Chương 22: Hồng nhan (22)

224 17 0
                                    

Chương 22: Hồng nhan (22)

...

Vào đêm, tổ trọng án lần thứ hai mở họp.

"Ngày 4 tháng 1, Đường Tô nghỉ phép ở nhà." Viên Hạo nói: "Cô ta sống một mình tại khu biệt thự Tây Sơn Cư, chúng tôi điều tra camera giám sát, vào 3 giờ chiều, ngày 4 tháng 1 cô ta rời nhà, quần áo mặc giống lúc phát hiện thi thể. Lần cuối cùng nhìn thấy Đường Tô là 8 giờ 21 phút tối ngày 4, được một camera ở ngõ phía Nam đường Đạo Kiều thu hình lại. Chúng tôi tổng hợp tất cả băng ghi hình ở đường Đạo Kiều vào tối hôm đó, không hề phát hiện đồng nghiệp và người quen của tô ta, cũng không phát hiện kẻ nào mang bộ dáng khả nghi. Nhưng mọi người cũng biết đấy, camera đường Đạo Kiều không tốt, không thu được hình không có nghĩa là không có mặt."

Khúc Trị nói tiếp: "Thông qua sắp xếp kiểm tra, chúng tôi biết được, Đường Tô tính cách ôn hòa, tại Âu Lai không có thù hận với ai, chỉ có một người duy nhất không hòa thuận với cô ta là Tiêu Lộ."

Hoa Sùng gật đầu, "Ừ, tôi đã biết."

"Trước khi tôi trở lại, nghe nói các anh đã tra được chứng cứ ngoại phạm của Tiêu Lộ?" Khúc Trị nói.

"Phải, khi đó cô ta có mặt ở Tây Song Bản Nạp, không có thời gian gây án."

"Hay là thuê người?"

"Buổi chiều tôi đã bắt đầu điều tra sàng lọc lịch sử lên mạng, nhật ký tin nhắn của cô ta." Liễu Chí Tần nói: "Không có dị thường, cơ bản có thể loại trừ khả năng thuê người."

Khúc Trị thở dài, "Vụ án này bế tắc thật."

"Án Từ Ngọc Kiều còn bế tắc hơn." Trương Mậu nói: "Vừa rồi em mới đi thẩm vấn lại Khâu Đại Khuê, hỏi gã mấy công cụ như búa thường ngày để ở đâu, gã nói để trong cái thùng gỗ ngoài cửa sổ. Em đến xem, thùng gỗ đúng thật ở ngoài cửa sổ, bên trong đựng một đống đồ lộn xộn."

"Ngoài cửa sổ nhà gạch ngói?" Hoa Sùng nhớ lại kết cấu nhà gạch ngói nhà họ Khâu một phen, "Thế chẳng phải ai đi qua cũng có thể bỏ búa vào trong đó hay sao?"

Trương Mậu nói: "Đúng vậy đấy! Gã nói thùng gỗ đó để bên ngoài đã mấy năm nay rồi."

Hoa Sùng đỡ trán, nhất thời điểm đáng ngờ của hai vụ án Từ Ngọc Kiều và Đường Tô va chạm với nhau ở trong đầu. Bỗng nhiên, một chi tiết nhỏ bởi vì lúng túng hồi chiều mà buông tha, lúc này một lần nữa hiển lộ ra.

Anh nheo mắt lại, đột nhiên nhìn về phía Liễu Chí Tần.

Cuộc họp kết thúc, các đội viên rời đi, Khúc Trị không đi, ngăn Hoa Sùng lại để tiếp tục thảo luận điểm đáng ngờ hai vụ án. Liễu Chí Tần nhìn hai người một chút, bỗng đứng dậy đi ra ngoài. Hoa Sùng cho rằng y rời đi, không lâu sau lại thấy y trở lại phòng họp, trên tay nhiều thêm một túi nhựa của cửa hàng tiện lợi bên cạnh.

Khúc Trị sắp bị "án búa" liên tiếp làm cho điên rồi, oán giận với Hoa Sùng chuyện về nhà ngủ cũng nằm mơ thấy sau gáy mình bị người ta đập thành lỗ. Liễu Chí Tần nâng túi lên, hai người đều tự lấy ra đồ uống yêu thích của mình. Khúc Trị cầm hồng trà lạnh, Hoa Sùng mở một chai nước ngọt, còn lại là một chai nước khoáng của Liễu Chí Tần.

[Đam mỹ | Edit] Tâm Độc - Sơ Hòa (心毒- 初禾)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ