Chương 61. Nguyện đầu bạc (ngũ)

6.2K 294 23
                                    


Buổi tối tuyết vẫn lớp lớp rơi xuống, Bích Lạc cầm đèn theo sau Lục Oanh, thấy nàng trầm mặc không lên tiếng, cũng không tiện nói gì, chỉ yên lặng đi cùng.

"Nàng sẽ không gạt ta nữa..." Nàng lặp lại lặp lại trong đầu, "... Sẽ không gạt ta nữa."

Đây lại đúng là biểu hiện khi lòng mang khúc mắc, Lục Oanh chưa từng có cảm giác an toàn, từ đáy lòng nàng sợ Cố Thanh Trản. Vì nàng biết, mặc kệ nữ nhân này làm cái gì, mình đều sẽ không kiềm được mà yêu nàng.

Lục Oanh vừa mới bước vào đại đường hậu uyển, liền thấy Cố Thanh Trản đi về phía nàng, "Ngươi đã về."

"Sao ngươi không vào phòng ngủ đợi, bên ngoài lạnh." Gió phương Bắc vun vút mà thổi, Lục Oanh lại giận trách mấy nha hoàn vài câu, chỉ có đốt chút lửa than sưởi ấm đại đường mà cũng không biết.

"Còn nói ta, xem ngươi đông lạnh thế này." Cố Thanh Trản đưa tay thay nàng phủi đi lớp bông tuyết chưa tan vương trên tóc, khóe miệng mang ý cười ấm áp. Sợ là ngay cả bản thân Cố Thanh Trản cũng không ngờ, mình còn có một mặt dịu dàng tựa nước như vậy.

Lục Oanh ngây người đứng tại chỗ, lẳng lặng nhìn người thương, nàng chậm rãi cầm lấy tay Cố Thanh Trản, vẫn còn hơi lạnh, nàng lại quay đầu ra lệnh, "Bích Lạc, các ngươi lui xuống trước đi."

Đoàn người vừa lui ra, Lục Oanh liền ôm nàng vào lòng, từ từ nhắm hai mắt, chậm rãi hưởng thụ ấm áp này.

"... Sao vậy?" Cố Thanh Trản chủ động vòng tay quanh eo nàng. Mấy ngày nay, sớm đã quen thấy Lục Oanh như vậy, chỉ là Cố Thanh Trản luôn cảm thấy nàng dường như đang có tâm sự.

Lục Oanh mắt nhắm, gác cằm lên bờ vai nàng, khẽ lắc đầu. Thật hy vọng các nàng có thể luôn bình thản như vậy mà sống tiếp.

"... Lục Tướng quân dường như không quá thích ta." Cố Thanh Trản vừa vuốt ve mái tóc của nàng, vừa nhìn như lơ đãng mà nói. Kỳ thật nàng rất để ý, để ý Lục Oanh khó xử, trở nên tâm sự tầng tầng.

"Hắn sẽ thích ngươi." Lục Oanh vẫn nhắm hai mắt, suy nghĩ một chút, lại nhẹ giọng nói, "... Có ta thích ngươi còn chưa đủ sao?"

Cố Thanh Trản nhẹ nhàng đẩy nàng ra, không phải không thích nghe lời ngon tiếng ngọt như vậy, chỉ là trong ánh mắt Lục Oanh chưa quá nhiều u sầu, hai người nhìn như ôm ấp thân mật khăng khít, lại cứ như xa cách thế nào. Cố Thanh Trản có thể mơ hô cảm nhận được nỗi bất an của nàng, lại không biết nên an ủi như thế nào, các nàng đều quá mức thận trọng, "A Oanh, hứa với ta... Có chuyện gì cũng đừng chịu đựng một mình nữa..."

"Ngươi đừng suy nghĩ bậy bạ." Lục Oanh buông mi nhìn mép váy nàng, trong lòng lại có mấy phần không yên, "... Theo ta đến nơi này."

Nơi đó là một gian phòng trúc, không có nhiều đồ đạc, tất cả đều rất đơn giản. Trong hai chiếc bình sứ thanh hoa đặt song song dưới đất, trồng đôi cây hồng mai mới nở, khiến căn phòng thơm rực hương hoa. Từ bếp lò, một làn khói khẽ lượn lờ dâng lên, vờn quanh trước linh bài Sở thị.

Lục Oanh thắp ba nén hương, cắm vào trong lư hương, "Nương thích nhất trúc và mai, nên cha vì nàng xây dựng phòng trúc này. Giờ là mùa hồng mai nở rộ, nếu mẫu thân còn... còn sống, chắc chắn sẽ vui vẻ."

[BH][Edit Hoàn][Trọng Sinh]Vương Phi Có Độc - Thanh Thang Xuyến Hương TháiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ