4.2 Faiz (Rider Gear - Main User)

171 1 1
                                    

*Rider Gear:

Những thiết bị được Smart Brain tạo ra nhằm mục đích tìm và bảo vệ Vua Orphnoch. Bị chủ tịch Hanagata đánh cắp và gửi cho các con nuôi của mình.

Mỗi gear sẽ bao gồm 1 chiếc thắt lưng, bộ điều khiển chính, vài thiết bị và quan trọng nhất là Mission Memory, nó là thứ giúp cho Rider Gear hoạt động: biến hình cũng như kích hoạt vũ khí và hissatsu. Nếu Mission Memory bị phá hủy thì gear sẽ chỉ là 1 đống sắt vụn. Khi lắp vào vũ khí nó sẽ phát ra âm thanh 'Ready'.

Khi đeo vào và nhập đúng mã biến hình, chiếc thắt lưng sẽ tạo ra các đường viền (Faiz, Kaixa, Delta gọi là Photon Stream) chạy dọc cơ thể và định hình thành 1 bộ giáp đặc biệt.


Đặc điểm chung của các bộ giáp:

+Áo giáp được làm bằng 2 loại vật liệu đặc biệt là Sol MetalSol Foam.

+Phần giáp ngực Fullmetal Lung có thể chịu được các loại hỏa lực cực mạnh như tên lửa chống tăng.

+Bộ giáp vận hành bằng 1 loại năng lượng gọi là Photon Blood, nó có trên các đường viền của giáp và phát sáng, tăng sức mạnh cho các đòn tấn công vật lý.

+Mũ bảo hiểm của giáp có các ăng ten Global Feeler giúp người dùng truy cập vào mạng lưới thông tin của Smart Brain.

+Phần mắt kính của mũ bảo hiểm (Faiz và Delta gọi là Ultimate Finder, Kaixa gọi là X Finder, Psyga gọi là Sky High Finder, Orga gọi là Crystal Scope) giúp nhìn xa hơn và nhìn được trong bóng tối nhờ X quang.

Hissatsu gọi là Exceed Charge, mỗi trang bị sẽ có 1 Exceed Charge khác nhau. Khi thi triển thì năng lượng Photon Blood sẽ được truyền từ thắt lưng theo các đường viền trên giáp tới nơi tụ năng lượng vào trang bị gọi là Photon Terminal rồi mới được truyền vào trang bị.

-Faiz Gear:

Là Rider Gear thứ 2 được Smart Brain tạo ra sau Delta Gear. Tuy là gear có sức mạnh yếu nhất nhưng lại là gear có nhiều tiềm năng.

Đặc biệt Faiz Gear chỉ có thể sử dụng bởi Orphnoch (vì mục đích ban đầu của nó là được dùng để bảo vệ Vua Orphnoch , mà người thường thì chả ai khùng đến mức lại đi bảo vệ cho quái vật cả), những người được tiêm nhân tố Orphnoch cũng có thể sử dụng được. Con người bình thường khi sử dụng thì gear sẽ phát ra tiếng 'Error'.

Faiz Gear có tác dụng phụ là khi sử dụng, gear sẽ hấp thụ sinh lực của Orphnoch, chuyển hóa nó thành năng lượng để vận hành bộ giáp, rút ngắn tuổi thọ của Orphnoch. Càng sử dụng nhiều Orphnoch đó sẽ càng chết sớm, còn những người được tiêm nhân tố Orphnoch sẽ mất dần phần nhân tố đó và không thể sử dụng gear được nữa.

Hanagata nghĩ rằng nhân tố Orphnoch trong người các Ryuseiji đủ tiêu chuẩn để kích hoạt Faiz Gear nên đã gửi cho họ vì muốn họ phá hỏng kế hoạch của Smart Brain, nhưng kết quả thì ngược lại, chỉ có Kusaka là đủ tiêu chuẩn sử dụng được cả Faiz lẫn Kaixa.

Khi tiêu diệt Orphnoch thì Faiz sẽ tạo ra ngọn lửa màu xanh.

Tuy là Gear yếu nhất nhưng nếu được sử dụng bởi Original Orphnoch thì sức mạnh sẽ cao hơn bình thường, có thể mạnh hơn Kaixa.

Information about Kamen Rider (Heisei - Reiwa)Where stories live. Discover now