Phiên ngoại 2: Tuyên Hằng Nghị trọng sinh

12.6K 727 150
                                    

*Nhắc nhở: Đề nghị mọi người chuẩn bị khăn giấy trước khi xem chương này~


Edit: Thủy Tích

Một giấc ngủ dậy, Tuyên Hằng Nghị vốn tưởng rằng đã có thể cùng Trang Tử Trúc hợp táng, lại phát hiện bản thân dường như thu nhỏ lại.

Phải nói đúng hơn, chính là sống lại vào năm mười bốn tuổi, lúc này hắn mới được Phụ Hoàng tìm về, đang ở trong Đông Cung.

Sống lại một lần nữa, đế vương chi thuật (*) hắn đều đã dùng nhuần nhuyễn, hiểu thấu triệt ; văn thải võ nghệ đương nhiên sẽ càng tốt hơn một người bình thường lúc mười bốn tuổi ; cho nên có thể càng dễ dàng đạt được sự khẳng định của Phụ Hoàng, lại giúp Phụ Hoàng hoàn thành một vài chuyện lớn, vì thế Phụ Hoàng liền trước thời hạn yên tâm truyền lại ngôi vị Hoàng Đế cho hắn.

(*) Đế vương chi thuật, chia làm ba loại:

Một là đế đạo, dùng đạo đức trị thế, lấy nhân ái dạy người, hảo dân chỗ hảo, ác dân chỗ ác, quân chủ vô vi mà trị.

Nhị là vương đạo: Lấy ý dân làm trọng, lấy hạnh phúc của dân làm mục tiêu.

Tam là bá đạo: Dùng bạo lực để áp chế xã hội.

Tuyên Hằng Nghị không biến sắc mà thành lập thế lực của chính mình, bởi vì có ký ức của đời trước mà đã thành công chế tạo ra hỏa khí, vì thế bất kỳ nước láng giềng nào dám bén mảng tới xâm chiếm Chương Quốc đều bị hung hăng đánh lui trở về, còn đoạt lại được lương thảo, giải quyết vấn đề nạn đói trong đất nước. Có hỏa khí rồi thì đời này, quân số thương vong của các tướng sĩ không hề thảm trọng như đời trước, Tuyên Hằng Nghị có thể cứu vãn được rất nhiều bi kịch, cũng vì lẽ đó mà thanh danh lan truyền ra khỏi Chương Quốc lại càng thêm hung tàn.

Giải quyết được nạn đói trong nước, Tuyên Hằng Nghị cho thành lập Sở Vật Lý, triệu tập thợ thủ công, cấp tốc đẩy mạnh chế tạo trang bị quân đội cùng máy móc nông nghiệp, lại phái người đi giao thiệp với Tiêu Quốc, rước Trang Tử Trúc ở Tiêu Quốc xa xôi trở về, trên danh nghĩa là làm con tin.

Nhưng trên thực tế, Tuyên Hằng Nghị biết, hắn đem Tiểu Trang Tử Trúc trở về là để sủng y lớn lên. Hiện tại đã lên ngôi trước thời hạn, Tuyên Hằng Nghị không muốn Trang Tử Trúc lại phải chịu khổ, dựa vào tiền bán tranh mà sống.

Nhưng mà, lần này Tuyên Hằng Nghị đã rước người trước thời gian, lại làm cho chuyện nào đó xuất hiện lệch lạc.

Hiện tại, Tuyên Hằng Nghị mười lăm, Trang Tử Trúc mới sáu tuổi, mẫu phi Trang Tử Trúc còn chưa bị phát hiện thông dâm mà ban tội chết, Trang Tử Trúc cũng còn chưa bị đuổi tới đạo quán. Sau khi rước Trang Tử Trúc về, Tuyên Hằng Nghị mới phát hiện, mặc kệ hắn nói nhỏ nhẹ, ôn tồn tới cỡ nào thì ánh mắt khi Tiểu Trang Tử Trúc nhìn hắn vẫn tràn ngập sợ hãi.

Nhưng Tuyên Hằng Nghị vẫn có thừa kiên nhẫn, lấy kính vạn hoa và hộp âm nhạc tới dỗ y, lúc này Tiểu Trang Tử Trúc mới nguyện ý dần dần thân thiết với hắn hơn. Có lẽ là do tuổi của Tiểu Trang Tử Trúc còn quá nhỏ, lại có lẽ là Tuyên Hằng Nghị còn chưa giống đời trước. Khi đặt ra mục tiêu thâu tóm các nước xung quanh lại gặp phải quốc lực không đủ, Tuyên Hằng Nghị sai người quan tâm, chăm sóc Trang Tử Trúc thật tốt xong liền bắt đầu tập trung vào con đường chinh chiến, mở rộng bản đồ, tìm kiếm nhân tài, gia tăng quốc lực, trải qua năm năm phấn đấu đã giúp cho Chương Quốc cường thịnh giống như đời trước.

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ