Chapter 41 DMWMBB

Mira's POV

"What? She went where?" hindi makapaniwalang tanong ni Khel ng sinabi ko sa kanya na umalis si Rouge. I too was surprised when she told me she's not around any longer. I mean I truly understand her, she's the type of person na gustong mapag isa at sarilihin ang lahat ng sakit at problema niya. It actually upsets me when she acts like that, what's the use of having me as her bestfriend?

"Visayas, I don't know which part tho, she did not tell me. She wants me to tell you that since she never had chance to say good bye." I caught a glimpse of pain and worry in his eyes. I can tell that he fell in love with my best friend, the way he acts and all the kindness he showed to my best friend says it all. But Rouge is such a dumb and completely blind for the love of her life. She hasn't seem this man in front of her who can cherish her and deserves her much better than Lucas. Well, it's not like I oppose him, not that I like him either for her. I just wanna support Rouge.

She actually did not tell me where in Visayas she went, sabi niya ayaw niyang ipaalam kahit kanino. She wants to be alone, away from here and the people who have hurt her. For sure Lucas doesn't know either where in Visayas his wife run off to. I think this is actually better para naman matutunan niya ng pansin ang sarili, unahin ito at mahalin lalo. Yun nga lang I miss her na kahit ilang araw pa lang siya nawala. Hope she'll do just fine, hindi naman ito nag iisa eh she has her baby with her. Alam kong magsisilbi itong lakas ng loob sa kanya at sana pagbalik niya dito ay bumalik na siya sa dating babaeng independent, strong, smart and bold.

"W-Why? Did that bastard hurt her again?" Halata ang galit sa mukha nito at nagsimulang naglakad papalabas ng restaurant niya.

"Wait, where are you going?" Hala! Agad ko ito hinarangan sa daan, baka sugudin niya si Lucas eh.

"I won't tolerate this any longer. Kailangan kong turuan ng leksyon ang lalaking yun. How dare he hurt her? Is he even a man?" Well, he is a man but....not really.

"Are you crazy? Do you think Rouge will gonna like it kung mag away kayo? calm down will you? Geez! Ang ganda talaga ng BFF ko para magkaganito ang naggwagwapuhang nilalang sa balat ng lupa." Itinulak ko ito pabalik sa loob. I sometimes gets jealous of my best friend, she got everything nung nagpaulan ang dyos ng kagandahan at katalinuhan. But I love her, she's much fragile than you all think.

"What the let go of me Mira. Let me punch that man for once." Sabi pa niya at pilit na inaalis ako sa harap niya ngunit sa di inaasahan ay natalisod ako dahil sa may medyo kataasan ang heels na suot ko.

"Kyaaaah!" Napapikit ako ng madiin ng akala ko ay mahuhulog ako sa lupa ngunit lumanding ako sa mga kamay niya. Nakahawak ito sa balakang ko habang ang dalawang kamay ko naman ay nakakapit sa balikat niya.

*lubb dupp*

*lubb dupp*

His face is so close to mine na syang naging dahilan upang mamula ako. Can't believe that we are close as this, it makes me realized how handsome he is. Nag ilag naman ito ng tingin pagkatapos ng ilang segundong titigan namin.

I like him, yes. It's hard not to like this guy. He is nice and handsome. Hanggang tingin lang ako, alam ko kasi nga he likes Rouge. I don't wanna push myself to him kahit gustong gusto ko siya. I will let tadhana work for it, kung kami edi party. If not then let it go.

"A-ah....Sorry." Sabi niya at pinatayo ako ng maayos.

"N-No worries." Napakamot nalang ako sa batok sa hiya.

"U-Uhm...I-I'll just go back to the kitchen. Please update me with any news about her." He must've like her so much, poor guy. We all know wala na siyang pag asa kasi first of all kasal ang kaibigan ko, second she loves her man with all her life. Just too bad, loving him is not that easy.