Quyển 4 - Chương 58: Uy thác Đế tỷ

1.9K 35 0
                                    

  Edit: Sunny
Beta: Leticia

Ngày hôm sau, trời còn chưa sáng, Vân Thiển Nguyệt đã tỉnh, nàng vừa mới động, Dung Cảnh cũng tỉnh dậy.

"Đánh thức chàng sao?" Vân Thiển Nguyệt đưa tay xoa trán, nàng nằm mơ cả một đêm, tất cả đều là mơ về cô cô, mười năm này, cô cô luôn ở cùng nàng, những chuyện đã từ rất lâu, trong bất chợt tất cả đều ùa về. Cả một đêm đầu óc nàng không hề nghỉ ngơi khiến nàng nhức đầu.

"Đêm qua nàng không ngủ ngon." Dung Cảnh đẩy tay Vân Thiển Nguyệt ra, bàn tay như ngọc thay thế tay nàng xoa trán.

"Ừ, cả đêm toàn mộng mị." Vân Thiển Nguyệt tựa vào trong ngực hắn.

"Bởi vì gặp cô cô sao?" Dung Cảnh hỏi.

Vân Thiển Nguyệt gật đầu, nhẹ giọng nói: "Không gặp cô cô, ta sẽ không nghĩ về bà, những năm này đều như vậy. Ta nghĩ cô cô sống ở trong cung, biết người sống tốt, cho dù nửa năm không gặp cô cô cũng không cảm thấy gì. Nhưng hôm qua gặp cô cô, hinh ảnh cô cô lúc đó nhắc nhở ta là bà sắp chết. Với ta, cô cô giống như mẹ mình vậy."

"Đây là quyết định của cô cô, không thay đổi được." Dung Cảnh ôn nhu nói.

"Thật ra ta hiểu được sao bà lại làm như vậy, cô cô luôn muốn có con, nhìn những nữ nhân trong cung sinh con, mà bà lại không có hài tử nào, những người khác có con cháu bên cạnh hầu hạ, còn bà chỉ có thể đứng nhìn mà thôi. Nếu như vì không có tình cảm nên cũng không muốn có hài tử thì cũng được, nhưng hết lần này tới lần khác cô cô lại luôn thích hài tử, vốn cho là không có hi vọng, không ngờ người đột nhiên có hi vọng, mang thai, bà thậm chí có thể cảm nhận được sinh mệnh bé nhỏ trong bụng bà. Bà muốn giữ hài tử, muốn con của bà sống. Là một người mẹ, thật ra bà cũng không làm sai." Vân Thiển Nguyệt nhẹ giọng nói: " Mặc dù gia gia mắng nàng, nhưng trong lòng cũng tôn trọng lựa chọn của bà, nếu không, có khi lão già họm hẹm kia đã cường ngạnh xóa sạch cái thai trong bung cô cô rồi, nhưng gia gia không làm. Những năm này cô cô luôn sống vô hồn ở trong cung, hôm nay mặc dù hài tử hấp thu máu huyết trong người bà, khiến bà giống như bộ xương khô, nhưng tám tháng này, cô cô đã có tinh thần hơn nhiều trước kia, mặc dù ta không ở bên người bà, nhưng hôm qua vừa thấy, bà biết rõ mình sắp chết, nhưng trên mặt vẫn có ánh hào quang, ta liền hiểu được. Làm một người mẹ luôn muốn có hài tử, những gì người làm không hề vượt ngoài dự kiến, tình thương của người mẹ có thể làm tất cả cho con của mình."

Dung Cảnh ôn nhu nói: "Đừng suy nghĩ nữa! Nàng đáp ứng cô cô để cô cô an tâm rời đi là không sai, tóm lại cũng không thay đổi được nữa, nếu đứa bé này có thể sống sót, chúng ta cũng có thể chăm sóc hắn."

Vân Thiển Nguyệt gật đầu, đưa tay ôm lấy eo Dung Cảnh, đầu tựa vào trong ngực hắn, lẩm bẩm: "Dung Cảnh, chàng thật tốt !"

Dung Cảnh cười khẽ, "Hôm nay mới biết là ta tốt sao!"

"Đương nhiên trước đây đã biết rồi." Vân Thiển Nguyệt thấp giọng nói: "Từ trước tới nay cô cô không cầu xin ta cái gì, ta có thể cứu Dạ Thiên Dục, sao lại không thể cứu con của cô cô. Chỉ cần hắn có thể sống sót, ta liền chăm sóc hắn, Nếu hắn không thể sống sót thì thôi."

"Ừ!" Dung cảnh gật đầu.

"Nhưng mà chúng ta có thể cực khổ một chút." Vân Thiển Nguyệt lại nói.

"Chỉ cần nàng ở bên cạnh ta, không chọc hoa đào lung tung, những chuyện khác ta đều không sợ. " Dung Cảnh cười nói.

Vân Thiển Nguyệt vốn là khó chịu nhức đầu, lại bị hai câu nói của hắn chữa khỏi hoàn toàn, nàng buồn cười ngẩng đầu lên nhìn hắn một cái, nghĩ tới người nam nhân này, có hắn ở đây, có thể chống đỡ cả bầu trời cho nàng, phiền não hay phiền toái gì ở trước mặt hắn đều nhẹ như mây.

Hai người không buồn ngủ nữa, nằm ở trên giường nói chuyện câu được câu không.

Sắc trời vừa sáng, Dung Cảnh đứng dậy lên triều, Vân Thiển Nguyệt tiếp tục ngủ lại.

Sau khi Dung Cảnh đi, Vân Thiển Nguyệt ngủ rất ngon. Ngủ thẳng đến trưa, đến khi nghe tiếng gọi của Thanh Thường.

Vân Thiển Nguyệt mơ mơ màng màng chỉ nghe được tiếng Thanh Thường văng vẳng ở bên tai, "Thiển Nguyệt tiểu thư, Thái hậu sinh rồi!"

Nàng mở choàng mắt, nhìn Thanh Thường, có chút không dám tin hỏi, "Ngươi nói cái gì?"

Thanh Thường đứng trước giường, vốn định đánh thức Vân Thiển Nguyệt, thấy nàng tỉnh lại, rút tay về, nhẹ giọng nói: "Thiển Nguyệt tiểu thư, trong cung truyền ra tin tức, Thái hậu sinh rồi."

Vân Thiển Nguyệt ngồi dậy, "Cô cô sinh rồi? Không phải mới tám tháng sao? Sao có thể..."

"Nghe nói là đêm hôm qua uống thuốc thúc sinh (thuốc nhanh chóng sinh con), giằng co cả một đêm tới trưa hôm nay, mới vừa truyền ra tin tức, nói thái hậu sinh rồi." Thanh Thường giải thích.

"Sống hay chết ?" Vân Thiển Nguyệt hỏi.

"Sống !"

"Là nam hay nữ?" Vân Thiển Nguyệt lại hỏi.

"Nam!"

"Cô cô thì sao?" Vân Thiển Nguyệt nghĩ tới thân thể của cô cô vốn đã suy yếu, còn uống thuốc thúc sinh, giắng co cả đêm đên trưa nay, sao người có thể chịu được?

Thanh Thường thấp giọng nói: "Thái hậu đã qua đời."

Thân thể Vân Thiển Nguyệt chấn động, không nói thêm gì nữa.

Thanh Thường nhìn Vân Thiển Nguyệt, biết tình cảm giữa nàng và Thái hậu giống như mẹ con, mặc dù Thái hậu cố ý không để ý đến tính mạng sinh hạ hài tử, mặc dù Thái hậu trốn tránh không gặp nàng, nhưng tóm lại tình cảm những năm gần đây vẫn sâu đậm, nàng biết rõ bà sẽ chết, nhưng vẫn khó tránh khỏi thương tâm.

Qua hồi lâu, Vân Thiển Nguyệt khàn giọng hỏi, "Hài tử như thế nào?"

"Hài tử chưa đủ tháng, lúc sinh cũng gần hấp hối, Nhiếp chính vương dùng chân khí bảo vệ hắn, ép một bụi cỏ linh chi năm trăm năm thành chất lỏng cho hắn uống, nghe nói không có chuyện gì rồi, chỉ cần nghỉ ngơi thật tốt, là có thể sống ." Thanh Thường nói.

"Dung Cảnh đâu rồi?" Vân Thiển Nguyệt lại hỏi.

"Thế tử đã ở trong cung, Nhiếp chính vương chăm sóc hài tử, thế tử xử lý hậu sự của Thái hậu." Thanh Thường nói.

"Vân Vương Phủ nhận được tin tức chưa?" Vân Thiển Nguyệt nhắm hai mắt lại, bắt đầu khoác áo xuống giường.

"Đã nhận được rồi, Vân lão Vương gia đã chuẩn bị tâm lý, không có chuyện gì, ngài yên tâm đi!" Thanh Thường thấy Vân Thiển Nguyệt mặc quần áo, nhẹ giọng hỏi, "Thiển Nguyệt tiểu thư, ngài muốn vào cung sao?"

"Ừ, tiến cung." Vân Thiển Nguyệt gật đầu.

"Vậy nô tỳ đi phân phó người chuẩn bị xe cho ngài." Thanh Thường thấy Vân Thiển Nguyệt gật đầu, xoay người đi ra ngoài.

Vân Thiển Nguyệt ăn mặc thỏa đáng, đi ra khỏi cửa phòng, Lăng Liên và Y Tuyết thấy Vân Thiển Nguyệt đi ra ngoài, lập tức chào đón, lo lắng nhìn nàng. Vân Thiển Nguyệt lắc đầu với hai người, "Ta không sao, các ngươi ở lại trong phủ đi!"

Hai người gật đầu.

Ra khỏi Tử Trúc Viện, đi tới cửa Vinh vương phủ, Thanh Thường đã phân phó người chuẩn bị xe xong rồi, Vân Thiển Nguyệt ngồi lên xe, xe ngựa đi về hướng hoàng cung.

Hôm qua, cũng lúc này, Văn Lai cùng Quan ma ma đến đây đón nàng tiến cung, nàng ngồi với cô cô ở Vinh Hoa cung cả nửa ngày, nghe cô cô nói chuyện từ nhỏ đến lớn của bà, cuối cùng để nàng đáp ứng chăm sóc hài tử, lại muốn gặp gia gia, nàng cũng có thể đoán được cô cô đang an bài hậu sự, không thể ngờ cô cô còn uống thuốc thúc sản, e là cô cô cũng đoán mình không gắng gượng được nữa, như vậy hài tử cũng không thể sống được. Ngắn ngủi có một ngày, đã là âm dương cách biệt.

Buổi trưa đường cái rất náo nhiệt, người người hối hả. Mơ hồ có thể nghe được có người đang nói về hỉ sự Tân Đế ra đời.

Vân Thiển Nguyệt đẩy màn xe ra, nhìn ra bên, kinh thành trước sau như một, không giống như lúc lão hoàng đế băng hà, khắp thiên hạ để tang, kinh thành một mảnh tĩnh mịch, thậm chí còn mơ hồ có chút cảm giác vui sướng. Tân Đế ra đời là chuyện lớn, là chuyện vui, mặc dù thái hậu là quốc mẫu cao quý, đã băng hà rồi, phải thực hiện quốc tang, nhưng cũng không thể đèn nén được hỷ sự Tân đế ra đời.

Vân Thiển Nguyệt để rèm xuống, nghĩ tới như vậy cũng tốt, người người Thiên thánh vui mừng khi con của cô cô ra đời, hẳn là cô cô rất vui sướng.

Xe ngựa đi tới cửa cung, Vân Thiển Nguyệt xuống xe, liền nhìn thấy không ít xe ngữa đã tụ tập ở cửa cung. Hầu hết đều là xe của các gia đình quan lại, thái hậu băng hà, phàm là mệnh phụ có phẩm cấp trong triều đều muốn tiến cung giữ đạo hiếu.

Trong triều các mệnh phụ tụ tập ở cửa cung, Đức thân vương phi dẫn đầu, chờ người đến đủ liền tiến cung.

Mọi người thấy Vân Thiển Nguyệt đi tới, vội vàng tiến lên, hôm nay thân phận Vân Thiển Nguyệt đã không phải là đích nữ ngang ngược càn rỡ quần là áo lụa không hiểu lễ nghĩa của Vân Vương Phủ, mà là tài nữ danh dương thiên hạ, một cô gái làm bài văn "Gián Quân Thư" được đại nho đương thời ca tụng, học sinh trong thiên hạ đều sùng bái nàng, bách tính đều nhắc tới nàng, mọi người đã không còn cảm thấy nàng không xứng với Cảnh thế tử. Mà rối rít thay đổi suy nghĩ, chợt hiểu ra ánh mắt Cảnh thế tử cao thâm, chọn lựa Vân Thiển Nguyệt trong hàng vạn hàng nghìn nữ tử thích hắn, hóa ra là có đạo lý .

Đức thân vương phi lôi kéo tay Vân Thiển Nguyệt, hốc mắt khẽ hồng, khuyên bảo: "Thiển Nguyệt tiểu thư hãy bớt đau buồn, Thái hậu đã đi đến chỗ tiên hoàng rồi! Sinh là vợ chồng, chết cũng là vợ chồng, có tiên hoàng ở đó, ngươi. . . . . ."

"Đức thân vương phi nói sai rồi, cô cô đã sớm hối hận việc gả vào hoàng thất rồi, cả đời làm vợ chồng là đủ rồi, sống đã như người lạ, chết cũng không thể ở cùng nhau, chỉ mong hai người bọn họ không gặp gỡ nhau! Trên đường hoàng tuyền không gặp, sau này đầu thai vĩnh viễn không gặp." Vân Thiển Nguyệt chặn lời của Đức thân vương phi.

Đức thân vương phi cứng đờ, nuốt nửa câu sau còn chưa kịp nói đành nuốt trở về.

Các mệnh phụ cũng không dám thở mạnh, lời đại nghịch bất đạo như vậy, cũng chỉ có Thiển Nguyệt tiểu thư dám nói.

"Người còn chưa tới đủ sao! Vương Phi chờ ở đây vậy, ta vào trước." Vân Thiển Nguyệt rút tay về, đi về phía cửa cung.

Đức thân vương phi không khỏi buông lỏng tay ra, đương nhiên nàng biết bởi vì lão hoàng đế cho Thái hậu ăn Sinh Tử quả, Thái hậu mới không thể mang thai, sau lại ăn một viên, làm cho thái hậu có thai. Hài tử kia đơn giản là lão hoàng đế tạo bàn đạp cho Thất hoàng tử Dạ Thiên Dật chấp chưởng hoàng quyền mà thôi. Đế hậu khi còn sống giống như người dưng, nàng ấy cũng không nói sai. Nàng không biết nên nói gì, nhìn nàng ấy đi vào cửa cung.

Dạ Khinh Noãn đứng ở bên cạnh Đức thân vương phi, thấy Vân Thiển Nguyệt đi về phía cửa cung, nàng chạy nhanh đuổi theo Vân Thiển Nguyệt, nhẹ giọng nói: "Vân tỷ tỷ, ta đi vào với tỷ!"

Vân Thiển Nguyệt nhìn nàng một cái, không nói gì.

Sau khi hai người vào cửa cung, trong lúc nhất thời các mệnh phụ không ai nói chuyện. Một lát sau, một vị mệnh phụ nói: "Thiển Nguyệt tiểu thư cái gì cũng tốt, chỉ có điều nói chuyện chưa bao giờ nể mặt ai."

Đức thân vương phi nhìn vị mệnh phụ kia một cái, thở dài nói: "Tình cảm cô cháu giữa nàng và Thái hậu sâu đậm, hôm nayThái hậu đã chết, trong lòng nàng khó chịu. Tính tình của Thiển Nguyệt tiểu thư là vậy." Dứt lời, thấy hai chiếc xe ngựa đang tới, hai vị Mệnh phụ cuối cùng đã đến, liền nói với mọi người: "Đi thôi, chúng ta vào cung."

Mọi người đáp một tiếng, nhất tề đi vào cửa cung.

Trong hoàng cung đã treo lụa trắng, vừa mới vào cung, liền nghe được tiếng khóc như ruột gan đứt từng khúc mơ hồ từ Vinh Hoa cung. mặc dù phi tần mỹ nhân trong hậu cung đã bị Dạ Thiên Dật đưa đi nơi khác, nhưng vẫn còn có công chúa và cung nữ cùng với thái giám. Hiển nhiên là những người đó đang khóc.

Vân Thiển Nguyệt đi tới Vinh Hoa cung, thủ vệ Vinh Hoa cung đã rút lui, trong cung đã dựng linh đường.

Một đám hoàng tử công chúa dẫn đầu là Lục công chúa quỳ gối trước linh đường.

Văn Lai canh giữ ở cửa cung, hiển nhiên là đang đợi Vân Thiển Nguyệt, thấy nàng đi tới, vội vàng tiến lên, "Thiển Nguyệt tiểu thư, linh đường Thái hậu mới vừa dựng, hiện giờ vẫn chưa mặc phục trang cho Thái hậu, Cảnh thế tử phân phó, chờ ngài tới mặc cho Thái hậu rồi mới đưa vào quan tài."

Vân Thiển Nguyệt gật đầu, nhìn thoáng qua xung quanh, không thấy Dung Cảnh, hỏi: "Dung Cảnh đâu?"

"Cảnh thế tử đi quốc khố, chọn vật chôn cùng với Thái hậu." Văn Lai nói.

Vân Thiển Nguyệt không nói thêm gì nữa, đi vào trong điện.

Dạ Khinh Noãn đi theo sau Vân Thiển Nguyệt.

Hai người vào bên trong điện, vành mắt Quan ma ma đỏ bừng hành lễ ra mắt, thấp giọng nói: "Thiển Nguyệt tiểu thư, Thái hậu để lại di ngôn, bảo nô tỳ chuyển lại cho ngài, Thái hậu coi ngài là nữ nhi của mình, đứa bé này chỉ làm tròn giấc mộng mẫu thân của Thái hậu mà thôi. Ngài có thể chăm sóc hắn thì chăm sóc, nếu không chăm sóc được, thì đừng miễn cưỡng. Trong lòng Thái hậu, ngài mới là người quan trọng nhất ."

Vân Thiển Nguyệt mím môi gật đầu, cô cô rất thương nàng.

Quan ma ma không nói thêm gì nữa, đẩy màn che trong điện ra.

Vân Thiển Nguyệt nghĩ tới hôm qua nàng còn đứng ở chỗ này sợ không dám đi tới phía trước, sợ cô cô giống như Triệu Khả Hạm, đảo mắt sẽ chết ở trong ngực nàng, nhưng hôm nay cô cô đã chết, nàng phải đi vào, cho dù nàng không muốn, cũng phải vào để mặc phục trang cho Thái hậu để đưa người vào quan tài. Nàng nắm chặt bàn tay, đi vào.

Trong điện không có người nào, Thái hậu nằm ở trên giường, hiển nhiên đã được lau chùi sạch sẽ, trên người mặc trang phục lụa đỏ mới tinh, một bộ trang phục đỏ thẫm đặt ở đầu giường, đang chờ nàng tới mặc cho thái hậu.

Nàng đi tới gần, nước mắt không khống chế được chảy xuống.

Mặc dù nước mắt khiến mọi vật trở nên mơ hồ, nhưng nàng cũng có thể nhín thấy nét rạng rỡ hạnh phúc trên mặt của cô cô, ước chừng khi cô biết được hài tử còn sống, cho dù người phải hy sinh tính mạng, người cũng rất hạnh phúc, niềm vui lớn nhất trong đời này của người.

"Vân tỷ tỷ, nếu tỷ khó chịu, hãy khóc ra tiếng đi!" Dạ Khinh Noãn đưa tay đón nước mắt Vân Thiển Nguyệt, không để cho nó rơi trên mặt Thái hậu.

Hoàn Khố Thế tử Phi - Quyển 4Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ