Chương 5. Tái kiến (ngũ)

8.4K 539 34
                                    



Rầm! Cửa bị đẩy bung ra!

Một nam tử mặc áo bào ánh kim đi vào, khoác một tấm áo choàng, trên vai dính vài mảng tuyết trắng. Áo choàng lất phất, hơi lạnh theo cơn gió đông thổi quét khắp sương phòng, xua tan toàn bộ ấm áp bên trong.

"Vương gia?" Thấy rõ người tới, đôi mày nhíu của Cố Thanh Trản thế này mới giãn ra, "Hiện giờ nên là thời gian lâm triều, Vương gia sao lại..."

"Xem ra ái phi không quá hoan nghênh bổn vương..." Trịnh Triệu đáp, liếc mắt một cái liền thấy được Lục Oanh đứng sau Cố Thanh Trản. Qua mái tóc xỏa tung hiện rõ thần thái nữ nhi, nhưng lại bận một thân nam trang. Hắn vừa đi về phía Lục Oanh, vừa đưa mắt ra hiệu với những binh sĩ, hơn mười người bắt đầu lục soát căn phòng.

"Vương gia động tĩnh lớn như thế, đã xảy ra chuyện gì?"

"Mấy ngày trước bổn vương xuất binh đi qua núi Lộc bị mai phục, chúng tướng sĩ tử chiến đến cùng nhưng vẫn để vài tên phản tặc trốn thoát. Nghe nói bọn chúng chạy về phía núi Từ Ân, bổn vương lo lắng an nguy của ái phi, cố ý đến tra rõ một hai. Nay thế sự rung chuyển, ái phi vẫn nên ít xuất môn thì hơn. Nếu có sai lầm gì, bổn vương thật không dễ công đạo với Thừa tướng."

"Làm phiền Vương gia lo lắng, thần thiếp đã hiểu."

Tướng lĩnh cầm đầu nói nhỏ bên tai Trịnh Triệu, "Vương gia, không có gì khả nghi."

"Các ngươi lui xuống đi." Trịnh Triệu dứt lời, tiện đà nhìn chằm chằm Lục Oanh.

Đối mặt kinh biến liên tiếp, Lục Oanh tuy không hiểu ra sao, nhưng có thể nhìn ra ánh mắt Chiêu vương luôn tập trung trên người nàng, hơn nữa càng ngày tiến càng gần. Đang lúc tự hỏi nên ứng biến thế nào, Lục Oanh cảm thấy bàn tay mình bị người nắm lấy. Không hiểu vì sao, đầu ngón tay hơi lạnh ấy lại làm cho nàng cảm thấy ấm áp.

"Đừng sợ, đây là Vương gia." Cố Thanh Trản cười cầm tay Lục Oanh, kéo nàng đến bên người mình, lại nói với Trịnh Triệu, "Không biết Vương gia có nhận ra nàng?"

Trịnh Triệu mày kiếm thoáng nhướn, lắc đầu.

"Hồi bẩm Vương gia, tiểu nữ chính là ấu nữ của Khánh An hầu Lục Tướng quân, Lục Oanh." Lục (Oanh hành một lễ.

"Ánh Thu, pha bình trà nóng, để Vương gia làm ấm thân mình."

Vị nam tử dáng người cao to, ánh mắt lạnh lẽo nghiêm nghị trước mắt là Chiêu vương, từng đông chinh tây chiến, công lớn hơn trời. Lục Oanh không biết nhiều về hắn, chỉ biết Chiêu vương là người có danh vọng cao nhất trong những Vương gia. Đương triều thiên tử yếu đuối, quốc thổ tứ phân ngũ liệt, khói lửa chiến tranh chưa bao giờ dừng lại. Có quyền thế là có cơ hội, ngai rồng trong Vĩnh An điện không biết đang được bao nhiêu người nhớ thương. Tề vương là vậy, Chiêu vương cũng là vậy.

"Thần thiếp hôm nay đến chùa Từ Ân cầu nguyện, đúng lúc gặp gỡ tam thiên kim của Lục Tướng quân. Nhiều năm không gặp, cũng không trách Vương gia lạ mắt." Cố Thanh Trản vừa nói, vừa thay Trịnh Triệu cởi áo khoác, đưa cho Ánh Thu, lại dâng trà nóng.

[BH][Edit Hoàn][Trọng Sinh]Vương Phi Có Độc - Thanh Thang Xuyến Hương TháiWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu