Chương 27. Tương tư (nhất)

6.3K 421 59
                                    


"Nàng chết." Cố Thanh Trản mấp máy đôi môi khô cằn, nhìn ngọn lửa nhảy nhót trong bồn đồng, lòng lại mảy may không thấy ấm áp. Diễm hỏa rực hồng tựa như tái hiện tinh phong huyết vũ đêm qua, giọng nàng tái nhợt vô lực, "Nàng chết..."

"Nàng chưa chết. Trước khi tìm thấy thi thể, không tính là chết." Ánh Thu vốn định nói, nàng sống hay chết thì liên quan gì đến ngươi đây? Nhưng nhìn ánh mắt vô vọng kia của Cố Thanh Trản, cuối cùng vẫn ngừng lại. Ánh Thu không hiểu chữ tình, nàng vốn tưởng rằng Cố Thanh Trản giống nàng, nhưng từ khi gặp Lục Oanh, Cố Thanh Trản đã thay đổi, thậm chí ngay cả chính bản thân nàng cũng không chú ý tới.

*

Kỳ thật, ngày thứ ba từ lúc Lục Oanh gả vào Vương phủ, Cố Thanh Trản đã thu được mệnh lệnh: Giết nàng, châm ngòi quan hệ giữa Chiêu Vương phủ và phủ Tướng quân. Cho nên Cố Thanh Trản quan tâm nàng, thân cận nàng, lấy cớ mang nàng đi chùa Từ Ân cầu phúc, giữa đường sẽ giải quyết nàng. Mà sự thật, Cố Thanh Trản đã làm như vậy.

Tất cả đều tiến hành đúng như nàng đã sắp đặt, nhưng có một số việc nàng thế nào cũng không ngờ tới. Nàng không ngờ rằng Lục Oanh sẽ chắn trước người nàng, nàng không ngờ rằng Lục Oanh sẽ để nàng đi trước, nàng càng không ngờ rằng Lục Oanh sẽ động thân vì nàng ngăn cản một tên.

Chính trong ngày ấy, nàng vốn luôn luôn giết người không ghê tay, lại do dự.

"Vì sao lại quay về? Vì sao không giết nàng?!" Sau đó, Ánh Thu ép hỏi Cố Thanh Trản. Chỉ vì xúc động nhất thời của nàng, phá hoại toàn bộ kế hoạch vốn đã tính toán tốt từ trước.

"Bên người nàng có ám vệ bảo hộ, chúng ta không thể hành động thiếu suy nghĩ."

"Vậy được, chúng ta đưa nàng đến biệt viện, không thể tiếp tục xảy ra bất trắc."

Khi chữa thương ở biệt viện, Cố Thanh Trản lần thứ hai động sát tâm với Lục Oanh, nhưng nàng vẫn không hạ thủ được, chỉ cần nhìn thẳng vào khuôn mặt Lục Oanh, liền không hạ thủ được. Vì mi mắt Lục Oanh thật sự rất giống Sở Ngọc, từ diện mạo nàng có thể thấy được bóng dáng Sở tiên sinh.

Vốn là sự thân cận có chứa mục đích, về lâu về dài, lại thành một loại kìm lòng không đậu, không tự giác muốn dùng các loại lý do đến gần nàng. Vì khi cùng một chỗ với nàng, không có cân tâm đấu giác ngươi lừa ta gạt. Khi cùng một chỗ với nàng, Cố Thanh Trản cảm thấy mình như một người bình thường, có thể được bảo hộ, có thể bị giam tâm, có thể được để ý.

Nàng tham luyến Lục Oanh, nhất là sau khi Trịnh Triệu Bắc phạt trở về, nàng gần như quên mất vì sao mình ẩn núp trong Vương phủ. Một năm đó, nàng một đời không quên được, vì có một nữ tử tên Lục Oanh đã đi vào tâm khảm nàng. Ngày hai mươi tám tháng ba năm Ninh Tuyên, nàng vì lấy được tín nhiệm của Trịnh Triệu, tự thân chịu kịch độc. Khi nàng mê mang nhìn Lục Oanh vì nàng từng ngụm từng ngụm hút máu độc, muốn khóc cũng không thể khóc. Thì ra, nếu có một ngày nàng chết, trên đời này vẫn có người sẽ vì nàng rơi lệ.

Đêm đó, nữ tử nàng lưu luyến ôm nàng một đêm, ủ ấm nàng một đêm, nhưng nàng cái gì cũng không thể nói, cái gì cũng không thể làm, chỉ là một đêm không ngủ.

[BH][Edit Hoàn][Trọng Sinh]Vương Phi Có Độc - Thanh Thang Xuyến Hương Tháiحيث تعيش القصص. اكتشف الآن