Đầu Độc Chất Xám - @Feya_Seryy

1.6K 102 50
                                    

Đến hẹn lại lên, đoán xem hôm nay chúng tớ đã gõ cửa nhà ai nào?

Một trong những tác giả tiên phong thể loại fantasy ở 12 chòm sao, phá vỡ những khuôn phép hoàn hảo của các nhân vật. Chị gây ấn tượng mạnh với độc giả bằng Méo, bằng Quái Trường và gần đây nhất là Tỏ tình rồi chết...

Xin chào mừng chị Xám Feya-Seryy đã đến với cuộc phỏng vấn của chúng ta.

___

Chào chị, em là Kiến đến từ Lycoris Kingdom, hôm nay em đại diện team để đến phỏng vấn chị. Không biết chị có sẵn lòng trả lời những câu hỏi của em không?

^^ Được. Em cứ hỏi đi.

Đầu tiên thì chị hãy giới thiệu một chút về bản thân mình đi ạ (vd như tên, cung hoàng đạo, sở thích...)

Tên thật chị xin giếm. Em cứ gọi chị là Xám. ^^
Chị cung Kim Ngưu, sinh năm 1998.
Sở thích là đọc truyện và viết truyện. Lâu lâu rảnh tay ngồi vẽ vời một chút...

Em tò mò vì sao chị lại lấy bút danh là Xám vậy ạ? Tên này có ý nghĩa đặc biệt gì với chị không?

Cũng không có gì đặc biệt. Chị lấy tên Xám vì sắc độ này trung hòa giữa hai màu đen trắng thôi. Với lại, trong tiếng Nga thì Feya Seryy cũng có nghĩa là Tiên Sắc Xám (hay tiên màu xám, tiên xám,...).
Tuy hiện tại chị vừa đổi bút danh là Đầu Độc Chất Xám vì thấy độc giả bảo chị đầu độc chất xám nhiều quá... thấy hay hay, vui vui. :))

Tiên Sắc Xám nghe sang chảnh chị haaa :>> còn Đầu Độc Chất Xám thì nghe vui vui ^^. À chị ơi làm sao chị nghĩ ra được hình tượng nhân vật trong "Méo" hoặc "Quái Trường"? Sau khi xác định xong hình tượng nhân vật thì chị bắt đầu viết ngay hay lập dàn ý cho truyện?

Cũng gần một năm rồi... chị không chắc mình nhớ đúng không nữa. Hình tượng là trong mấy lần nghĩ vu vơ, đẻ ra một đứa chưa xác định thân phận nhưng đã bật ra được tình tiết. Sau đó thấy hứng thì móc nối nó với nhân vật khác dựa trên tình tiết của nhân vật đầu tiên. Cũng như tạo dựng hình tượng khác và đắp nặn thân phận, quá khứ, hiện tại, tương lai, kết cục cho tụi nó. Cuối cùng nội dung cốt truyện thành hình. Dàn ý thì chị chỉ viết sơ những sự kiện chính có ảnh hưởng nhất định tới nhân vật và nội dung thôi.
Túm não lại, là Xám xác định thân phận trước. Mới quyết định chính xác bối cảnh nội dung.
Trước khi xác định thân phận của nhân vật, bối cảnh đưa ra mơ hồ như là phông nền thôi.

Chị Xám thật sự quá tài năng luôn :((( các nhân vật chị xây dựng lúc nào tuyệt vời đối với em cả :>> Lúc mới đăng truyện thì chị có nhận được sự ủng hộ ngay lập tức không? Nếu không, chị có buồn vì điều đó?

Lần đầu up truyện là ở Mật Ngữ 12 Chòm Sao. Có comment từ độc giả xem như là có ủng hộ đi? Tuy sau đó forum bị trục trặc, comment đầu của họ đều bay luôn... T_T
Buồn thì chắc không có đâu... chỉ là hơi tiếc thôi. Sau đó thì Xám sẽ chờ, chờ một ngày comment ghé đến gõ cửa hỏi han mấy đứa con của mình. :))

Trời ơi tiếc thế 😭😭 chị có thể cho em biết thêm chút về cảm xúc của chị lúc không nhìn thấy những cmt ấy nữa không? :((

Interview | FIND YOUR IDOL HERE [12 Chòm Sao]Where stories live. Discover now