Ngoại truyện 3: Có con

2.7K 112 15
                                    

Đám bạn sau này ra trường lâu lâu mới có dịp gặp lại ngồi cùng nhau. Thường sẽ tụ tập cả lớp nhưng hôm nay đặc biệt, chỉ có đám con trai 12D5 ngồi lại với nhau. Mà cũng đâu có đông đủ gì, đứa này bận công tác, đứa kia chuyển đi nơi khác sống, đứa nọ phải ở nhà chăm vợ sắp sinh...Ôi chung quy lại đám đàn ông các anh đâu có phải sung sướng gì. Nhất là khi cưới vợ vào rồi có khi lại giống con sen trong nhà. Bằng chứng là thằng Nam đó chứ đâu xa. Từ ngày cưới vợ về rồi là sáng lên công ty, chiều nấu cơm, giặt quần áo,...lo tất tần tật công việc nhà để cho vợ đi làm về đỡ cực. Rồi có ra được với anh em hôm nào đâu.

Khi ngồi tám chuyện với nhau, đa số đàn ông đầu tiên sẽ nói về thứ họ cùng yêu thích, rồi bàn sang chuyện làm ăn kinh doanh. Cuối cùng là quay về nói xấu vợ mình ở nhà, kể khổ với anh em để đồng cảm.

"Bởi vậy tao nói, tụi bây đừng có mà vội cưới vợ. Cưới về rồi nó leo lên đầu." - Thằng Nam ngày xưa hay bày ra mấy vụ cá cược tỏ vẻ có kinh nghiệm lắc đầu khuyên đám bạn chưa rước người yêu về dinh.

"Bọn mày cứ nói nhăng nói cuội. Đâu phải đứa nào cũng như nhau. Chẳng hạn như con Xử nhà tao, nó có vậy đâu?"

Ma Kết vắt chéo chân, mặt rất chi tự hào về bạn gái mình. Đám kia lại không cảm thấy vậy, đồng loạt ném ánh nhìn khinh bỉ về phía anh:

"Thì nó vốn ngồi trên đầu mày sẵn rồi, đâu cần leo nữa."

Câu nói này của thằng Khoa rất được hưởng ứng. Xử Nữ dữ như chằn tinh, đè đầu cưỡi cổ Ma Kết từ hồi còn đi học ai mà không biết. Chỉ có thằng Kết ngu muội trong tình yêu mới không nhận ra.

Sư Tử cảm thấy vấn đề nói về vợ mình chả hay ho gì cả, chán ngắt. Thêm nữa đàn ông con trai, ai lại đi nói xấu phụ nữ? Mất hết cả bản lĩnh đàn ông còn không tôn trọng người phụ nữ của mình. Vì vậy mà từ đầu chủ đề này đến giờ, anh với Thiên Yết và Bạch Dương đều im lặng nghe bọn nó nói, chỉ cười lúc cần thiết. Vợ mình không sợ thì sợ bà hàng xóm à?

"Thôi chúng mày ơi, thời nay cưng vợ thì tốt chứ có gì mà cứ bàn. Miễn sao nó thương chồng con, hiếu thảo với bố mẹ mình là được rồi."

"Mày lại chả sợ con Ngư. Nó với con Xử của thằng Kết đâu thua kém bao nhiêu. Sợ đến nỗi không dám nói xấu nó cơ à?" - Rồi đó, anh thua luôn. Chúng nó nói vậy rồi anh nói được gì nữa bây giờ?

Bạch Dương thầm nghĩ, chắc lần sau từ chối đi riêng với mấy thằng này quá. Chứ để Kim Ngưu ở nhà biết được dù anh không tham gia nói xấu cũng bị đem ra hành hình mất.

Vừa nhắc thì Kim Ngưu nhắn tin đến cho anh. Hình như có vẻ xúc động lắm, viết in hoa chữ lên nhằm nhấn mạnh vấn đề với anh nữa. Bạch Dương đọc xong thì cười nhẹ nhưng vẫn không giấu được niềm hạnh phúc trong đôi mắt. Song Tử cùng Thiên Yết lúc này đang nói gì đó với nhau, định quay sang hỏi ý kiến anh thì vô tình liếc qua màn hình điện thoại đọc được tin nhắn kia. Sau đó cả hai nhìn nhau nở nụ cười nham hiểm.

[12 Chòm Sao] My YouthNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ