Chương 61

3.5K 135 9
                                    

Thời gian mà mười hai sao của chúng ta không gặp nhau thấm thoát đã hơn một năm. Trong vòng một năm đó có không ít chuyện đã xảy ra...

Không như mọi người nghĩ, Thiên Bình và Nhân Mã lần đó thật sự xảy ra cãi vã rất to rồi chia tay. Những tưởng vài ngày hai người lại làm hòa. Nhưng không, suốt mấy tháng trời chẳng ai thèm nói đến ai. Họ không nói cho bất kì ai biết vì chuyện gì lại dẫn đến cớ sự như vậy cả. Vậy nên mọi người cũng bó tay. Mấy lần hẹn gặp nhau, Kim Ngưu có hỏi qua Thiên Bình. Nhưng chưa lần nào nhận được câu trả lời. Cô chỉ im lặng chăm chú vào điện thoại hoặc nói lãng sang một chuyện khác. Thiên Yết cũng nhiều lần có ý tốt giúp bạn, mà Nhân Mã thì chẳng thèm để tâm đến chỉ nói hết thương rồi thì chia tay. 

"Tao không hiểu nổi rốt cuộc hai cái đứa này bị sao luôn ấy." - Song Ngư chống chằm nói với mấy đứa lo ăn lo uống không lo bạn ngồi quanh mình. 

"Nó kêu là kệ nó thì mình kệ nó đi, quan tâm làm gì." - Bạch Dương ngốn một đống thức ăn trong miệng, tay kia còn bận đút cho Kim Ngưu ăn đáp lời Song Ngư. 

"Ừ, mình lo hạnh phúc mình thôi, chuyện của nhà người ta kệ đi." 

Nghe Sư Tử dựa lên vai Song Ngư nói câu đó xong cả bọn bịt miệng vờ nôn lên nôn xuống. Sao mấy đứa này cứ yêu vào là sến súa không chịu được. Suốt ngày ân ân ái ái trước mặt những người chưa biết yêu là gì. 

Dần sau đó, chuyện chia tay của Nhân Mã và Thiên Bình bị bỏ sang một xó. 

Sau bao nhiêu ngày nằm trằn trọc trên giường không ngủ được để suy nghĩ xem có nên tỏ tình hay không thì cuối cùng anh chàng Song Tử quyết định bày tỏ. 

Chiều hôm đó có nắng dịu, trời xanh, mây trắng cũng tính là khá đẹp. Song Tử ăn diện bảnh bao hẹn Cự Giải đến nơi trước đó anh đã mất công tìm kiếm khắp nơi. Cô nàng kia đương nhiên không biết gì cả, chỉ đơn giản nghĩ rằng đây là một cuộc hẹn đi chơi giữa hai người bạn cùng bàn lâu ngày không gặp. Đến lúc đứng đối diện với Song Tử, nhìn thấy bó hoa hồng trên tay anh rồi, cô nàng mới bắt đầu nghi ngờ. Nghi nghi để trong lòng thôi chứ cũng không dám hỏi thẳng người ta, sợ hố rồi quê một cục. 

Hai người cứ đứng nhìn nhau gần năm phút thì Cự Giải thấy anh hít sâu, mở miệng cất giọng:

"Ừm, hiện tại chắc mày biết tao muốn làm gì và nói gì rồi chứ? Tao nói vài lời đơn giản mấy năm nay chưa nói ra cho mày biết thôi. Bạn cùng bàn, cảm giác tao đối với mày thay đổi từ lúc nào cũng chẳng rõ. Có lẽ là do nụ hôn ngày đó mà cũng có lẽ là lí do khác. Tao đối với mày từ tình bạn phát triển thành thứ tình cảm khác đặc biệt hơn. Hừm, tao thích mày!" 

Mặc dù đã đoán trước được đôi chút nhưng khi nghe chính miệng Song Tử nói ra thì cô ngẩn ngơ. Bó hoa hồng chìa trước mặt vẫn chưa thu lại. Khẽ cụp mi mắt, cô cần lựa lời. 

Cô đang định mở miệng nói gì đó, đột nhiên có giọng nói khác chen vào.

"Cự Giải!"

Cô quay lại, đầu tiên là mở to mắt bất ngờ, sau đó lại mỉm cười. Không chỉ cô, Song Tử cũng giật mình, sao cậu ta...?

[12 Chòm Sao] My YouthNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ