Chương 17: Bất đồng quan điểm

1.3K 16 0
                                    


Vì thế cụ Mộ rất đau đầu, trong một lần họp gia đình dã thử thăm dò ý kiến của ba người con. Kết quả như sau...

Ý kiến của con trưởng: Nhà họ Mộ nên tiến đến con đường quản lý khoa học hoá, mời chuyên gia về trông coi.

Ý kiến của con thứ: Chỉ là con gái nên chẳng liên quan gì đến việc quản lý gia sản, mọi thứ cứ để con trai trong gia đình gánh vác.

Ý kiến của con út: Dẫu sao nhà họ Mộ cũng kiếm đủ rồi, cứ đem hết tài sản đi quyên góp, làm từ thiện, vậy cụ Mộ có thể sống tự do tự tại.

Ba người con, không ai giống ai, cụ Mộ tức giận, suýt nhập viện vì xuất huyết não. Cuối cùng người con cả đành gắng gượng gánh vác, nhưng mỗi ngày sau khi xử lý xong công việc đều giành thời gian xem tin tức khảo cổ, trông rất đáng thương vô cùng.

Lệ Thiên là một người làm ra làm chơi ra chơi, sau khi kết hôn với Mộ Mạn Vân, sự nghiệp của ông rất thuận lợi, nhất cử nhất động đều có sức ảnh hưởng trong giới chính trị. Lệ Thiên thận trọng hiền hậu cùng Mộ Mạn Vân khéo léo điềm đạm, nổi tiếng là vợ chồng hạnh phúc trong mắt người đời, đây cũng là bàn đạp có lợi cho Lệ Minh Vũ phát triển.

Nhưng cái chúng ta thường thấy chỉ là bề ngoài sự việc, bề ngoài càng rực rỡ tươi đẹp, càng dễ tiếp thu. Ngược lại, những thứ tối tăm mập mờ sẽ bị vẻ đẹp chói loá che lấp.

Sau này, Lệ Thiên về hưu, ông và Mộ Mạn Vân dọn ra ngoại thành yên bình, sống xa rời phố xá sầm uất. Lệ Minh Vũ không thường về nhà, nhất là từ lúc anh lên chức bộ trưởng càng ít đến đây. Cho nên hôm nay anh bất ngờ trở về, Mộ Mạn Vân vui mừng khôn xiết.

"Mẹ, đừng gấp, con ăn rồi." Lệ Minh Vũ nói giọng nhẹ nhàng, trông thấy Mộ Mạn Vân xem tin tức, anh cười dịu dàng, "Mấy tin tức này xem ít thì tốt hơn mẹ ạ."

"Chẳng phải mẹ nhớ con sao?" Mộ Mạn Vân kéo anh ngồi xuống, "Con xem đi, sau càng lúc càng gầy gò thế này? Dạo này nhiều việc lắm hả con?" Ti vi đưa tin Hạ Minh Hà hiện đang tranh giành lòng dân, xúi giục cử tri bỏ phiếu cho ông ta.

Bà biết Lệ Minh Vũ và Hạ Minh Hà từ trước tới giờ luôn đối nghịch nhau.

Lệ Minh Vũ cười, "Con không sao mà mẹ, mấy tin nảy cũ rồi, mẹ đừng lo."

Mộ Mạn Vân gật đầu, lòng bà nơm nớp lo lắng, bà đưa mắt nhìn tivi, không nói không rằng chỉ chỉ vào đó.

"Cái này là thủ đoạn chính trị, không tránh được mà mẹ." Lệ Minh Vũ hiểu thấu lòng bà, cất giọng an ủi.

"Miệng con với ba con y hệt nhau." Mộ Mạn Vân bất đắc dĩ lắc đầu.

Nụ cười của Lệ Minh Vũ thoáng chốc cứng ngắc.

"Con với Tiểu Nhiễm sao rồi?" Mộ Mạn Vân quan tâm diều này nhất.

"Sao đột nhiên mẹ lại hỏi chuyện này?"

"Mẹ đã muốn hỏi từ lâu, nhưng sợ ảnh hưởng đến công việc của con nên đành thôi. Trước đó, mẹ có gặp Tiểu Nhiễm, con bé rất tốt, mẹ thích con bé hơn Hoà Vy." Mộ Mạn Vân khe khẽ nói, lo lắng nhìn Lệ Minh Vũ, "Mẹ nhìn ra được Tiểu Nhiễm là một cô gái đơn thuần, cái gì cũng không biết. Minh Vũ à, coi như mẹ xin con, cái gì nên quên thì quên đi con. Mọi người phải sống vì hiện tại, lẽ nào hạnh phúc lúc này không đủ tiêu tan thù hận trong lòng sao con?"

Hào Môn Kinh Mộng I: 99 Ngày Làm Cô Dâu - Ân TầmWhere stories live. Discover now