04. [Chạy tán loạn]

21.5K 1.3K 147
                                    

Hihi, ngày mai tôi mới bắt đầu được đi chơi Tết các cô ạ, tôi sẽ đi 7 ngày.

Hẹn các cô tuần sau có chương mới nhé. Các cô nhớ đợi tôi, chứ không được bỏ đi đâu đâu nha TTTT__TTTT~

Edit: Thủy Tích

Trở lại trong cung, Hoàng Hậu nương nương áp dụng thái độ nhắm mắt làm ngơ với Trang Tử Trúc, miễn cho Trang Tử Trúc không cần đến thỉnh an mỗi sáng, an bài người dạy dỗ lễ nghi cho y, buộc Trang Tử Trúc tham gia khóa học cầm kỳ thư họa cấp tốc.

Điều khiến các sư phụ kinh ngạc chính là Trang Tử Trúc thi họa song tuyệt, nhưng mặt khác y lại dốt đặc cán mai về đánh đàn và thuật đánh cờ. Nhưng chỉ cần có hai sở trường thi họa là cũng ổn rồi. Vì thế khóa học cầm kỳ thư họa cấp tốc, Trang Tử Trúc chưa học được một ngày đã thuận lợi « xuất sư ». Hoàng Đế đối tin tức này vui mừng khôn xiết, vốn nghĩ tướng mạo Trang Tử Trúc không có trở ngại là được, ai dè đâu y cư nhiên còn tự mình luyện được một tay thi họa tốt như vậy.

Ngược lại với thái độ mắt điếc tai ngơ của Hoàng Hậu, Hoàng Đế có thể nói thân thiết hơn chút, mỗi ngày giữa trưa đều tới xem y, cùng dùng cơm trưa với y, thuận lợi làm tăng tiến một chút tình nghĩa phụ tử dối trá. Còn sai người làm gấp vài bộ đồ mới cho Trang Tử Trúc, chưa tới mấy ngày, đủ loại quần áo màu sắc tươi mới một bộ một bộ được đưa vào trong phủ Trang Tử Trúc.

Những bộ quần áo đó tuy rằng đều vô cùng xinh đẹp, trên thân còn được thêu hoa mẫu đơn diễm lệ, hoa sơn trà mộc mạc,... nên mặc vào khiến dáng người sinh ra cảm giác thướt tha, mềm mại. Vì thế Trang Tử Trúc vô cùng vất vả mới lựa ra được một bộ thêu hình lá sen tương đối thuần tịnh từ trong đống đồ đó.

Trừ bỏ quần áo, son phấn, vàng bạc châu báu giống như nước chảy được đưa vào phủ vương tử, khiến Trang Tử Trúc có thế giới quan của người hiện đại cảm thấy không kịp thích ứng với loại hoàn cảnh này vì thế sinh buồn rầu. Tuy rằng là vậy, Trang Tử Trúc thân ăn mặc đơn giản, so với huynh đệ ăn mặc vô cùng lộng lẫy trong cung cũng không hề kém cỏi chút nào.

Trong phủ vương tử, trừ bỏ Trang Tử Trúc ra, còn có Đại vương tử, Tứ vương tử, Ngũ vương tử đều do Hoàng Hậu sở sinh . Bọn họ cảm thấy vô cùng tò mò đối với Trang Tử Trúc tuy là ở bên ngoài nhiều năm, hiện tại hồi cung liền được ban thưởng vô số. Vì thế sau khi Trang Tử Trúc hồi cung, liền ước hẹn cùng nhau đến vấn an y.

Thời điểm bọn họ đến, Trang Tử Trúc cùng Mặc Thư, Cẩm Thư đang bị dạy dỗ cách đi đường sao cho phải thướt tha, y chết sống không chịu uốn éo mông bước đi, liền bị phạt đi lại một lần rồi lại một lần.

Trang Tử Trúc coi đây như rèn luyện thân thể, vẫn giữ nguyên bước chân chậm rãi như đang tản bộ trong sân vắng. Ngũ vương tử khi đi vào nhìn thấy vậy, hai mắt sáng lên, tán thưởng từ tận đáy lòng : « Tam ca ca không hổ là người tu đạo nha ! Đi đường cũng không giống như người thường, giống như đạo sĩ đã đắc đạo vậy, có tiên khí ! »

Ngũ vương tử Trang Tử Tùng năm nay mới mười ba, lớn lên trắng nõn đáng yêu, trên mặt còn có chút mập mạp của trẻ con. Trang Tử Trúc vừa thấy liền cáo lỗi với vị quan dạy lễ nghi, đi đến dẫn Ngũ đệ Trang Tử Tùng đi ăn điểm tâm.

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ