28

5.2K 223 4
                                    

Thứ Bảy tới rất nhanh. Tô Mạch thức dậy từ sáng sớm.

Lần trước Trịnh Kỳ Lân giúp mình nên cô quyết định mời người ta ăn cơm. Vừa khéo hôm nay anh ấy có buổi tọa đàm ở trường cũ, cô cũng đã lâu không về trường nên quyết định về xem.

Học viện mỹ thuật của Đại học Tây Quỳnh không nằm trong khuôn viên chính của trường, nó bị một bức tường cao ngăn cách.

Hồi học đại học, sau giờ lên lớp, Tô Mạch từng lăn lộn ở các trung tâm ngoài dạy người khác vẽ, kiếm tiền mua thứ mình thích. Lúc ấy lòng hư vinh vẫn còn cao, thứ cô mua toàn là những thứ nằm ngoài khả năng chi trả của bản thân. Ngoại trừ dạy người ta vẽ tranh, chính cô cũng tranh thủ vẽ để bán cho các phòng trưng bày bên ngoài.

Cô không có thời gian quan tâm những chuyện linh tinh trong trường, chỉ có hồi năm hai thì có nghe nói khoa tin năm tư có một đàn anh rất giỏi, rất đẹp trai và cực kỳ ngạo mạn. Cụ thể tên là gì, mặt mũi ra sao thì cô không biết.

Giờ nghĩ lại, cái người đấy chắc tới tám phần mười là anh bạn trai cũ của cô.

Tô Mạch đi qua cổng vào khuôn viên chính của trường.

Giờ đây, cô muốn đặt chân lên lại từng tấc đất của nơi này.

Trước đây không biết cảnh quan nơi này lại đẹp như vậy, dường như mỗi nơi mỗi góc đều hữu tình hữu ý.

Dọc hai bên con đường chính là hàng phong cổ thụ trăm năm tươi tốt, tán cây che khuất mặt trời, tạo nên một chiếc cổng vòm tự nhiên liền kề với một hàng lang dài.

Dây leo quấn quanh hành lang trổ ra những đóa hoa không biết tên màu hồng nhạt.

Dăm ba sinh viên ngồi trên ghế trong hành lang ôm tập sách dày ngồi đọc. Tận cùng của hành lang là một tòa nhà dạy học. Dù là thứ Bảy nhưng vẫn có sinh viên ra ra vào vào.

Tô Mạch đi qua đó, bảng thông báo trước tòa nhà dán danh sách sinh viên đạt giải của cuộc thi công nghệ thông tin.

Cô nhìn người trong ảnh rồi mím môi cười.

Cô không biết người này những cũng chẳng sao.

Bên cạnh có dán một tờ giấy A4 viết "Đứa hacker nào xâm nhập máy tính của bố ăn trộm "tài liệu học tập" thì copy là được rồi. Mẹ, còn xóa luôn cả file gốc của bố. Không biết xấu hổ! Không biết xấu hổ!"

Bốn chữ tài liệu học tập được viết trong dấu nháy nháy, xem ra không phải là thứ đứng đắn.

Cuộc sống đại học của anh, của họ, hóa ra là như vậy.

Tô Mạch tiếp tục đi dạo trong sân trường, băng qua một vườn hoa tới thư viện.

Cô leo lên bậc thềm định vào xem nhưng muốn vào cần phải có thẻ sinh viên, cô không có, vậy là đành phải đứng dựa vào lan can nhìn người khác đi ra đi vào.

Cô nghĩ.

Hẳn là anh sẽ thế này: mặc sơ mi trắng, đút một tay trong túi, ngạo nghễ đứng trước giá sách nhìn một hồi rồi nhận ra, chết tiệt, toàn là những thứ ngu ngốc quá căn bản, không phù hợp với thiếu niên thiên tài như anh ta, thế là đành tay không ra về. Vì không mượn được sách nên mặt mũi trông cũng khó coi.

[Hoàn] Tiếng ngọt - Trương Tiểu TốWhere stories live. Discover now