Chương 3: Kẻ thù của đối thủ chính là bạn bè của mình

1.2K 20 1
                                    


Lệ Minh Vũ trầm mặc, anh hơi nhướng mày...

"Tô Nhiễm bướng bỉnh, không nghe lời. Cô ấy có vẻ ngoài dịu dàng thuỳ mị nhưng thực tế lại có nguyên tắc và lý lẽ cực kỳ buồn cười. Hoà Vy...." Anh nhìn cô chân thành và chăm chú, "Cô ấy thua kém cô rất nhiều. Tô Nhiễm không mạnh mẽ cũng không thành đạt. Cô ấy không có bản lĩnh quản lý và kinh doanh phát đạt một toà soạn lớn như cô. Cô ấy không xem đàn ông là niềm vui giống cô, không khôn khéo và lanh lợi như cô. Khuyết điểm của cô ấy còn nhiều hơn cả ưu điểm. Thậm chí tôi có thể kể ngay với cô hàng loạt tật xấu của cô ấy."

"Vậy vì sao..." Hoà Vy nhìn anh nghẹn ngào.

"Nhưng tôi không biết phải làm thế nào. Tôi chỉ yêu một mình cô ấy." Lệ Minh Vũ cười bất đắc dĩ, thần sắc dáng vẻ hạnh phúc, "Có lẽ cô ấy không phải là người tuyệt vời nhất nhưng tôi đã lún sâu vào tình yêu với cô ấy, tôi không quay lại được nữa."

Hoà Vy cắn mạnh môi, nỗi đau đớn trong lòng cô càng sâu đậm.

"Hoà Vy..." Anh nói chậm rãi, "Tôi chỉ muốn yên ổn yêu Tô Nhiễm."

Hoà Vy gạt nước mắt, nhìn anh chằm chặp, "Lệ Minh Vũ, em muốn biết anh đã từng có tình cảm với ai khác ngoài Tô Nhiễm hay chưa?"

"Không có." Anh trả lời thẳng thắn và quả quyết.

"Vậy em thì sao? Bốn năm qua, em luôn ở cạnh anh, lẽ nào anh không có chút xíu tình cảm nào với em?" Hoà Vy cất giọng khản đặc.

Lệ Minh Vũ nhìn thẳng vào mắt cô, "Không có."

Môi Hoà Vy bật máu, cô cố kìm nén cơn đau trong lòng, "Anh biết anh tàn nhẫn thế nào không?"

"Như vậy cũng tốt hơn để cô sống ảo tưởng cả đời." Anh nói điềm nhiên như không.

Nước mắt dâng tràn lên viền mắt Hoà Vy nhưng cô ép không để nó chảy xuống, cô hít thật sâu, đè nén cảm giác cay cay nơi sống mũi, cô gật đầu, "Em hiểu. Lệ Minh Vũ, em luôn cho rằng mình rất hiểu anh, nhưng hôm nay em mới biết em chẳng hiểu một chút nào về anh."

Lệ Minh Vũ trầm mặc, không nói tiếng nào.

"Em hy vọng...anh sẽ đối xử tốt với Tiểu Nhiễm." Hoà Vy cầm giỏ xách, chạy thẳng khỏi phòng sách.

Trong phòng lại rơi vào yên tĩnh.

Hiểu ư?

Đến anh còn chẳng thể hiểu mình thì huống chi người khác...

***

Lệ Minh Vũ vừa về đến phòng ngủ thì anh sợ thót tim!

Trên bệ cửa sổ, Tô Nhiễm nhoài hơn nửa người ra ngoài, hai chân cô lắc lư đung đưa, tựa hồ đang cố gắng với lấy đồ gì đó. Lệ Minh Vũ phát hoảng, sải bước dài ôm choàng lấy cô.

Tô Nhiễm mượn đà bứt một dây thường xuân, vẻ mặt cô hớn hở, "Yeah, bứt được rồi."

Lệ Minh Vũ ôm cô xuống, nỗi lo lắng của anh hoá thành cơn giận dữ, anh không khống chế được cảm xúc, lớn tiếng với cô, "Em làm gì thế?"

Tô Nhiễm đang vui sướng vì bứt dây thường xuân giật mình, ngón tay cô thả lỏng, dây thường xuân rơi xuống thảm trải sàn, đôi mắt cô hiện đầy sợ hãi.

Hào Môn Kinh Mộng I: 99 Ngày Làm Cô Dâu - Ân TầmWhere stories live. Discover now