Quyển 4 - Chương 92: Tân Đế đăng cơ

1K 17 0
                                    

Edit: Theresa Thái
Beta: Leticia

Ngày hôm sau, Tân Đế đăng cơ, Cửu Trọng Cung khuyết và Kinh đô Hoàng thành nghênh đón niềm vui chân chính đầu tiên sau nửa năm từ khi Tiên hoàng gặp đại nạn.

Tân đế đăng cơ, không chỉ bá quan văn võ tham dự, mà chính bản thân mệnh phụ trong triều cũng không được vắng mặt.

Dung Cảnh về đến phủ đã là canh ba, sau một phen triền miên với Vân Thiển Nguyệt trong màn che khuê phòng thì đã là canh năm.

Vân Thiển Nguyệt biết hôm nay là ngày quan trọng, Dung Cảnh là Thừa tướng, nên đương nhiên vẫn phải tiến cung thêm một lần nữa, mà nàng...... Cho dù Mệnh phụ trong triều không được vắng mặt, nhưng nàng cũng không có ý định tham gia. Nàng không muốn gặp Dạ Khinh Nhiễm.

Tử Trúc Viện yên tĩnh, bóng đêm dày đặc, cây đào nằm trong màn sương mù nổi bật lên ánh sáng xanh rực rỡ, Đông noãn các đầy yên tĩnh.

Vân Thiển Nguyệt không mơ mơ màng màng ngủ mất sau kích tình như thường ngày, tối nay mặc dù hơi mỏi mệt nhưng lại không thấy buồn ngủ, nàng nhắm mắt yên lặng một lát, thấy Dung Cảnh cũng không buồn ngủ, liền khẽ nghiêng người, nhẹ nhàng nâng tay xoa mặt của hắn, ôn nhu nói: "Hiện nay, từng chuyện càng kéo đến càng nhiều và nặng nhọc không đỡ nổi, chàng ngủ một lát đi!"

Dung Cảnh vươn tay cầm tay của nàng, nhẹ nhàng "Ừ" một tiếng. Vân Thiển Nguyệt không nói thêm gì nữa, dựa vào trong lòng hắn. Dạ Khinh Nhiễm lên ngôi, giang sơn Thiên Thánh hiện ra ánh sáng vinh quang mới, nhưng rốt cuộc là khúc dạo đầu của con đường trải đầy đao phong biển lửa và máu tươi sáng tạo ra một bầu trời trong xanh, hay một bước chôn vùi dưới vực sâu vạn kiếp bất phục, thì còn chưa thể biết được.

Bất tri bất giác, sắc trời đã sáng rõ.

Ngoài Tử Trúc Lâm vang lên tiếng của Dung Tích, "Thế tử ca ca, người trong cung đến truyền lời."

Tiếng nói bình thản của Dung Cảnh bay ra khỏi cánh môi, mặc dù nhỏ, nhưng vẫn bay ra khỏiTử Trúc Lâm, "Nói!"

"Huynh phải mang Thế tử phi vào cung tham dự đại điển đăng cơ của Tân Đế, Hoàng Thượng có khẩu dụ, Thế tử phi phải tiến cung." Dung Tích nhẹ giọng nói.

Vân Thiển Nguyệt liền mở mắt.

Dung Cảnh vẫn nhắm mắt, trong tiếng nói bình thản lộ ra một tia lạnh lẽo, "Còn nói cái gì nữa?"

Dường như Dung Tích phải hít sâu một hơi, mới nhẹ giọng nói: "Còn nói, chẳng lẽ Thế tử phi đúng là chỉ biết ở trong khuê phòng thêu thùa giúp chồng như những nữ tử tầm thường sao? Hiện nay Vinh Vương phủ vắng lặng, bây giờ bên cạnh Thế tử chỉ có một mình Thế tử phi, Thế tử phi có muốn có thêm hai chị em vào Vinh Vương phủ để cùng hàn huyên giải buồn không?"

Vân Thiển Nguyệt ngồi bật dậy, một đôi mắt tích tụ đầy tức giận. Giỏi cho ngươi, Dạ Khinh Nhiễm!

Thật giỏi! Hắn ta còn chưa đăng cơ, đã gấp rút muốn cho bên cạnh Dung Cảnh thêm hai người mới sao? Nghĩ nàng thật sự là cô gái nhu nhược dễ ức hiếptrong khuê phòng, không dám đối mặt với lưỡi đao sắc bén của hắn ta sao?

Hoàn Khố Thế tử Phi - Quyển 4Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ