Chương 55. Tỏ tâm sự (bát)

4.6K 299 51
                                    




Tả Liệt quen biết Lục Oanh từ nhỏ, biết tính tình nàng từ xưa đến nay không màng danh lợi, cực ít thấy nàng thất thố như trong hôm săn bắn ấy. Hắn thật hiếu kỳ, nữ tử Lục Oanh đau khổ luôn miệng muốn tìm, rốt cuộc có lai lịch như thế nào?

Muốn hỏi nhưng lại không dám lên tiếng, hắn lo mình vừa hỏi sẽ đâm trúng chỗ đau của Lục Oanh, chỉ sợ đến lúc đó nàng sẽ càng thêm chán ghét mình. Tả Liệt cũng không biết vì sao thế gian này nữ tử thanh lệ nhiều như vậy, Lục Oanh cũng không phải đẹp nhất, nhưng mình lại chỉ thưởng thức mỗi mình nàng, thậm chí ngay cả bộ dáng xa người ngàn dặm của nàng, hắn cũng thật yêu thích.

Khi xuống núi, Lục Oanh ngồi xe lăn liền có nhiều bất tiện, Tả Liệt thấy cơ hội đến, vội vã hiến ân cần. Hắn vòng tay trái Lục Oanh qua cổ mình, ôm eo nàng nhấc lên, để nàng nằm ngang trên đôi tay mình. Nàng rất nhẹ, gầy đến mức tựa như da bọc xương.

Lục Oanh vốn định cự tuyệt, bất đắc dĩ thương trên chân khiến nàng thực sự không đi đứng được, thấy chỉ có khoảng cách vài bước, liền tùy ý Tả Liệt ôm mình trở về xe ngựa.

Tả Liệt buông nàng ra nhưng không lập tức thu tay, còn khom người ôm nàng, hỏi, "Ép buộc đến ép buộc đi, không cho ta một tiếng cảm tạ sao?"

Lục Oanh ngăn tay hắn, cũng không lảng tránh nhìn hắn, trong ánh mắt nàng vẫn luôn toát lên khoảng cách người khác không cách nào với tới. Điểm này, cực kỳ giống với Cố Thanh Trản, "Hôm nay làm phiền ngươi rồi."

Tả Liệt vẫn không thuận theo, Lục Khang từng nói, đối đãi muội muội của hắn, nhất định phải có tinh thần nước chảy đá mòn mới được, "Ngươi nếu chịu cười với ta một cái, dù phải rơi vào dầu sôi lửa bỏng ta cũng nguyện ý làm."

Lục Oanh chỉ liếc mắt nhìn hắn một cái, rồi khép mắt dưỡng thần, không nói thêm một chữ.

Quân đội trùng trùng điệp điệp xếp hàng dài nương theo sơn đạo uốn lượn xuống núi, Cố Thanh Trản đứng trên lầu Tàng Thư các, mọi chuyện nhìn xem rõ ràng, bất tri bất giác liền ngây ngốc. Lục Oanh mặc một bộ nam trang, trong tiết trời tuyết trắng lác đác hồng mai phiêu tán này, cực kỳ giống cảnh tượng các nàng gặp mặt lần đầu tiên ở chùa Từ Ân... Thoáng cái, đã qua năm năm.

Nếu hiện tại tươi đẹp, ai lại muốn hoài niệm quá khứ. Nhưng đối với Cố Thanh Trản, điều tốt đẹp nhất cuộc đời nàng... là nữ tử kêu A Oanh kia. Năm năm trước, khoảnh khắc đầu tiên chạm mắt với nàng, liền đem bộ dáng si ngốc khi đó của nàng khắc vào trí nhớ, dường như mối ràng buộc sâu thẳm đã được chú định từ ấy.

Mỗi ngày đều nhớ đến tên một nữ tử, thậm chí cam nguyện yên lặng thủ hộ nàng từ sau lưng. Cố Thanh Trản chỉ có thể sống trong quá khứ, sống trong đoạn hồi ức ngọt ngào mà chua xót kia. Nàng không có hiện tại, càng không có tương lai.

Mỗi đêm nàng nằm trên giường, nhắm mắt lại, luôn thích hồi tưởng mỗi một câu tình thoại Lục Oanh từng nói với nàng, mặc kệ thật thật giả giả, nàng đều thích. Tưởng tượng ra sự ấm áp khi Lục Oanh ôm ấp nàng, tưởng tượng ra bộ dáng nàng khi gọi mình là A Trản, luôn lộ vẻ thẹn thùng đáng yêu.

[BH][Edit Hoàn][Trọng Sinh]Vương Phi Có Độc - Thanh Thang Xuyến Hương TháiWhere stories live. Discover now