CHƯƠNG 19

747 30 0
                                    

Chương 19

Anh của Hứa Phượng Lâm gọi điện thoại cho nhờ anh đón Hứa Đa Đa đến nhà ở hai ngày. Vừa nghĩ đến tiểu ma đầu kia là Hứa Phượng Lâm đau đầu, nếu không phải nó thì sao chuyện quyển nhật ký bị lòi ra?
"Anh, anh và chị dâu đã xảy ra chuyện gì? Con là nhặt được ư? Sao cả ngày gửi ở nhà em?"
"Này, anh đây không phải là để cho hai em, một gia đình đồng tính hưởng một chút niềm hạnh phúc của gia đình bình thường à?"
"Anh bớt biện minh đi! Khẳng định anh cùng chị dâu ra ngoài chơi?"
"Khà khà! Đúng thật là em ruột của anh. Thực sự hiểu anh của em! Anh cùng chị dâu em đi Maldives chơi mấy ngày, bù đắp tuần trăng mật mà, tuần sau sẽ trở lại ha!"
"Em coi anh là anh ruột, anh thật chỉ coi em là em nuôi. Cũng đừng nói hai ta là anh em ruột, anh là cháu đích tôn, em như là thế thân! Lại nói anh bù đắp cái gì tuần trăng mật? Một năm anh đi tuần trăng mật không dưới tám lần! Không bao giờ tin anh, cút đi!"
Hai anh em mắng nhau rồi cúp điện thoại. Hứa Phượng Lâm nhận mệnh đi nhà trẻ đón Hứa Đa Đa. Hứa Đa Đa nhìn thấy chú của mình cũng không kỳ quái, trái lại làm ra vẻ giọng điệu người lớn nói: "Chú ơi, làm sao bị thương đều là chú chứ?" Hứa Phượng Lâm vỗ đầu Hứa Đa Đa một cái: "Sao cháu lại nói nhiều như vậy! Tuần này đến nhà chú ở đi! Đi."
Hứa Đa Đa bò lên ghế phó lái, tự mình ngoan ngoãn thắt chặt dây an toàn, ôm cặp sách nhỏ, chỉ về đằng trước vui vẻ hét lên: "Xuất phát!"
Hứa Phượng Lâm vừa lái xe vừa gọi điện thoại cho Bạch Dạ Thần gọi: "Bảo nhi, mấy giờ về đến nhà?"
"Sáu giờ."
"Được, anh về nhà trước, ngày hôm nay Đa Đa đến nhà chúng ta ở mấy ngày."
Nghe Hứa Đa Đa đến nhà mình, Bạch Dạ Thần vui vẻ không ít, âm điệu tăng cao: "Ai nha. Đa Đa tới rồi? Vậy lúc em lên lầu sẽ mua cho nó vài món nó thích ăn. Đa Đa! Con muốn ăn cái gì a?"
Hứa Đa Đa rất yêu thích chú nhỏ của nó, nghe chú nhỏ hỏi mình, càng vui vẻ: "Chú nhỏ! Con là Đa Đa! Con muốn uống Cocacola! Còn có bắp rang bơ! Con còn muốn ăn cánh gà KFC! A ….con còn muốn ăn kem ly!"
Hứa Đa Đa không khách khí, đem toàn bộ những món ăn lúc thường mẹ không cho nó ăn nói ra hết. Bạch Dạ Thần luôn chìu chuộng nó.
"Được rồi! Lập tức mua cho con!"
Hứa Phượng Lâm bất đắc dĩ lắc đầu một cái: "Em đừng mua cho nó nhiều như vậy, em không biết bây giờ nó mập ra sao đâu! Bây giờ nó như một tảng thịt, em bế nó không nổi đâu."
Bạch Dạ Thần thu dọn đồ đạc đi ra ngoài, cấp dưới nhìn thấy cậu đều dồn dập chào hỏi: "Bạch tổng, hẹn gặp lại."
"Hẹn gặp lại." Cậu và mọi người gật gật đầu nhưng vẫn tiếp tục nói chuyện với Hứa Phượng Lâm: "Nó đang tuổi lớn, có thể mập được bao nhiêu? Nó đang cần dinh dưỡng, anh không thể không cho nó ăn? Có đúng hay không Đa Đa?"
Hứa Đa Đa ở trong xe lớn tiếng trả lời: "Đúng! ! !"
Đối với hai người này Hứa Phượng Lâm cũng không có biện pháp: "Được… được rồi, em lái xe chậm một chút nha, anh về nhà trước chờ em."
Bạch Dạ Thần cười cúp điện thoại, lái xe trở về. Cậu nghĩ, lúc về đến nhà, một lớn một nhỏ chắc đang ở nhà bếp bận việc đây. Đàn ông Hứa gia đều làm việc nhà, Hứa Phượng Lâm cũng giống như cha mình, chú bác của Hứa Phượng Lâm cũng giống như thế. Cho nên từ nhỏ Hứa Đa Đa đã cùng cha nó ở nhà làm việc, những việc vặt trong nhà Hứa Đa Đa đều biết làm.
Bây giờ nó ngồi ở trên băng ghế nhỏ đối diện thùng rác lột tỏi.
"Ôi, Đa Đa! !"
Bạch Dạ Thần thả đồ xuống đi bế Đa Đa, bế một lần, không lên, bế hai lần, vẫn không nhúc nhích, nụ cười trên mặt Bạch Dạ Thần ngưng lại. Hứa Đa Đa nhìn thấy cậu rất vui vẻ nhào vào trong lồng ngực Bạch Dạ Thần làm cả hai té ngã.
Hứa Phượng Lâm đang làm đồ ăn lập tức để dao qua một bên, đỡ Bạch Dạ Thần dậy, vỗ vỗ quần cho cậu.
"Anh đã nói với em rồi, em bế nó không nổi đâu!"
Hứa Đa Đa cũng không ngại mất mặt ngây ngô nhìn Bạch Dạ Thần cười, Bạch Dạ Thần nặn nặn khuôn mặt Hứa Đa Đa: "Đi, chúng ta cùng đi ăn thức ăn ngon!"
Hứa Phượng Lâm thấy cả hai không có chuyện gì an tâm nói: "Hai người ăn ít đồ ăn vặt thôi! Lát sau ăn cơm không được!"
Hai người kia cùng trả lời: "Biết rồi!"

NHẬT KÝ MỐI TÌNH ĐẦU (HOÀN)Where stories live. Discover now