Chương 17. Sinh tình (nhất)

7.7K 438 13
                                    


Lục Oanh dần dần nhắm mắt lại, thân mình được hơi nước vòng quanh chậm rãi thả lỏng. Nàng nghiêng đầu chậm rãi tựa vào vai Cố Thanh Trản, hô hấp bắt đầu trở nên đều đều vững vàng.

Lúc này, Lục Oanh gối đầu lên vai nàng thiếp đi. Ôn tuyền này quả thật có công dụng làm yên giấc, nhưng như vậy mà cũng ngủ được, xem ra nàng thật rất mệt mỏi.

Căn phòng trống trải, lặng im không một tiếng động.

Cố Thanh Trản vẫn ngồi không chút động đậy, không biết đã kiên trì bao lâu, cứ như vậy để Lục Oanh dựa vào, cúi đầu lẳng lặng nhìn nàng. Lục Oanh giờ phút này hai mắt nhắm lại, mi tâm rốt cuộc giãn ra. Ngũ quan tinh xảo, khuôn mặt trắng trẻo thuần khiết, hai gò má ngày thường tái nhợt khó được mà hiện lên sắc hồng nhuận khỏe khoắn.

Nàng, chỉ mới mười sáu tuổi.

Cố Thanh Trản đang do dự đưa tay định vuốt ve gò má Lục Oanh, nhưng vẫn ngừng lại. Đôi khi nghĩ, nếu ngày ấy các nàng không gặp nhau ở chùa Từ Ân, vậy hết thảy... vậy hết thảy ít nhất sẽ không giống hiện giờ như vậy.

"... Ngươi tin tưởng vận mệnh không?" Cố Thanh Trản hỏi lại chính mình. Nàng tin, nàng không thể ra khỏi vòng luẩn quẩn của vận mệnh. Giả như nàng ra được thì sao chứ? Cố Thanh Trản nhìn bàn tay mình đặt hờ trên má Lục Oanh, đáy mắt một mảnh thanh lãnh. Nàng cả đời này trốn không khỏi vận mệnh, bởi vì nàng sớm không có tương lai.

Lúc này Lục Oanh cọ cọ bờ vai nàng, còn khẽ nhếch khóe miệng, nở nụ cười. Nhưng tâm Cố Thanh Trản lại giống như bị ai hung hăng dày xéo, nhắm mắt lại, tựa như rơi vào hồ sâu không đáy.

---

Tháng ba năm Ninh Tuyên hai mươi tám, trải qua một hồi tử chiến trong trời đông giá rét, Đại Trịnh rốt cuộc nghênh đón tin Chiêu vương đại phá Bắc Cương chiến thắng trở về. Tháng tư, Chiêu vương về Nam*. Đối với Lục Oanh, những ngày an bình vì vậy mà toàn bộ chấm dứt.

(* Kinh đô ở phía Nam Bắc Cương nên Chiêu vương dẫn quân về kinh đô gọi là "về Nam".)

Lục Oanh vĩnh viễn không quên được tình cảnh ngày Trịnh Triệu trở về. Mặc kệ nàng và Cố Thanh Trản thân mật bao nhiêu, giữa các nàng đã hình thành khoảng cách mãi mãi không thể vượt qua.

Trung tâm thư phòng đặt một chậu hoa lan, trên bàn hai trương giấy trắng mở ra, Cố Thanh Trản chấp bút nhúng mực, từng đường cong tốp ba tốp năm phác thảo ra một bức họa phong lan trông rất sống động.

Nhìn thì đơn giản, nhưng cầm bút lên làm thật không dễ. Lục Oanh chỉ vẽ ra một đống nét xiêu xiêu vẹo vẹo không chút mỹ cảm nào.

"Chấp bút cần trầm ổn hơn chút, lực đạo thì cần nhẹ nhàng hơn."

Lục Oanh giương mắt nhìn nàng không biết làm sao.

Cố Thanh Trản thấy nàng lại ngơ ngẩn, nhịn không được mỉm cười, tiến lên tay cầm tay dạy nàng, "Ngươi trước đừng nhúc nhích, ta dạy cho ngươi."

Cảm nhận được hơi thở của nàng, Lục Oanh tâm sinh thỏa mãn. Nàng vốn không thích vũ văn lộng mặc*, nhưng lại thích Cố Thanh Trản dạy nàng như vậy, bởi vì có thể... dựa vào nàng rất gần.

[BH][Edit Hoàn][Trọng Sinh]Vương Phi Có Độc - Thanh Thang Xuyến Hương TháiWhere stories live. Discover now