CHƯƠNG 12

760 32 0
                                    

Chương 12:

Bạch Dạ Thần không cưỡng được Hứa Phượng Lâm, cứ như vậy pha trộn một kỳ nghỉ hè, cơ hồ không thể rời bỏ đối phương.
Thế nhưng coi như Hứa Phượng Lâm không muốn cũng vẫn phải đi học. Bạch Dạ Thần học ở lớp tinh anh, dù sao cũng là trạng nguyên của kỳ trung khảo năm nay. Tuy Hứa Phượng Lâm cũng thi đậu vào khu sáu, thế nhưng cũng chỉ là đạp phân số đi lên, tất nhiên không thể nào học cùng một lớp với Bạch Dạ Thần.
Nhưng làm cho Hứa Phượng Lâm bất mãn nhất chính là, khoảng cách giữa hai lớp thực sự quá xa, Hứa Phượng Lâm học ở lầu một, Bạch Dạ Thần lại học ở lầu bốn. Hai người muốn gặp mặt, anh phải chạy đến lầu bốn mới được. Ra chơi chỉ có mười phút, đi đường phải tốn năm phút đồng hồ. Hứa Phượng Lâm rất là oán giận, Bạch Dạ Thần an ủi anh: "Không sao, vậy thì tôi xuống lầu tìm cậu... được chứ."
Vì vậy mọi người thường chứng kiến, một nhân vật nổi tiếng trong trường học - học thần Bạch Dạ Thần - giờ ra chơi đều phải xuống lầu một lắc lư một vòng. Thậm chí có rất nhiều cô gái ở cầu thang chận cậu biểu lộ, cô gái ngoan ngoãn cũng có, cô gái nghịch ngợm cũng có, ai bảo gương mặt của Bạch Dạ Thần quá chọc người. Học kỳ một mới vừa khai giảng một tháng, có ít nhất một phần tư học sinh nữ đều ở trên con đường này hoặc nhìn lén hoặc biểu lộ.
Đi được mấy lần, còn chưa đợi Bạch Dạ Thần buồn bực, Hứa Phượng Lâm đã trước tiên đứng ngồi không yên, anh không cho phép Bạch Dạ Thần xuống lầu.
"Sau này nghỉ giữa giờ cậu đừng đi nữa, tôi đi tìm cậu."
Bạch Dạ Thần vừa ăn bữa trưa Hứa Phượng Lâm mang cho cậu, nghi hoặc nhìn anh không hiểu.
"Tại sao? Mỗi lần cậu đi lên lầu đều phải đi ngược dòng người, tốn nhiều sức lực... Tôi đi không phải dễ dàng hơn một ít sao?"
Hứa Phượng Lâm đút cho cậu một con tôm, không dám nói thật: "À thì … cũng không tiện cho cậu.... Lớp các cậu… việc học nhiều như vậy, tôi đi tìm cậu tốt hơn..."
Hứa Phượng Lâm chỉ cần tung ra một câu nói dối, ánh mắt liền nhìn chung quanh, căn bản không dám nhìn cậu. Anh cũng không biết mình có tật xấu này, thế nhưng Bạch Dạ Thần hiểu rất rõ. Cậu liệu định Hứa Phượng Lâm không nói thật, nhưng lại không thể hỏi ra lời.
"Vậy được rồi..." Bạch Dạ Thần trong lòng tức giận, khẩu khí cũng không quá tốt: "Cậu ngại phiền, không tới cũng được."
Hứa Phượng Lâm không nghe trong lời nói còn có ẩn ý, còn ngoan ngoãn gật đầu: "Vậy được."
Bạch Dạ Thần hận không thể lấy hộp cơm đập vào cái đầu chó ngu ngốc kia, căm giận đem hộp đồ ăn đẩy về phía trước: "Tôi no rồi."
"Làm sao lại ăn ít như vậy? Cậu lại ăn thêm một chút nữa đi..."
"Không ăn, no rồi."
"Há, vậy được, vậy tôi ăn."
Hứa Phượng Lâm gắp thức ăn trong hộp của Bạch Dạ Thần vào hộp của mình, sau đó từng ngụm từng ngụm ăn hết, anh ăn ngon lành làm Bạch Dạ Thần phải tức cười.
"Cậu không phải ghét bỏ tôi sao?"
"Ghét bỏ cái gì a, ngược lại nước miếng của cậu tôi cũng ăn qua."
Hứa Phượng Lâm dửng dưng nói ra, ngược lại làm mặt Bạch Dạ Thần đỏ lên.
"Sao cái gì cậu cũng nói ra hết vậy?" Cậu vỗ đầu Hứa Phượng Lâm như răn dạy, một bên nhìn chung quanh, xem có ai chú ý bọn họ hay không, lúc này cậu mới an tâm.
Thế nhưng cũng câu nói này làm cho một bụng hỏa khi nãy của cậu biến mất không thấy hình bóng, nghĩ có thể đơn thuần bởi vì người này sợ mình không tiện đi.
Thời gian học lớp 10 trôi qua rất nhanh, mọi nngười chưa quen thân đã nghênh đón thi học kỳ, cũng nghênh đón một năm mới đến.
Trong nhà Bạch Dạ Thần vẫn không có người nào, đa số chỉ có cậu ở nhà một mình. Cho nên chỉ cần nghỉ học Hứa Phượng Lâm sẽ đến nhà của cậu.
Hứa Phượng Lâm nằm ở trên đùi Bạch Dạ Thần, cầm một quyển sách địa lý lăn qua lăn lại: "Địa hình nguồn gốc của mưa đến bây giờ tôi vẫn xem không hiểu!"
Tay phải Bạch Dạ Thần bị anh nắm, tay trái chuyển bút suy nghĩ tiêu đề. Hứa Phượng Lâm thấy cậu không để ý tới mình, liền túm túm ngón tay Bạch Dạ Thần, Bạch Dạ Thần bị làm phiền, phải lên tiếng: "Làm gì vậy?"
"Cậu để ý đến tôi một chút đi..."
"Không phải trong sách đã viết rõ ràng ? Cậu tự xem là hiểu rõ..."
"Không được, tôi cảm thấy mình cần một cái hôn mới có thể xem hiểu."
Lại giở thủ đoạn, Bạch Dạ Thần biết đây là Hứa Phượng Lâm lại muốn… .

NHẬT KÝ MỐI TÌNH ĐẦU (HOÀN)حيث تعيش القصص. اكتشف الآن