Vivi - @clover_khavi

760 53 24
                                    

Dựa theo gợi ý của một bạn độc giả theo dõi chuyên mục này của team rất lâu thì mình đã tìm và phỏng vấn người tác giả mà bạn ngưỡng mộ rồi đây. Chào mừng chị Vivi clover_khavi đã đến với Interview ngày hôm nay.

___

Chào chị, em là Kiến đến từ Lycoris Kingdom, hôm nay em đại diện team để đến phỏng vấn chị. Không biết chị có sẵn lòng tiếp nhận phỏng vấn của em không?

Chào Kiến, chị rất sẵn lòng :>

Chị có thể giới thiệu một chút về bản thân mình không ạ?

Chị tên là Khả Vi, mọi người trên wattpad hay gọi chị là Vivi. Chị hiện tại tuy đã qua tuổi được cấp căn cước công dân nhưng vẫn còn trẻ trung yêu đời nhí nhảnh con cá cảnh, có điều ai trên wattpad đụng mặt cũng "chị, chị", khiến chị có cảm giác bản thân đang bị tổn thọ nghiêm trọng :'<

Động lực gì đã thúc đẩy chị viết tác phẩm đầu tay của bản thân?

Động lực kể ra thì nhiều lắm.

Đầu tiên nó bắt nguồn từ đam mê viết của chị. Mỗi lần cảm thấy bí bách hay buồn chán, chị lại lấy viết lách làm sự giải toả. Dần dần, nó trở thành sở thích của chị, cũng như những sở thích đơn thuần khác của bản thân chị như đọc sách, nghe nhạc, đi du lịch với bạn bè,...

Động lực thứ hai kể ra thì cũng hơi mắc cười. Hồi xưa chị đọc fanfiction 12 chòm sao nhiều lắm luôn, lê lết từ forummatngu12chomsao đến những truyện ngắn được tác giả đăng tải lên blog cá nhân trên trên mạng. Gu đọc truyện của chị khá là kén, mà mấy tác phẩm chị yêu thích toàn bị tác giả drop TvT chị phải tự tưởng tượng ra diễn biến tiếp theo. Một thời gian dài như vậy, chị cảm thấy: Hay là mình tự sáng tạo nên những nhân vật, tự viết cốt truyện cho bản thân luôn, khỏi phải dựa trên khuôn mẫu sẵn của các tác giả nữa? Và thế là chị đặt bút viết tác phẩm đầu tiên. Fanfiction 12 chòm sao đầu tiên của chị không phải TXĐTGM, mà là một câu chuyện cực kỳ củ chuối (cho phép chị miễn khai tên, và chị sẽ không bao giờ public) nhưng motip thì cũng đại khái TXĐTGM :> có lẽ đó là ước mơ từ bé của chị: mở một tiệm cafe.

Vậy lý do gì mà chị quyết định đặt bút viết một quyển truyện thuộc thể loại 12 chòm sao?

Đây cũng là một câu chuyện khá là dài, nhưng nói cơ bản thì từ nhỏ chị đã có sở thích tìm hiểu chiêm tinh học, sau này đọc "12 chòm sao và ngôi trường cấp ba", tiếp đó là "Huyền thoại pháp sư 12 chòm sao", chị cảm thấy rất thích thú với việc tác giả đã để các chòm sao hoá thân thành từng nhân vật với những ngoại hình và tính cách độc đáo, khác biệt, nên sau này chị cũng chọn cho mình con đường viết fanfic 12 chòm sao. Một phần cũng là chị có tìm hiểu kỹ về chiêm tinh, nên các nhân vật của chị có lẽ vẫn chưa thoát khỏi lối mòn của những tính cách cơ bản đặc trưng của từng cung hoàng đạo.

Với chị thì một tác phẩm như thế nào là đủ thu hút và có tương lai phát triển?

Đầu tiên là cái phần GTNV muôn thuở. Nói chung là văn học mạng mà, có nhiều cái phần GTNV độc đáo khiến mình nhìn vô cái là muốn đọc luôn. Mặc dù chưa biết tác giả viết như thế nào nhưng cái GTNV dù sao cũng là mặt tiền của cả bộ truyện, nếu làm cho nó hay thì tất nhiên sẽ thu hút độc giả rồi.

Interview | FIND YOUR IDOL HERE [12 Chòm Sao]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ