17. [Mỹ nhan]

14.5K 887 331
                                    

Edit: Thủy Tích

Tối hôm qua, Tuyên Hằng Nghị cố gắng lên giường ngủ sớm, ngủ một giấc ngon lành, cho nên sáng nay thức dậy thần thanh khí sảng, thân thể phảng phất như ẩn chứa một cỗ tinh lực vô tận ! Mang theo một tia hy vọng, khi cung nhân tiến vào giúp hắn thay quần áo, hắn tranh thủ soi soi gương đồng.

Tuyên Hằng Nghị : « ... »

Người trong gương đương nhiên là uy vũ bất phàm, dáng người đĩnh bạt, nhìn khuôn mặt, hình dáng rõ ràng, ngũ quan thâm thúy, hai mắt sáng ngời có thần, không giận tự uy. Bởi vì mấy ngày trước đi sớm về trễ, tối hôm qua tuy đã ngủ sớm cũng không thể giảm bớt quầng thâm nơi đáy mắt, nhìn kỹ tựa hồ còn thấy được một ít gân xanh, khiến dung nhan Tuyên Hằng Nghị thoạt nhìn có vài phần tiều tụy. Hơn nữa, do nhiều năm chinh chiến sa trường, gió cát đập vào mặt, làn da cũng có chút thô ráp.

Soi gương ban ngày so ban đêm càng thêm rõ ràng hơn, trước nay hắn được nhiều người ca tụng về vẻ bề ngoài thế nhưng sự thật lại khó coi đến thế này !

Nháy mắt, Tuyên Hằng Nghị cảm thấy trên đời chẳng còn gì đáng mừng nữa, kéo thân hình 'mỏi mệt' đi lâm triều. Hôm qua, còn chờ đợi lâm triều có thể nhìn thấy Trang Tử Trúc, nhưng chính mình đã ân chuẩn y không cần phải lâm triều nữa rồi.

Các đại thần trong triều đều có thể nhìn ra hôm nay tâm tình Hoàng Thượng không tốt, run run rẩy rẩy, một câu vô nghĩa cũng không dám nhiều lời liền ngắn gọn chỉ ra trọng điểm. Vị đại thần nào bị điểm danh tới, đầu càng là không dám nâng, chỉ biết rũ mắt xuống nói chuyện.

Loại trạng thái áp suất thấp này vẫn luôn kéo dài đến lúc Tuyên Hằng Nghị đến thao trường luyện võ đều còn chưa kết thúc. Mãi đến cung nhân thân cận bên người Tuyên Hằng Nghị - Lý Thuận cả gan dò hỏi, sắc mặt Tuyên Hằng Nghị mới có chút biến hóa.

Lý Thuận hỏi : « Trang đại nhân đã đến kinh thành, cơm trưa bệ hạ muốn dùng ở trong cung hay ra ngoài dùng ? »

Những cung nhân thân cận bên người Tuyên Hằng Nghị đều đã hình thành thói quen Tuyên Hằng Nghị ba ngày hai đầu rảnh rỗi khẳng định sẽ chạy ra khỏi thành đi tìm Trang Tử Trúc, mà dưới tình huống không rảnh cũng phải lấy ra chút thời gian bồi người kia !

Tuyên Hằng Nghị lại sai người mang gương đồng tới, soi soi, sắc mặt càng thêm không vui, nói với Lý Thuận : « Tuyên thái y, đừng để lộ ra ngoài. Cơm trưa dùng ở cung mẫu hậu. »

Lý Thuận cúi đầu ứng thanh, mời Viện sử Thái Y Viện Phó Chính tới đây, Viện sử lại cúi đầu nhận tội nói thẳng không am hiểu. Tiếp theo, Viện sử đề cử mời Nhan viện phán mà các vị nương nương thường xuyên truyền triệu tới.

Chuyện kế tiếp xảy ra hoàn toàn khiến Lý Thuận mục trừng khẩu ngốc, chỉ biết cụp mi rũ mắt, đứng cứng đờ. Thế nhưng, Lý Thuận lại có thể nghe được, chủ tử của mình dò hỏi Nhan viện phán làm cách nào để bảo dưỡng dung nhan, làm cách nào nhanh chóng trừ đi quầng thâm mắt, cùng với biện pháp khiến làn da chủ tử trở nên mịn màng tinh tế ?! Chủ tử của hắn từ trước tới nay đều thô ráp, chỉ có người khác mới cần dưỡng dung nhan đến lấy lòng hắn mà thôi, Hoàng đế bệ hạ khi nào lại chú ý tới dung mạo chứ ?

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ