Chương 20. Không Giải Thích Được.

4.3K 313 76
                                    

Sự kiện đánh nhau bên ngoài trường qua đi, sau khi tan học Vệ Kiệt liền qua bên Hạ Tuyển nói chuyện. Trước đó, giữa hai người bọn họ tồn tại một khoảng cách vô hình, từ trong nội tâm Vệ Kiệt cảm thấy một học sinh giỏi như Hạ Tuyển và mình hoàn toàn không phải người cùng một đường, nhưng sau "trận chiến" đó, cậu triệt để quăng đi ánh nhìn thiển cận này, muốn dùng quan điểm mới xuất hiện kia để nhìn vào vấn đề. Có một đứa bạn học giỏi cũng rất tốt nha, thiên tài của cả khối, bất kể bài tập môn nào, đều đảm bảo bạn sẽ được thoả mãn, không cần phải tiếp tục những ngày tụ tập nhau lại chép bài tập. Tình bạn của Vệ Kiệt và Hạ Tuyển không hiểu sao từ từ tăng lên, chuyện này khiến Thích Nhiên mới khỏi bệnh đã bị bắt phải đi học kinh ngạc mở to mắt.

Hai đứa bạn thận bị phạt làm vệ sinh một tháng. Hai người bọn họ cũng coi như đã làm một chuyện tốt, giúp trực nhật sinh của những lớp khác thoát khỏi ác mộng——

Toàn bộ hành lang khối 11, phía Nam là khoa học xã hội, phía Bắc là khoa tự nhiên, toàn bộ đều thuộc về bọn họ.

Nhiệm vụ gian khổ cần giúp đỡ, Vệ Kiệt đặt tầm mắt lên người Thích Nhiên đang nhảy nhót tưng bừng bên cạnh.

"Đừng hy vọng tớ sẽ làm vệ sinh với các cậu." Thích Nhiên son sắt cự tuyệt, "Tớ phản nghịch như vậy, không phù hợp với việc này."

Nói thì nói như thế, đợi đến khi tan học, Thích Nhiên nghe lời mà xách thùng vào nhà vệ sinh lấy nước.

Gần đây thời tiết rất tốt, sau mưa to trời đều nắng, cũng không có gió, chỉ là trời quá nóng. Hạ Tuyển mở hết cửa sổ trong hành lang mà vẫn còn nóng. Vệ Kiệt mới lau nhà có một chút mà mồ hôi nhễ nhại, dựa vào cửa sổ lười biếng. Chờ đến khi cậu phục hồi tinh thần, Hạ Tuyển đã bỏ rơi cậu một đoạn rất xa, cậu đứng đọc tin nhắn trên điện thoại, vui tít mắt, cũng không đoái hoài tới chuyện làm vệ sinh nữa.

Cậu cầm điện thoại chạy vài bước đến trước mặt Hạ Tuyển, nói: "Ôi chao! Cậu mau coi cái này này."

"Đừng dẫm lên." Hạ Tuyển cẩn thận dời cây lau nhà, rồi mới thuận theo ngón tay Vệ Kiệt nhìn vào đoạn video không ngừng lập lại trên điện thoại.

Trong video, Mao Phi mặt đỏ bừng đứng ở trên đài cầm mic nói: "Em thật sự đã nhận ra sai lầm và sự ấu trĩ của mình. Sau này em sẽ không tái phạm, xin thầy cùng các bạn học chứng giám!"

Vệ Kiệt có một người bạn tốt học bên trường Thập Tam, là bạn cùng lớp của Mao Phi. Chuyện Mao Phi bị cưỡng chế nghỉ học ba ngày vì đánh nhau, bọn họ biết được cũng là nhờ người bạn này, tính ra hôm nay đã đến kỳ hạn. Sau khi Mao Phi về trường, lại bị bắt đứng trước toàn trường đọc thư xin lỗi.

"Tớ phải lưu đoạn video này lại mới được, thực sự là coi một lần cười sặc một lần." Vệ Kiệt nhướng mày, lại hỏi, "Có cần tớ gửi cho cậu không?"

Y mở miệng, muốn nói với Vệ Kiệt, kỳ thực việc y lưu ý không phải những câu nói kia của Mao Phi, nhưng y hiểu Vệ Kiệt là muốn cho y chỗ dựa mới đánh nhau với Mao Phi. Y hi vọng có thể chân thành đối xử với Vệ Kiệt như một người bạn, vì vậy y không muốn phủ định hảo ý của bạn mình. Nên y chỉ trầm mặc lắc lắc đầu.

Lòng Tham - RetrospectNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ