Chương 48

1.2K 118 12
                                    

Sáng ngày đầu tiên đi học lại. Đi đâu đâu cũng nghe tiếng kêu than lười biếng và những câu chuyện vặt vãnh trong kì nghỉ Tết. Sân trường mới đây chỉ có tiếng lá cây xào xạc giờ lại rộn rã vô cùng. Đám học trò cười nói khoác tay nhau đi từng tốp từng tốp vào trường.

Đầu giờ, lớp học chưa ổn định chỗ ngồi, mọi người chạy nhảy quanh lớp để đi nhiều chuyện. Dương Kim Ngưu bước vào, tươi cười chào cả lớp. Khi vừa ngồi xuống liền ngay ngắn nhìn thấy hộp sữa và bịch bắp rang. Trên đó vẫn đính kèm tờ giấy note nho nhỏ nhưng thay vì có dòng chữ thì tờ giấy này có dãy số "940194". Cô nghiêng đầu khó hiểu. Đây là gì? Cầm hộp sữa trên tay uống, mắt vẫn chăm chăm vào mảnh giấy kia. Càng nghĩ càng khó hiểu.

"Chào buổi sáng nàng hạnh phúc." - Song Tử đứng trước bàn cô từ lúc nào, cười chào rồi tung tăng về chỗ.

Bảo Bình thấy vậy, buông một câu:

"Thằng khùng."

"Ê con kia, tao chưa chọc mày nha."

"? Tao nói mày đâu? Tự nhận hả cha?"

Trận cãi vã đầu tiên của năm mới vì vậy mà bắt đầu. Lại nói đến cái biệt danh " nàng hạnh phúc" kia của Kim Ngưu là do bọn trong lớp đặt. Ngày ngày có thức ăn và mấy lời chúc kia đã biến cô từ Phó lao động thành cô nàng hạnh phúc.

"Mới vào chút đã ồn ào." - Song Ngư bực bội.

Hai đứa kia cãi nhau đã đủ thành cái chợ chồm hổm thêm nhóm bên đây bàn chuyện của Xử Nữ và Ma Kết, nhóm bên kia nói về cái Tết của mình làm cô không thể nào tập trung học bài nổi. Chẳng qua cô dạy Sử có bảo sau Tết tiết đầu trả bài miệng nhưng nhỏ quên béng mất, giờ mới nhớ ra. Mà tiết đầu là tiết Sử. Thấy giọng điệu kia của Song Ngư, Bảo Bình và Song Tử thức thời ngậm miệng tách nhau ra.

Ở góc lớp - nơi không ai để ý, có hai đứa xì xầm to nhỏ lớn bé với nhau. Hình như chuyện gì đó quan trọng lắm.

"Tao nói mày làm theo tao chưa?"

"Rồi."

Cô gái gật đầu hài lòng, đưa tay xoa đầu cậu trai như người mẹ hài lòng con trai được điểm cao.

"Tiếp tục nghe chưa? Chậm nhưng chắc ok."

"Đa tạ ph chỉ giáo, đồ đệ đã nhớ."

"Tốt."

Cùng lúc tiếng chuông báo giờ vào lớp vang lên. Tất cả di chuyển về chỗ ngồi, ngoan ngoãn lấy tập sách ra. Khoảng chừng năm phút sau, giáo viên dạy bộ môn Lịch Sử cho 12D5 bước vào. Cô giáo này không còn trẻ nữa, nếp nhăn bắt đầu xuất hiện trên gương mặt nghiêm khắc. Ngoài được biết đến với vẻ nghiêm khắc thì cô có biệt danh là "giống lợn". Cho vào ngoặc kép là có ý khác. Đọc láy lại sẽ thành "lớn giọng". Cô tên Thúy Trinh.

[12 Chòm Sao] My YouthKde žijí příběhy. Začni objevovat