06. [Đầu hàng]

19K 1.2K 109
                                    

Edit: Thủy Tích

Vừa nhìn thấy những lời này, toàn bộ lực chú ý của Tuyên Hằng Nghị đều bị hấp dẫn đi, nghiêm túc đọc chiến báo.

Nhưng đoạn thứ nhất cũng không có nói đến chuyện Tuyên Hằng Nghị quan tâm nhất. Chỉ nói đến những chuyện giống trước đây, báo cáo chiếm lĩnh được bao nhiêu tòa thành, báo cáo kho lúa trong thành tồn bao nhiêu lương thực, tình hình tử thương như thế nào, vân vân, ... Tuyên Hằng Nghị kiên nhẫn xem tiếp, cuối cùng mới nhìn đến thứ muốn nhìn thấy nhất.

"Bức tranh 'Gió lửa nhân gian' thật sự có thể trở thành sự thật! Lần đầu nhìn thấy là ở mười hai tháng mười, tướng lĩnh Tiêu Quốc cùng đội ngũ trăm người bất ngờ tấn công doanh trại của quân ta, vốn tưởng rằng nhân số quân địch ít không đáng quan tâm, đột nhiên cách xa mười dặm bên ngoài, còn chưa nhìn rõ diện mạo quân địch, đã nhìn thấy ánh lửa chợt sáng, tiếng vang như oanh lôi, mặt đất rung mạnh không ngừng. Nháy mắt lúc sau, quá nửa lều trại quân ta đều bị thiêu hủy, ngựa bị kinh hãi hí vang... Lần thứ hai nhìn thấy, là mười lăm tháng mười, quân ta tấn công đế đô, bên ngoài hai mươi dặm gặp phải oanh kích, thương vong thảm trọng... Qua điều tra, tướng lĩnh dẫn quân đánh bất ngờ chính là Đô úy thủ thành Chiêm Thế Kỳ."

Trong chiến báo còn đề cập đến bộ giáp bị lửa thiêu trụi một lỗ đã sai quan truyền tin mang về. Đọc tới đây, Tuyên Hằng Nghị lập tức tuyên triệu quan truyền tin từ trên chiến trường tiến hoàng cung, lại ném chiến báo cho Thận Vương Tuyên Hằng Bách nhìn xem.

Thận Vương đọc xong chiến báo, đầy mặt kinh nghi: "Thế gian thế nhưng thực sự có người có thể thi triển phép thuật như trong tranh! Chiêm Thế Kỳ là người nào? Chẳng lẽ có quan hệ với Thanh Trúc Xá Nhân? Nhưng, nếu tướng lĩnh đế đô của Tiêu Quốc thật sự có thể thực hiện loại thuật pháp kỳ diệu này thì Tiêu Quốc chắc hẳn sẽ không bị chúng ta chiếm lĩnh được hơn phân nửa đất nước mới phản kích lại chứ."

Tuyên Hằng Nghị nhắc nhở nói: "Không phải thuật pháp, trong bức họa gió lửa nhân gian, thứ phát ra ánh lửa là từ một chiếc xe có chở một ống đồng thật to. Hẳn là vũ khí mới của Tiêu Quốc, đáng tiếc vẫn chưa hoàn thành thì đúng lúc này đã bị quân ta tấn công."

"Trí nhớ hoàng huynh thật tốt," Tuyên Hằng Nghị vừa nhắc nhở như vậy, Tuyên Hằng Bách cũng đã nhớ ra rồi: "Không biết vũ khí mà Tiêu Quốc sử dụng có phải là thứ trong tranh không?"

Lúc này quan truyền tin rốt cuộc tiến vào thiên điện, còn ôm theo một cái bao lớn. Mở cái bao ra, bên trong là một thứ gì đó bị quấn lại, lật xem mới thấy đó là một mảnh giáp nhỏ.

Chương Quốc nhiều năm chinh chiến, nguyên nhân chiến thắng dồn dập chính là vì quân đội được trang bị rất hoàn mỹ. Binh lính tuy không thể mặc giáp sắt cao cấp của tướng lĩnh nhưng cũng được trang bị một bộ giáp tinh chế từ tre, để đề phòng những mũi tên bắn xuống từ trên tường thành, thế nên sẽ chọn ra những thanh tre cứng cáp bó lại, ít nhất dày hai tầng, đao thương kiếm kích cùng cung tiễn đều không thể xuyên thấu qua, là phương pháp tốt nhất để giảm bớt thương vong của binh lính.

Nhưng mà, hiện tại bộ giáp được quan truyền tin dâng lên chỉ còn lại một mảnh nhỏ, lại cháy đen, biến hình, rách nát, lại còn dính máu! Nơi cố ý gia cố thêm đều bị tạc rách, có thể tưởng tượng ra tình trạng thảm hại của những binh lính này.

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ