thác mọi hi vọng vào Cố Thanh Trản thật sự là quá xa vời.

"Cha..." Nay quay về Lạc thành thì có ích gì, nếu Cố Thanh Trản không muốn cứu người thì lúc nàng nhận được tin, nhất định đã cao chạy xa bay. Lục Khang biết ý phụ thân, nhưng hắn nhất giới vũ phu, hành động mà không suy nghĩ. Lúc ấy muội muội bị tặc nhân bắt đi, hắn nhất thời sứt đầu mẻ trán, nghĩ rằng muốn cởi dây cần người buộc, hành động đầu tiên chính báo tin cho Cố Thanh Trản. Bấy giờ nghĩ lại mới thấy mình quá mức xúc động, nếu Cố Thanh Trản đã đào tẩu...

"Dù phải lật tung cái thành này, ta cũng sẽ cứu Oanh nhi về..." Lục Khang tuy nói vậy, nhưng trong lòng hắn có mấy phần tuyệt vọng. Hắn rõ ràng hơn ai hết, lúc trước khi mình bị gian tặc trong triều gán tội tư thông quân giặc, bị bắt vào thiên lao, chính nhờ Lục Oanh không ngừng khuyên can cầu tình Chiêu Vương, nghĩ cách cứu viện mình.

Hắn chưa bao giờ cảm thấy mình vô dụng như vậy. Làm người huynh trưởng, cho tới nay lại luôn được muội muội bảo hộ. Đã mấy đêm không ngủ, Lục Khang vùi mặt vào lòng bàn tay, cố che giấu vẻ mặt bất lực và mỏi mệt của bản thân. Nay, chỉ có thể chờ Cố Thanh Trản, chỉ mong nàng không phụ thâm tình của muội muội.

Ba ngày đêm bôn ba, ba ngày đêm mưa gió luân phiên, từ Lạc thành đến Lưu thành, dọc đường Cố Thanh Trản chưa từng dừng lại. Mưa này lại hợp với tâm tình bấy giờ, vì sao ông trời luôn là như thế? Luôn thích nhân lúc các nàng chia lìa mà trút xuống một trận mưa to lạnh lẽo khiến lòng người giá rét như vậy? Ba năm trước cũng vậy, Cố Thanh Trản nhớ rõ ràng, đêm đó nàng cũng như hiện giờ, cưỡi ngựa một đêm tìm người quanh vách Đoạn Trường giữa màn mưa, chỉ là thời khắc ấy, nàng cứ tưởng rằng cuộc đời này sẽ không còn được gặp lại Lục Oanh.

Từ lúc gặp lại nàng, Cố Thanh Trản càng thêm quý trọng. Nếu Lục Oanh vì nàng mà thụ thương, cuộc đời này nàng nhất định sẽ không tha thứ cho bản thân.

"A Oanh..." Cố Thanh Trản như quên hết toàn bộ mỏi mệt, vốn là lộ trình năm ngày, nhưng nhờ ba ngày không ăn không uống mặc cho mưa gió mà chạy vội, khiến nàng sớm ngày thấy được cổng tường Lưu thành. Trên tường thành treo cao cờ hiệu Vũ quốc, là dấu hiệu Vũ quân đã công thành thắng lợi.

Nàng một người một ngựa, xóc nảy chạy đến cửa thành. Trăm ngàn cung tên chỉa về phía nàng, nhưng nàng vẫn mặt không đổi sắc. Mưa to thấm ướt búi tóc Lục Oanh từng chỉ nàng cột, làn tóc đen rối loạn dơ bẩn, nàng cả người đều ướt sũng. Bóng người trên lưng ngựa giữa cơn mưa giàn giụa trong thật đơn bạc, tựa như chực bị gió bão cuốn đi vậy.

[BH][Edit Hoàn][Trọng Sinh]Vương Phi Có Độc - Thanh Thang Xuyến Hương TháiWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu