Chương 20: Em sẽ theo đuổi anh

2.5K 123 10
                                    

Bởi vì giữa trưa mệt mỏi, Đường Ôn bị Tống Tử San lôi kéo đi ký túc xá ngủ một giấc, không thể cùng Hứa Hành Niên đi mua túi đựng bút, cho nên cái này ước định liền tự nhiên mà đẩy đến buổi tối.

Đến lúc tan học, Hứa Hành Niên gửi tin nhắn tới nói khả năng muốn cô chờ một lát, cô ngoan ngoãn gửi "OK" qua, sau đó đứng ở ngoài cổng trường dưới cây ngô đồng đợi anh.

Hoàng hôn tùy ý tô trên chân trời, bầu trời giống như bị lửa khói hun bỏng, tựa thật huyền ảo.

Cô nhàm chán mà nghịch tay áo quân sự, nhìn từ cổng trường ra tới chỗ học sinh đang nói chuyện, qua lại đùa nghịch, lại một đám người chen vào một cửa hàng trà sữa, đem không gian hẹp lấp kín.

Có một đôi yêu nhau mặc đồng phục học sinh thật vất vả từ bên trong đi ra, thở dài một hơi, nam sinh gắt gao nắm chặt tay nữ sinh, không biết nam sinh vui cười nói gì đó, chọc đến nữ sinh hờn dỗi mà đánh hắn một chút.

Thật tốt a......

Đường Ôn xem đến có chút thất thần, lúc Hứa Hành Niên tới gần không chú ý, đến khi anh đem thân hình cao lớn toàn bộ che trước hoàng hôn, cô mới hồi phục tinh thần lại ——

"Đang xem cái gì?" Anh lười biếng, thanh âm như là thác nước róc rách, phá lệ êm tai.

Cô nuốt một ngụm nước miếng, theo bản năng mà nói: "Không có a."

Hứa Hành Niên nhìn ra cô đang che đậy cảm xúc, quay đầu hướng tới bên kia nhìn lại, đôi tình nhân đã đi rồi, chỉ còn lại cửa hàng trà sữa, trong tiệm truyền ra hương thơm, toả khắp mọi nơi.

"Muốn uống?"

"... Cũng không phải" cô đem tóc mái bên tai hỗn độn vòng đến sau tai, liếm môi nói, "Người quá nhiều, lần sau đi."

Suy xét đến tiết tự học buổi tối quán tương đối vắng, anh cũng không lại kiên trì: "Đi thôi, đi hiệu sách."

Hiệu sách liền ở trên đường đối diện trường học, hai người không đi bao lâu liền đến, chủ tiệm bộ dáng hòa ái, nhìn thấy Hứa Hành Niên trước mắt vui sướng, hiền lành mà chào hỏi.

"Em lần trước muốn tìm sách phụ đạo khoa học tự nhiên anh đã tìm được rồi." nói xong liền từ quầy trong ngăn kéo cầm ra hai quyển sách tới, đưa cho anh.

Đường Ôn ghé mắt xem qua, tầm mắt dừng lại ở độ dày, còn không có kịp cảm thán, Hứa Hành Niên liền đem sách đẩy đến trước mặt cô.

???

Cô trừng lớn đôi mắt nhìn anh, không hiểu dụng ý của anh.

"Cái này, nhà xuất bản tương đối thích hợp với em, toán lý hóa không phải em bị thụt hạng sao?"

Cô ngẩng đầu lên, muốn nói lại thôi: "Chính là......"

Anh trầm ngâm một lát, rũ mi tới: " Anh cũng sẽ giảng cho em thêm đề, không cần lo lắng."

Đường Ôn vừa nghe, vừa vui sướng trong lòng, cười hì hì nhận lấy.

Hai người hướng bên trong kệ để hàng đi đến, trong tiệm hiển nhiên có học muội nhận ra Hứa Hành Niên, nhìn anh một cái, lúc sau vội vàng cùng người bên cạnh nhỏ giọng nói nhỏ, một học muội khác cũng nhìn lại đây.

[EDIT] Đuôi nhỏ thật ngọt - Nhan Ôn Where stories live. Discover now