Quyển 4 - Chương 25: Chết không có gì đáng tiếc

2.1K 31 4
                                    

  Vân Thiển Nguyệt nhìn về phía trước, bốn vạn binh mã trong doanh trướng kia hiển nhiên không ngờ rằng có quân đội từ hai bên phía sau đánh lén, xách theo đại đao trường thương quần áo xốc xếch ra ngoài nghênh chiến, trong lúc nhất thời loạn thành một đoàn.

Bước đầu tiên này của Diệp Thiến đúng là chiếm được tiên cơ, đánh bất ngờ.

Diệp Thiến cũng không gia nhập vòng chiến, mà là ở phía sau chỉ huy, hai vạn binh mã hiển nhiên là được huấn luyện nghiêm chỉnh, lấy một địch hai, lại đánh bọc sườn ba phía, mùi máu tươi lan tràn ra.

"Bản công chúa là Diệp Thiến, người kế thừa dòng chính của hoàng thất Nam Cương, tương lai là nữ vương Nam Cương, niệm tình các ngươi nhất thời ngộ nhập lạc đường, nếu nguyện ý quy hàng, chuyện cũ bản công chúa sẽ bỏ qua!" Diệp Thiến hướng về phía binh sĩ nghênh chiến hô lớn.

"Các ngươi mau đầu hàng, chuyện cũ công chúa sẽ bỏ qua, tha chết cho bọn phản tặc các ngươi!"

" Các ngươi mau đầu hàng, chuyện cũ công chúa sẽ bỏ qua, tha chết cho bọn phản tặc các ngươi!"

. . . . . .

Người đi theo phía sau bảo vệ Diệp Thiến hô lớn.

Tiếng hét lớn một tiếng nối lại nối tiếp một tiếng, ở trong tiếng kêu vô cùng có lực xuyên thấu, vang dội cả vịnh Phần Thủy.

Vân Thiển Nguyệt nghĩ tới bước thứ hai nhiễu loạn ý chí chiến đấu của quân địch, Diệp Thiến cũng làm được.

"Diệp Thiến tiểu nhi, ta là thúc thúc của ngươi! bản vương là Diệp Tiêu, người thừa kế dòng chính của Nam Cương vương thất." Một đạo thân ảnh áo bào tro từ bên trong đi ra ngoài, tiếng nói vang lên có lực, lớn tiếng quát: "Đều không cho phép tin lời của nàng, bản vương nhận tổ quy tông, Nam Cương vương thất tìm mọi cách ngăn trở, âm thầm muốn giết bản vương, mới khiến cho bản vương bất đắc dĩ khởi binh!"

Binh sĩ vốn đang có chút hoang mang thấy Diệp Tiêu đi ra ngoài, do dự trên mặt đồng loạt không thấy, trong khoảnh khắc tinh thần tăng gấp đôi.

"Nhận tổ quy tông? Trăm năm trước phản bội Nam Cương, còn có mặt mũi trở lại nhận tổ quy tông?" Diệp Thiến nhìn Diệp Tiêu đi ra ngoài, hắn đã không phải là dung mạo của Tần Thừa tướng, đã dịch dung, nàng cười lạnh nhìn hắn, "Ba mươi năm trước ngươi muốn nhận tổ quy tông, tổ phụ thấy một chi các ngươi lưu lạc bên ngoài sinh lòng nhân từ, sau đó ngươi hóa cẩu thành hổ, lòng muông dạ thú, tổ phụ mới bị ngươi làm hại, hôm nay ngươi còn có mặt mũi bước vào đất Nam Cương?"

"Bản vương làm việc chính trực, năm đó một chi của tằng tổ phụ quy thuận Thiên Thánh thuận theo thiên lý, Thiên Thánh nhất thống, sau đó không phải là Nam Cương cũng xưng thần làm nô? Diệp Thiến tiểu nhi, ngươi một nha đầu chưa đủ lông đủ cánh còn có thể ý kiến cái gì?" Diệp Tiêu quát lên phẫn nộ, "Chuyện ba mươi năm trước không phải là ta gây nên."

"Thuận theo thiên lý cũng không nên giết tổ giết cha, mất hết nhân tính. Trăm năm trước nếu các ngươi đã cút ra khỏi Nam Cương thì cũng đừng trở lại!" Diệp Thiến cũng giận dữ, "Ba mươi năm trước không phải là ngươi gây nên thì là người phương nào gây nên? Bản công chúa đã sớm điều tra xong, năm đó người hẹn Hoàng tổ phụ ra chính là ngươi."

Diệp Tiêu bỗng nhiên dùng tay giật dịch dung trên mặt, lộ ra tướng mạo Tần Thừa tướng, lớn tiếng quát: "Bản vương vẫn ở Thiên Thánh, ba mươi năm trước vừa mới vào triều làm tướng, làm sao có thể tới Nam Cương hại người? Diệp Thiến tiểu nhi, bản vương là huyết mạch của chân chính Nam Cương, giữ lại huyết mạch Nam Cương vương thất, mà còn ngươi? Còn ngươi chính là dư nghiệt tiền triều!"

"Tần Thừa tướng, ngươi quả nhiên lộ ra diện mạo rồi? Ngươi luôn mồm tự xưng bản vương, chẳng phải quá buồn cười sao? Nam Cương vương thất cũng không có Vương gia như ngươi!" Diệp Thiến nhướng lông mày lên, giận dữ nói: "Bản công chúa xuất thân là công chúa của Nam Cương vương thất, bao nhiêu ánh mắt nhìn thấy, tên phản tặc ngươi nói bản công chúa là dư nghiệt tiền triều? Cẩn thận bị người trong thiên hạ cười đến rụng răng!"

Diệp Tiêu hừ lạnh một tiếng, " Nam Cương Vương Hậu là dư nghiệt tiền triều Mộ Dung thị, nữ nhi nàng sinh ra, không phải là dư nghiệt tiền triều thì là cái gì?"

Vân Thiển Nguyệt ngẩn ra, không nghĩ tới Tần Thừa tướng nói ra những lời này .

"Ngươi nói hươu nói vượn! Mẫu hậu ta là nữ tử bình dân." Diệp Thiến nghe vậy lại càng giận dữ.

"Có phải trên cổ ngươi trên cổ đeo một khuyên tai ngọc hay không? Phía trên khuyên tai ngọc khắc một chữ Mộ?" Diệp Tiêu nhìn chằm chằm cổ Diệp Thiến.

Sắc mặt Diệp Thiến hơi đổi, cả giận nói: "Không có!"

Diệp Tiêu tức giận hừ, "Diệp Thiến tiểu nhi, ngươi đừng không thừa nhận, cái khuyên tai ngọc kia chính là vật di truyền của Mộ Dung thị, là công chúa sót lại của hoàng thất. Mẫu hậu ngươi mới không phải nữ tử bình dân gì, mà là dư nghiệt của Mộ Dung thị."

"Ít ở đây nói hưu nói vượn đi! Hôm nay bản công chúa không thay lịch đại Nam Cương vương thất liệt tổ liệt tông xử trí tên phản đồ ngươi thì bản công chúa hổ thẹn với chữ Diệp." Diệp Thiến không cùng hắn nói nhảm nữa, một đoàn hắc vụ đánh úp về phía Diệp Tiêu.

Diệp Tiêu cười ha ha, "Ngươi đã không tôn trọng thúc thúc ta đây, vậy ta cũng sẽ không khách khí với ngươi, để ta giúp ngươi kiến thức một chút chú thuật chân chính của Nam Cương vương thất." Dứt lời, hắn giương một tay lên, một đoàn hắc vụ đánh úp về phía Diệp Thiến.

Hắc vụ của hai người không phải là hắc vụ thuần túy, mà là trong hắc vụ đều trộn lẫn đồ vật màu đen hình dáng viên bi.

Vân Thiển Nguyệt ngồi trên lưng ngựa, ngồi ngay ngắn ở bên cạnh Diệp Thiến nhìn hai người, khóe mắt nhìn lướt qua cổ Diệp Thiến, nơi đó đúng là loáng thoáng có một chiếc khuyên tai ngọc. Nàng từng cùng ngủ một giường với Diệp Thiến, cũng nhìn thấy qua cái khuyên tai ngọc kia, có điều khi đó không quá chú ý mà thôi. Nếu phía trên thật sự khắc chữ "Mộ", như vậy lời của Diệp Tiêu tám chín phần là đúng.

Nhớ tới hôm đó Mặc Cúc tìm được tư liệu về Nam Cương quốc cữu, ghi lại hai mươi năm trước Nam Cương quốc cữu mang theo hai muội muội gặp Nam Cương Vương cùng với Nam Lương vương ở núi Thiên Nữ, sau khi trải qua một phen vướng mắc, hai muội muội một gả cho Nam Cương Vương, một gả cho Nam Lương vương. Nhưng không biết thân phận lai lịch của bọn họ, đến nay vẫn là bí ẩn. Nếu bọn họ là người còn sót lại của Mộ Dung thị tiền triều, như vậy...

Hai đoàn hắc vụ đụng vào cùng nhau, "Phanh" một tiếng, phát ra mấy tiếng vang "Xuy xuy".

Suy nghĩ của Vân Thiển Nguyệt bị cắt đứt, thấy Diệp Tiêu lùi một bước, Diệp Thiến lùi hai bước.

Sau khi Diệp Thiến lùi hai bước, một lần nữa xuất thủ, lần này khí thế bén nhọn hơn so với vừa rồi, đồng dạng là hắc vụ, trong hắc vụ không còn là viên bi màu đen, mà là viên bi màu nâu.

Diệp Tiêu cũng xuất thủ lần nữa, khí thế cũng mãnh liệt hơn so với vừa rồi, trong hắc vụ không còn là viên bi màu đen, mà là viên bi màu đỏ.

Hai đoàn hắc vụ ở giữa không trung gặp nhau, cũng phát ra mấy tiếng vang "Xuy xuy", nhưng lần lại không vừa tiếp xúc lập tức nổ tung, mà lâm vào thế đánh giằng co ngươi tới ta lui ngươi lui ta vào, một lát sau, ở giữa hắc vụ dâng lên ngọn lửa, trong lúc nhất thời chỗ này ánh lửa ngất trời, soi sáng rực.

Vân Thiển Nguyệt lẳng lặng quan sát hai người đánh nhau, cũng đồng thời theo dõi cuộc chiến, lâu như vậy vẫn không thấy Tần Ngọc Ngưng ra ngoài, hai phe binh lính đánh đến kịch liệt, mùi máu tươi càng ngày càng nồng đậm.

Lúc này phía thành Phần Thủy truyền đến một tiếng hô to, "Ủng hộ công chúa, đánh bại phản tặc, bảo vệ quốc thổ Nam Cương!"

" Ủng hộ công chúa, đánh bại phản tặc, bảo vệ quốc thổ Nam Cương!"

" Ủng hộ công chúa, đánh bại phản tặc, bảo vệ quốc thổ Nam Cương!"

. . . . . .

Một tiếng cao hơn một tiếng, tựa như những làn sóng đại dương đánh tới, ngay tức khắc trống trận vang lớn, tiếng kêu rung trời, tựa hồ có hơn vạn binh mã đánh về phía vịnh Phần Thủy, tiếng vó ngựa giẫm đạp chấn động cả vùng đất.

Vân Thiển Nguyệt theo âm thanh nhìn lại, mơ hồ thấy cửa thành Phần Thủy mở rộng ra, một đám nhân mã đông nghịt có xu thế bao vây về hướng này. Hiển nhiên cùng hai vạn binh mã của Diệp Thiến mang đến tạo thành xu thế giáp công.

Diệp Thiến thấy Vân Mộ Hàn xuất binh từ thành Phần Thủy, cánh môi nhếch lên lộ ra một nụ cười, nhưng ngay sau đó, nụ cười hóa thành bén nhọn, tựa hồ năng lượng toàn thân trong khoảnh khắc tăng vọt gấp đôi, thoáng cái đánh lui Diệp Tiêu về phía sau mấy bước.

Mặc dù trên mặt Diệp Tiêu hiện lên vẻ bối rối, nhưng cũng rất nhanh liền biến thành ngoan lệ, bỗng nhiên văng hai đồ vật đỏ rực từ trong tay áo ném về phía Diệp Thiến.

Diệp Thiến cũng không cam chịu yếu thế, cũng từ trong tay áo văng hai đồ vật đỏ rực ném về phía Diệp Tiêu.

Vân Thiển Nguyệt tinh tường thấy là hai con bọ cạp màu đỏ cùng với hai con rết màu đỏ khổng lồ.

Bọ cạp màu đỏ cùng với rết màu đỏ chống lại nhau, phát ra hai tiếng phát vang, đồng quy vu tận.

Trong miệng Diệp Tiêu bỗng nhiên niệm một câu gì đó, thi thể gãy lìa trên mặt đất dường như sống lại, đồng loạt bay về phía Diệp Thiến.

Diệp Thiến mặt không đổi sắc, trong miệng cũng niệm một câu gì đó, trong khoảnh khắc đao kiếm binh khí ném trên mặt đất cũng như một loại vật còn sống, bay về phía Diệp Tiêu.

Thi thể gãy lìa cùng đao kiếm anh thương gặp nhau, trong lúc nhất thời ở giữa hai người bùm bùm đánh thành một đoàn, tiếng vang không ngừng.

Vân Thiển Nguyệt kéo khăn che mặt, mùi máu tươi vẫn xông vào mũi miệng, nàng lãnh tĩnh nhìn.

Chỉ thấy đội ngũ của thành Phần Thủy vừa muốn xông vào doanh địa, bỗng nhiên những người hàng trước phát ra mấy tiếng kêu thảm thiết, người với ngựa đồng loạt ngã quỵ. Đợt người thứ hai tiến lên, cũng phát sinh chuyện y hệt, còn chưa nhích tới gần, đã kêu thảm thiết ngã quỵ.

Vân Thiển Nguyệt nheo mắt lại, nhìn nơi đó, nơi ấy có chút sương mù dày đặc, nhìn không rõ lắm.

"Sở phu nhân, ngươi đi qua nghênh đón Mộ Hàn!" Diệp Thiến nghe thấy được binh mã giáp công phát ra tiếng kêu thảm thiết, hô lên với Vân Thiển Nguyệt.

Vân Thiển Nguyệt ngồi bất động trên lưng, thản nhiên nói: "Ngươi không cần lo lắng, chẳng qua chỉ là trận địa nho nhỏ mà thôi, Vân Phò mã ứng phó được."

Diệp Thiến nghĩ một chút thấy cũng đúng, không nói thêm gì nữa.

Vân Thiển Nguyệt nhìn về phía đó, chỉ nghe tiếng kêu thảm thiết không ngừng, cũng không có đi qua. Nghĩ lại lúc trước ở hoàng cung Nam Cương uống rượu Diệp Thiến nói một phen, nhất là câu kia"Bây giờ ta không còn tưởng niệm những người khác nữa, biết rõ mình nên cần cái gì. Ta cùng Phò mã của ta, sẽ là tế thủy trường lưu, lâu ngày sinh tình. Nếu hai người trải qua cả đời mà không có tình yêu thì quá thê thảm rồi. Ta dùng hết toàn lực, cũng phải yêu hắn.", bởi vì một câu nói kia, nàng cũng phải vì Vân Mộ Hàn bảo vệ tốt Diệp Thiến, ở chỗ này hộ pháp cho nàng, không thể để cho Tần Thừa tướng được như ý.

"Đều lui về phía sau!" Vân Mộ Hàn truyền đến một tiếng hô to.

Binh lính đồng loạt lui về phía sau, một lát sau, nơi đó không tiếp tục truyền đến tiếng kêu thảm thiết nữa.

Vân Thiển Nguyệt phất tay xua tan hắc vụ lượn lờ trước mắt, nhìn lại, chỉ thấy phía trước rõ ràng hơn một chút, mơ hồ thấy tuấn nhan lạnh lùng của Vân Mộ Hàn nhìn về địa phương phía trước binh lính mới vừa ngã ngựa kêu thảm thiết, một thân ảnh màu lam mờ mịt ngồi nơi đó, nàng hé mắt.

"Lam gia chủ, bản gia chủ vừa tới đã nhìn thấy ngươi ngồi ở trong trận, là niệm Phật sao?" Giọng nói tà mị của Phong Tẫn truyền đến, giây lát sau, từ phía sau đánh ngựa đi lên trước, đi tới bên cạnh Vân Mộ Hàn, nhướng mày nói: "Không muốn tham niệm hồng trần muốn xuất gia rồi sao? Nhưng ngươi muốn xuất gia cũng không nên ngồi ở chỗ này, hẳn là đi am ni cô chứ?"

"Bản gia chủ thích ngồi nơi này uống trà có gì không tốt, Phong gia chủ có muốn đi vào uống một chén hay không?" Giọng nói của Lam Y vang lên.

"Nếu Lam gia chủ có lời mời, bản gia chủ thế nào cũng phải cho ngươi mặt mũi, dù sao ta và ngươi đã từng sắp kết hôn." Phong Tẫn tà mị cười một tiếng, bỗng nhiên bỏ ngựa, phi thân vào trong trận.

Hắn mới vừa vào trong trận, nơi đó bỗng nhiên tràn ngập hắc vụ.

"A, thì ra là trong trận này không chỉ có một mình Lam gia chủ đang uống trà, còn có Tần tiểu thư!"Tiếng cười Phong Tẫn từ trong trận truyền đến, kêu lên với người bên ngoài, "Quốc cữu đại nhân, có phải ngươi cũng nên đi vào uống một chén hay không? Mặc dù Tần tiểu thư là nữ nhi của kẻ phản tặc, nhưng dù sao cũng là người Nam Cương, có phải ngươi nên đi vào nhận người thân một chút hay không?"

"Nhận người thân cũng không cần! Trừ loạn còn không sai biệt lắm!" Giọng nói của Nam Cương quốc cữu vang lên, từ phía sau phi thân nhảy vào phía trong trận, cùng lúc đó, hắn quăng một người về phía Vân Thiển Nguyệt, "Sở phu nhân, người của ngươi, tiếp lấy!"

Vân Thiển Nguyệt nhìn về phía người bị ném tới là Trầm Chiêu, nàng nhẹ nhàng phất tay, kéo hắn lại, vững vàng ngồi ngay ngắn sau nàng ở trên ngựa.

Trầm Chiêu tựa hồ bị ném có chút mê muội, một hồi mới thích ứng được, vội vàng từ phía sau bắt được cánh tay Vân Thiển Nguyệt, gấp giọng hỏi: "Sở cô nương, thân thể của ngươi thế nào? Có khỏe không?"

Vân Thiển Nguyệt nghe ra giọng điệu quan tâm của hắn, quay đầu lại ôn hòa cười một tiếng với hắn, "Ta rất khỏe, không có chuyện gì."

"Ngươi không có chuyện gì là tốt rồi, hôm đó làm ta sợ hãi một phen." Trầm Chiêu thở phào nhẹ nhõm.

Vân Thiển Nguyệt cười một tiếng với hắn, nhìn Diệp Thiến cùng Diệp Tiêu đánh nhau kịch liệt, vốn là nàng cho rằng Diệp Tiêu có bao nhiêu lợi hại, chú thuật của Diệp Thiến không bằng hắn, nhưng hôm nay xem ra Diệp Thiến công chúa Nam Cương này tóm lại không phải là người bất tài đấy, hai người rõ ràng là người tám lạng kẻ nửa cân, mặc dù Diệp Thiến không chiếm thượng phong, nhưng cũng không có rơi xuống hạ phong. Nàng nói với Trầm Chiêu: "Không phải ngươi vẫn nhớ tới di ngôn của vị kỳ nhân kia sao? Bây giờ thử một chút, ra tay trợ giúp Diệp Thiến, giết hắn rồi, ngươi cũng coi như trả nợ ân tình cho vị kỳ nhân có kia."

Trầm Chiêu gật đầu, từ trong lồng ngực lấy ra một lọ nước, đổ nước vào lòng bàn tay, ngón tay vẽ ra ký hiệu cổ quái tại trên lòng bàn tay, hắn vừa mới vẽ ra đã nhắm ngay về phía Diệp Tiêu, bỗng nhiên nói với Vân Thiển Nguyệt: "Không đúng, Sở cô nương, người này không phải là Diệp Tiêu."

Vân Thiển Nguyệt ngẩn ra, nhìn về phía Trầm Chiêu, "Hắn không phải là Diệp Tiêu?"

"Không phải, hắn và người mà ngày hôm trước ngươi để cho ta tìm cùng với người mà hôm trước ta tới giao thủ không phải là một người." Trầm Chiêu lắc đầu.

Vân Thiển Nguyệt nghe vậy sắc mặt ngưng trọng, nhìn Trầm Chiêu, lãnh tĩnh hỏi, "Ngươi xác định?"

Trầm Chiêu nhìn thoáng qua Diệp Tiêu đang giao thủ kịch liệt với Diệp Thiến giao, khẳng định gật đầu, "Xác định, không phải là người kia! Thủy thuật của ta hướng về phía hắn không có cảm giác quen thuộc hôm đó, rất xa lạ. Tuyệt đối không phải là một người."

Vân Thiển Nguyệt nheo mắt lại, nàng vừa mới nghi ngờ cảm thấy Diệp Tiêu không phải là phế vật như thế, ngay cả Dung Cảnh cũng nói hắn có mấy cấm thuật thất truyền của Nam Cương, mà Diệp Thiến không có, nhưng hiện tại xem hai người đấu pháp, hắn không thật sự lợi hại hơn Diệp Thiến. Nàng lập tức nói: "Dùng thủy thuật của ngươi lập tức tìm ra chỗ của hắn."

Trầm Chiêu gật đầu, mở một tay ra, một tay chỉ vào lòng bàn tay, có nước giọt ngưng tụ mà thành ký hiệu cổ quái bỗng nhiên di chuyển từ trên người Diệp Tiêu cùng Diệp Thiến đánh nhau, chuyển về phía sông Phần Thủy. Một lát sau, Trầm Chiêu nói: "Sở cô nương, không tốt, hắn ở trên sông Phần Thủy thi thuật."

"Đi, ta mang ngươi đi qua!" Vân Thiển Nguyệt biết Diệp Tiêu giả không làm gì được được Diệp Thiến, liền không bảo vệ nàng nữa, lôi kéo Trầm Chiêu phi thân lên, thi triển khinh công đi về phía sông Phần Thủy.

Vùng chiến trường này vốn là ở vịnh Phần Thủy, cho nên cách sông Phần Thủy chỉ mấy trăm mét. Một lát sau, hai người liền đi tới bờ sông Phần Thủy.

Vân Thiển Nguyệt vừa mới đỡ Trầm Chiêu nhẹ nhàng rơi xuống, đê sông Phần Thủy bỗng nhiên sụp đổ, trong khoảnh khắc nước sông tuôn ra khắp nơi, dũng mãnh lao về phía chiến trường mấy vạn người đang đánh nhau.

Trong lòng Vân Thiển Nguyệt run lên, nghĩ tới Diệp Tiêu thật là độc ác, hắn dùng giả đánh tráo mê hoặc Diệp Thiến, còn chân chính bản thân thì ở sông Phần Thủy thi thuật ý định nhấn chìm Thất quân, ngay cả người của chính hắn cũng không cần, chỉ muốn phá hủy Diệp Thiến cùng những binh lính Nam Cương này. Mấy vạn nhân mạng. Nàng nhất thời giận dữ, bỗng nhiên phất tay, đầu ngón tay ngưng tụ một đoàn linh khí, mặc niệm, "Nếu nước có hồn, nghe ta nói, ngừng!"

Vân Thiển Nguyệt dứt lời, lũ lụt dang mãnh liệt tuôn ra bỗng nhiên ngừng lại.

Trầm Chiêu mở to hai mắt, không dám tin hoảng sợ nhìn Vân Thiển Nguyệt, "Sở. . . . . . Sở cô nương ngươi. . . . . ."

"Mau tìm Diệp Tiêu!" Vân Thiển Nguyệt ngưng tụ linh khí trên đầu ngón tay trầm giọng ra lệnh.

Hoàn Khố Thế tử Phi - Quyển 4Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ