Chương 2: Ngày nhập học (1)

6.5K 246 1
                                    

Thời tiết thật khô nóng.

Không gian bị khí nóng vây kín không kẽ hở, trong hồ dòng nước nghịch ngợm đều mệt mỏi mà dừng lại nghỉ ngơi, con đường như bị dòng nham thạch nướng đến nóng bỏng, chỉ có hàng rào được bao phủ bởi dây thường xuân là râm mát.

Hứa Hành Niên cùng Đường Ôn ở cửa nói lời tạm biệt, đi đến trường học chuẩn bị lễ khai giảng, cô được học tỷ ở hội học sinh đưa đi thăm quan trường, một bên những học sinh cũ với hoàn cảnh quen thuộc, một bên là tân sinh viên đi đến điền thông tin đăng ký nhập học. Hai khung cảnh đối lập chứa đầy những tâm trạng khác nhau.

Bên cạnh cô là một nữ sinh rất cao gầy, đại khái có thể nói cao tầm khoảng 1m7, mà Đường Ôn nhìn qua không cao đến 1m6, hai người đi cùng một chỗ căn bản không giống như là học cùng một năm học.

Nhưng tính cách thực nhiệt tình, thấy Đường Ôn trên trán phủ đầy mồ hôi, quan tâm mà đưa cho cô khăn giấy của chính mình.

"Chào bạn, mình là Tống Tử San, lớp 10 nhất ban." thanh âm thực sảng khoái, như là gió xuân, thấm vào ruột gan.

Đường Ôn chuyển tầm mắt nhìn tới, đón nhận ánh mắt thiện ý của cô,cười nói: "Còn mình là Đường Ôn, cũng là lớp 10 nhất ban."

"Ai nha, chúng ta đây về sau chính là bạn học," Tử San cũng cười rộ lên.

"Phải chiếu cố nhau nhiều hơn a."

"Được a." Đường Ôn giọng mềm như bông mà đáp, chớp đôi mắt cười híp lại, gương mặt có hai cái má lúm đồng tiền rất xinh đẹp.


Đi ở phía trước bọn họ, học tỷ hơi hơi nghiêng đầu, nhìn đến bộ dáng tiểu đáng yêu của cô, nhịn không được đáp lời: "Nguyên lai em tên là Đường Ôn a, tên nghe thật hay, là trưởng bối đưa em tới sao?"

"Ân......?"

Cô nghi hoặc suy nghĩ trong chốc lát, cảm thấy Lý thúc cũng coi như là trưởng bối từ nhỏ chiếu cố cô đi, vì thế liền gật gật đầu.

"Ha ha ha em thật sướng nha, chị là Đổng Kha, lớp 11 nhất ban, ở trong ban kiểm tra kỷ luật của hội học sinh."

Cô mím chặt khóe miệng nhẹ "Ân" một tiếng, lễ phép mà chào hỏi: "Học tỷ hảo."

Một bên Tống Tử San cũng phụ họa kêu một tiếng.

Ba người đi ở đội ngũ đằng trước, bản thân Đổng Kha chính là một con người tính cách thực rộng rãi, mặt mày hớn hở mà cùng các cô giới thiệu về khung cảnh của trường học , nhà ăn căn tin, cùng với khu vực xung quanh.

Hai người nghe được rất cao hứng, một lát liền đi ra ngắm cảnh.

Cách phòng đăng ký nhập học đã rất gần, bên đường đi tới, trừ bỏ nhà để xe, còn có một khu nhà quy mô như cái siêu thị ở giữa. Cửa siêu thị tập trung không ít người, có phụ huynh học sinh cũng có học sinh, tiếng cười nói ồn ào, chen chúc giống một cái chợ nhỏ bán thức ăn.

"Đây là siêu thị của trường chúng ta, thời gian học có thể tới mua nước cùng đồ ăn vặt." Đổng Kha giới thiệu nói.

[EDIT] Đuôi nhỏ thật ngọt - Nhan Ôn Where stories live. Discover now