16. [Trang phủ]

14.4K 871 61
                                    

Edit: Thủy Tích

Trước khi đi thăm vị phụ thân thích chiếm tiện nghi của mình, Trang Tử Trúc lưu lại Hỏa khí doanh suốt ba ngày, an bài đâu vào đấy mọi chuyện trong doanh, sau đó liền vào kinh, trở lại quan trạch mà Tuyên Hằng Nghị đã ban cho.

Trang phủ ở phía Đông đế đô, cách cửa phía Đông Hoàng cung ba con phố. Những người sống ở chung quanh đây đều là các tướng quân tâm phúc đã cùng Hoàng Thượng nam chinh bắc chiến. Bên trái phủ là Binh Bộ Thượng thư Quách Hạc Minh ; bên phải là phủ đệ của Chinh Nam Đại tướng quân Lương Thế Dũng, gần đó là Trương tướng quân Thống lĩnh thân quân của Hoàng Đế ; đối diện có một nhà của Chinh Bắc Đại tướng quân Dương Trung Quốc.

Quanh thân đều là quân nhân thế gia, hộ vệ giữ cửa phần lớn đều đã từng thượng chiến trường, những người có ý xấu cũng không dám tiếp cận bên này, hệ số an toàn đạt hàng thứ nhất. Trang Tử Trúc cảm thấy Tuyên Hằng Nghị ban cho mình quan trạch khá tốt.

Dưới sự nghênh đón của Lưu quản gia mà bước vào Trang phủ, bên trong còn được an bài tốt hơn.

Này căn bản không phải là một tòa phủ đệ tầm thường. Hồ nước, vườn hoa, đấu trường tập võ, phòng nghị sự, Tàng thư các, vân vân,... đều đủ cả. Mỗi tòa kiến trúc đều có một cái hành lang, không sợ mưa gió tuyết rơi. Càng kỳ diệu chính là, trong chủ viện của y còn được trồng một mảnh rừng trúc nho nhỏ !

Ngày mùa đông, trúc xanh trong sân đều cao lớn đĩnh bạt, lá cây xanh tươi ướt át, vô cùng xinh đẹp, làm Trang Tử Trúc luôn có lòng yêu thích với trúc trước mắt sáng ngời. Lưu quản gia một bên dẫn Trang Tử Trúc vào nhà chính, một bên giới thiệu nói : « Kia một rừng trúc là do Hoàng Thượng cố ý phân phó trồng, chủ tử nhìn thử xem có nơi nào cần phải sửa lại không ? »

« Không tồi, cảm ơn một phen ý tốt của Hoàng Thượng. » Trang Tử Trúc nói, liền đi vào nhà chính. Phòng trong, cửa sổ đang mở ra, từ trong phòng nhìn ra ngoài liền có thể nhìn đến một mảnh rừng trúc thanh u, Trang Tử Trúc cực kỳ thích. Mà trang hoàng trong phòng vô cùng giống với phòng của y lúc còn ở Tiêu Quốc, đặc biệt từng món đồ vật kia giống như đem cung Vương tử dọn tới đây vậy.

Rừng trúc ngoài cửa sổ khiến Trang Tử Trúc vừa lòng nhưng trang trí trong phòng cần phải chỉnh lại nhiều.

Cung Vương tử trang trí đẹp đẽ quý giá, là do vị phụ thân kia vì thể hiện mình khoan dung độ lượng nên mới thêm vào rất nhiều vật trang trí nạm vàng bạc, mà mặc kệ là Trang Tử Trúc có thích hay không. Mà trong tòa quan trạch này, Tuyên Hằng Nghị ban cho Trang Tử Trúc rất nhiều vật trang trí so với trong Cung Vương tử càng muốn tinh mỹ hơn rất nhiều.

Trang Tử Trúc sai người đem những vật trang trí hoa mỹ, tinh xảo đều cất đi, nhìn rừng trúc ngoài cửa sổ vẽ vài bức họa, lại sai người treo lên trên tường. Sau đó mang theo Mặc Thư, Cẩm Thư vào chủ viện đi gặp các quản sự, khen ngợi bọn họ lúc y không có mặt đều an bài trong phủ đến không tồi, ban thưởng đồng thời ra quy củ.

Làm xong này đó, Trang Tử Trúc lại cho người đi đo kích cỡ quần áo cho hạ nhân trong phủ, làm quần áo mùa đông cũng như may quần áo chuẩn bị ăn Tết. Bởi vậy, tất cả mọi người đều vui vẻ không thôi, chủ tử vừa trở về mình liền nhận được tiền thưởng còn có quần áo mới, chủ tử vô cùng hiền lành nha !

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHWhere stories live. Discover now