Chương 2: Từ chối

1.2K 21 0
                                    


Bệnh viện, phòng làm việc của bác sĩ trưởng khoa phụ sản.

Bác sĩ trưởng khoa cầm kết quả kiểm tra của Tô Nhiễm xem tới xem lui, một lúc lâu sau mới ngước nhìn Tô Nhiễm ngồi đối diện, cất giọng chân thành: "Cô Tô, theo ý kiến của bệnh viện chúng tôi, trước khi sinh con cô chỉ được làm nhiều nhất là chọn lựa thực vật, song phải đảm bảo rằng nguyên liệu này là thuần khiết thiên nhiên. Những việc liên quan đến điều chế nước hoa, tôi khuyên cô không nên tham gia."

Tô Nhiễm gật đầu, vẻ mặt cô toát lên một tia khó khăn. Làm nước hoa quan trọng nhất là giai đoạn pha chế mùi hương, nếu cô không được đụng vào, vậy phải tìm ai để hoàn thành "Đào Tuý"?

Đây là lần đầu tiên cô làm mẹ, nhưng cũng là lần đầu tiên có muốn làm chút chuyện cho Hoà thị, song hai điều này lại mâu thuẫn nhau.

"Bác sĩ, lẽ nào không còn cách khác?" Cô khẽ hỏi.

Bác sĩ suy xét một hồi, khuyên nhủ tận tình, "Cô Tô, quan điểm tôi đưa ra là xét trên góc nhìn của một người bác sĩ, như vậy chỉ để tốt cho người lớn cũng như đứa bé. Cô thử nghĩ xem, khi điều chế nước hoa, giai đoạn chọn nguyên liệu thì không thành vấn đề, chỉ cần vật liệu thuần chất thiên nhiên thì ổn thoả với người lớn và đứa bé. Thế nhưng, khi cô điều chế nước hoa, cô phải đụng đến hoá chất đúng không? Nếu không thì cũng tiếp xúc với các chất bảo quản, vậy sẽ ảnh hưởng sức khoẻ của cô và đứa bé. Tôi không rõ vì sao cô muốn đích thân điều chế nước hoa, nhưng cô là người am hiểu nước hoa hơn tôi, vấn đề tôi đề cập này, tôi tin cô sẽ biết nguy hại thế nào mà không cần tôi nhiều lời."

Tô Nhiễm đương nhiên hiểu, khi bác sĩ trưởng khoa nói những điều này, đầu óc cô quay cuồng choáng váng, không ngừng tìm kiếm người có thể giúp cô. Cô tuyệt đối không để mục đích hoặc thứ gì đó ảnh hưởng đến sự phát triển của đứa bé. Một lát sau, cô hít thật sâu đáp, "Tôi hiểu."

"Còn một việc nữa..." Bác sĩ lấy kết quả kiểm tra hai ngày trước, an cần nhìn Tô Nhiễm, "Cô thuộc về thể chất nhạy cảm, hai ngày nay cô có thấy không khoẻ ở đâu không?"

"Thể chất nhạy cảm?" Tô Nhiễm ngẩn người, cô không rõ "Thể chất nhạy cảm" trong lời bác sĩ nói là gì, cô vô thức lắc đầu, "Gần đây ngoài nôn mửa thì tôi không còn cảm giác gì khác. À, thỉnh thoảng tôi bị đau đầu với mệt mỏi."

"Đây là phản ứng bình thường khi mang thai, không có gì phải lo." Bác sĩ gật đầu nhè nhẹ.

"Bác sĩ, vậy con tôi có sao không?" Tô Nhiễm vội vàng hỏi, nỗi sợ hãi dâng tràn trong lòng.

Bác sĩ thấy vẻ mặt cô khác thường, nhẹ giọng an ủi: "Cô đừng khẩn trương, ý tôi là mong cô nghỉ ngơi nhiều hết mức có thể. Người thuộc thể chất nhạy cảm khá phổ biến. Những người này thường bị điều kiện ngoại cảnh ảnh hưởng cảm xúc, dẫn đến hiện tượng sinh non ở thời kỳ đầu thai kỳ, nhưng chỉ cần cô điều hoà tâm trạng thì không sao."

Tô Nhiễm đặt tay lên bụng, đôi mắt nhuốm vẻ lo âu thoáng dịu bớt, cô thở dài thườn thượt, "Chỉ cần đứa bé khoẻ mạnh là được."

Hào Môn Kinh Mộng I: 99 Ngày Làm Cô Dâu - Ân TầmWhere stories live. Discover now