Chương 26: Hù dọa

1.2K 21 6
                                    


Khi những tia nắng đầu tiên xuất hiện cũng báo hiệu một ngày mới bắt đầu.

Màn đêm tĩnh mịch biến mất, thành phố nhộn nhịp bước vào một ngày làm việc mới. Dòng người đông ngùn ngụt chạy khắp các nẻo đường khác nhau. Trong những toà nhà cao tầng, mọi người hối hả làm việc vì mình mà cũng vì người khác.

Tuy nhiên cũng có những người sống trái với nếp sinh hoạt này.

Họ khác nhân viên chức, khác phương thức làm việc, không cần thức khuya dậy sớm, không cần nhìn sắc mặt ông chủ mỗi ngày. Song so với nhân viên công chức, có lẽ áp lực của họ cũng không nhỏ hơn bao nhiêu.

Lưu Ly chính là một trong số đó.

Cô sống cách xa nội thành sầm uất. Sau chuyến đi dài gần hết nữa vòng trái đất, việc đầu tiên cô về đến nhà chính là tận hưởng bầu không khí trong lành và ánh nắng ấm áp.

Môi trường sống ở biển khá mát mẻ và ôn hoà.

Là một chuyên gia hương liệu nổi tiếng, ngoài những mùi hương tự nhiên cần thiết thì trong nhà cô không hề có bất cứ hoa cỏ hay tinh đầu thơm nồng nặc. Tất cả chỉ vì một nguyên nhân rất đơn giản.

Ngay khi cô định mở cửa sổ hít thở không khí thì "nguyên nhân" này vừa lúc đến nhà.

Nguyên nhân này chính là Lạc Tranh. Lạc Tranh bị dị ứng với phấn hoa.

Lạc Tranh còn chưa nhấn chuông thì cửa đã tự động mở ra. Lạc Tranh mỉm cười, đẩy cửa đi thẳng vào.

"Sao nào? Có mua quà cho mình không?" Lạc Tranh vào thẳng vấn đề.

Lưu Ly bưng một tách trà dựa người vào cửa, nhìn Lạc Tranh đổi dép đi trong nhà, cô nhún vai, "Trong lúc trăm công nghìn việc mà mình còn giúp cậu, đã là quà tặng tốt nhất rồi."

"Phải tính rõ với mình thế hả?" Lạc Tranh nhoẻn miệng cười, ngồi xuống ghế sô pha, rót một tách trà.

"Anh em ruột còn tính toán với nhau thì nói chi đến mình." Lưu Ly oán trách, thả người xuống ghế sô pha, "Nói thì nói vậy thôi. Kể mình biết cậu quen với nhà điều chế hương từ lúc nào? Cậu biết mình rất thích làm việc với nhà điều chế hương, nhờ cô ấy làm cho mình một lọ nước hoa cũng hay." Cô thích làm nước hoa, nhưng đáng tiếc mũi cô không thính nên buộc phải từ bỏ ước mơ này.

Lạc Tranh uống một hớp trà, "Là một khách hàng của mình. Đúng rồi, chắc cậu đã gặp cô ấy đến lấy kết quả của lọ màu đen mình gửi đó."

"Ừ, kết quả đã được lấy đi nhưng mà cô ấy không tới." Lưu Ly nói.

Lạc Tranh sửng sốt, "Tô Nhiễm không tới lấy ư?"

"Tô Nhiễm không tự mình đến lấy mà nhờ người tới lấy." Lưu Ly đặt tách trà xuống, lướt mắt qua đồng hồ, "Khoảng một tiếng trước."

"Ơ?" Lạc Tranh thảng thốt. Làm gì có chuyện này? Lúc đó Tô Nhiễm nói sẽ tự mình đến lấy cơ mà. Dù cô không biết lọ màu đen đó là gì nhưng cô cảm thấy Tô Nhiễm rất coi trọng nó.

"Sao vậy?" Lưu Ly thấy cô là lạ, hỏi giọng quan tâm.

Lạc Tranh lắc đầu, cô trầm mặc chốc lát, lại hỏi, "Người đến lấy nhìn như thế nào?"

Hào Môn Kinh Mộng I: 99 Ngày Làm Cô Dâu - Ân TầmWhere stories live. Discover now