Quyển 4 - Chương 4: Hai đạo thánh chỉ

2.9K 36 0
                                    

  Dung Cảnh dứt lời, Dạ Thiên Dật mạnh mẽ quay đầu lần nữa nhìn về phía hắn.

Mọi người quỳ trên mặt đất lúc này mới nhớ tới còn có hai đạo thánh chỉ chưa được mở ra, cũng nhất tề ngẩng đầu.

Không khí trở nên đông lạnh lần nữa, tuyết bay đầy trời cũng bởi vì hơi thở của người nào đó mà đông lạnh lại.

"Cảnh thế tử nói không sai, không phải là còn có hai đạo thánh chỉ sao? Nhiếp chính vương, đều mở ra xem một chút đi!" Hoàng hậu đoan trang uy nghiêm mở miệng, đánh vỡ yên lặng.

"Đúng vậy, Nhiếp chính vương, hai đạo thánh chỉ còn lại cũng nên mở ra xem! Đều phải mở ra xem thì chuyện hôm nay mới có thể xác định được." Trước giờ đều không lên tiếng, Lãnh Thiệu Trác đón ý nói hùa theo lời của hoàng hậu.

"Không sai! Trong thánh chỉ đầu tiên Tiên hoàng đã nói lập thành ba đạo thánh chỉ." Dung Cảnh nhìn Dạ Thiên Dật, cũng chậm rãi mở miệng.

Ba người dứt lời, không tiếp tục có người lên tiếng, tất cả mọi người đều nhìn về phía Dạ Thiên Dật.

Dạ Thiên Dật rút đi lãnh ý trong mắt, dời tầm mắt trên người Dung Cảnh, nhìn về phía Hiếu thân vương cùng Vân Vương gia đang quỳ trên mặt đất, trầm thấp ra lệnh: "Lãnh vương thúc, Vân Vương thúc, các ngươi mở thánh chỉ đi!"

"Dạ!" Hai người vội vàng lên tiếng.

"Chậm đã, trước tiên nên kiểm tra xem hai thánh chỉ còn hoàn hảo hay không!" Đức thân vương ngăn cản hai người.

Hai người dừng động tác lại, nhìn nhau, đồng thời cung kính giơ thánh chỉ lên.

"Đức vương thúc nói đúng, Văn Lai, ngươi tới kiểm tra!" Dạ Thiên Dật ra lệnh cho Văn Lai.

"Dạ!" Văn Lai cẩn thận đi lên trước, trước cầm qua thánh chỉ trong tay Hiếu thân vương kiểm tra một lần, lại mang đến trước mặt Dạ Thiên Dật cho hắn nhìn, Dạ Thiên Dật gật đầu, hắn giao trả thánh chỉ lại cho Hiếu thân vương, lại kiểm tra thánh chỉ của Vân Vương gia một lần, cũng mang tới trước mặt Dạ Thiên Dật, Dạ Thiên Dật nhìn thoáng qua, gật đầu lần nữa. Hắn trả lại thánh chỉ cho Vân Vương gia, lui về phía sau Dạ Thiên Dật.

"Thánh chỉ hoàn hảo, không có dấu vết bị mở ra. Hai vị Vương thúc mở ra đi!" Dạ Thiên Dật phân phó hai người.

"Vâng!" Hai người cầm qua thánh chỉ, động tác dựa theo phương pháp của Đức thân vương mở di chiếu ra.

"Lãnh vương thúc đọc trước!" Dạ Thiên Dật nói.

Hiếu thân vương đáp một tiếng, mở quyển trục ra, ánh mắt chăm chú nhìn vào bên trong thánh chỉ, chợt sắc mặt đại biến, một đôi mắt lão hiện lên kinh dị không dám tin nhìn thánh chỉ, giây lát sau, "Lạch cạch" một tiếng, thánh chỉ từ trong tay của hắn trượt ra, rơi trên mặt đất.

Tất cả mọi người kỳ quái nhìn hắn, cũng theo ánh mắt của hắn, thấy được thánh chỉ rơi trên mặt đất, tất cả đều nhất tề kinh hãi.

Chỉ thấy trên thánh chỉ trống rỗng, không viết bất kì chữ gì.

Khuôn mặt Dạ Thiên Dật khẽ động, ánh mắt híp lại, chăm chú nhìn vào đạo thánh chỉ trống kia.

"Tại sao có thể như vậy?" Dạ Khinh Nhiễm cũng kinh ngạc, tiến lên một bước, nhặt thánh chỉ trống không trên mặt đất lên, hỏi Hiếu thân vương.

Hiếu thân vương không khỏi kinh hãi, vội vàng lắc đầu, nét mặt già nua trắng bệch, "Lão thần. . . . . . lão thần cũng không biết là chuyện gì xảy ra!"

"Ngươi không biết là chuyện gì? Thánh chỉ này thế nào lại là trống không ?" Dạ Khinh Nhiễm rõ ràng không tin.

"Nhiễm Tiểu vương gia, lúc hoàng thượng giao cho lão thần thánh chỉ đã được niêm phong, lúc ngủ lão thần cũng đều hận không thể ôm nó ngủ cùng, cho tới bây giờ cùng không có rời khỏi người, mới vừa. . . . . . mới vừa ngươi cũng đã thấy, thánh chỉ là hoàn hảo, hơn nữa dùng loại keo đặc chế của hoàng thất niêm phong lại, nếu lão thần có mở ra thì cũng sẽ để lại dấu vết. . . . . ." Giọng nói của Hiếu thân vương run rẩy giải thích.

Dạ Khinh Nhiễm cau mày, cầm lấy thánh chỉ lật xem, đây chính là một đạo thánh chỉ trống rỗng mà thôi, cái gì cũng không có. Hắn nhìn về phía Dạ Thiên Dật.

Sắc mặt Dạ Thiên Dật hơi trầm xuống, đưa tay cầm thánh chỉ trong tay Dạ Khinh Nhiễm nhìn thoáng qua, cũng không phát hiện ra cái gì, liền nói với Vân Vương gia: "Vân Vương thúc, mở thánh chỉ trong tay ngươi ra."

". . . . . . Vâng!" Vân Vương gia tựa hồ cũng bị kinh sợ, nghe vậy vội vàng mở thánh chỉ ra, nhưng tay hắn phát run, mở hồi lâu cũng không sao mở được, ngược lại còn làm rơi thánh chỉ xuống đất.

Dạ Khinh Nhiễm không nhìn được, tiến lên một bước, nhặt thánh chỉ trên mặt đất lên, động tác lưu loát mở ra, khi thấy thánh chỉ, chân mày cũng nhăn lại, không nói một lời đưa cho Dạ Thiên Dật.

Dạ Thiên Dật nhận lấy thánh chỉ, nhìn thoáng qua, màu sắc trong mắt đã trầm nay càng trầm hơn, không nói một lời.

Lúc này mọi người cũng nhìn thấy thánh chỉ trong tay Vân Vương gia, cũng giống của Hiếu thân vương, cũng là trống không, lại càng không khỏi kinh ngạc.

"Này. . . . . . Này làm sao có thể như vậy?" Vân Vương gia cũng vội nói: "Sau khi lão thần nhận được thánh chỉ từ hoàng thượng, còn được hoàng thượng cố ý căn dặn, lão thần cùng Lãnh vương huynh giống nhau, ngủ cũng không dám buông lỏng, cũng đều ôm thánh chỉ cùng ngủ . . . . . ."

"Đúng vậy, tại sao có thể như vậy?" Đức thân vương cũng không dám tin nhìn hai đạo thánh chỉ trống không.

Trong lòng mọi người đều xuất hiện một dấu hỏi thật lớn.

Dạ Thiên Dật bỗng nhiên quay đầu, nhìn về phía Dung Cảnh, ánh mắt vừa ám vừa chìm, "Cảnh thế tử, ngươi có thể nói cho bản vương nghe một chút đây là chuyện gì xảy ra hay không?"

Dung Cảnh thản nhiên nhìn Dạ Thiên Dật, ấm giọng nói: "Thất hoàng tử hỏi thật là kỳ quái, hoàng thượng chưa từng giao thánh chỉ cho Cảnh, Cảnh làm sao có thể biết đây là chuyện gì xảy ra!"

"Cảnh thế tử kỳ tài ngút trời, tiên hoàng vẫn luôn khen ngợi, bây giờ hai đạo thánh chỉ này đều trống không, phụ hoàng không thể nào hạ hai đạo thánh chỉ trống không rồi niêm phong lại giao cho Hiếu thân vương và Vân Vương, mà bây giờ đều là hai đạo thánh chỉ trống không, xảy ra chuyện như vậy, chẳng lẽ Cảnh thế tử không nghĩ ra tại sao?" Dạ Thiên Dật chăm chú nhìn Dung Cảnh.

Sắc mặt Dung Cảnh thanh thanh đạm đạm, giọng nói không cao không thấp, nhất quán nhẹ nhàng chậm chạp ôn nhuận, "Thật ra thì cũng nghĩ ra được rồi, chỉ có điều không biết Nhiếp chính vương có nguyện ý nghe hay không."

"Cảnh thế tử có nghĩ ra đương nhiên là tốt, cứ nói đừng ngại! Không chỉ là ta nghe, các vị đại thần tất cả cũng muốn nghe một chút." Dạ Thiên Dật nói.

"Vậy thì Cảnh sẽ nói!" Dung Cảnh thản nhiên nói: "Thứ nhất, thánh chỉ hoàn hảo, cái này vốn là do đặc chế của hoàng thất, một khi đã niêm phong, chỉ cần có người mở ra sẽ lưu lại dấu vết, hôm nay cũng không hề có dấu vết bị mở ra, cũng có thể khẳng định hai đạo thánh chỉ mà tiên hoàng giao cho hai vị vương gia đích thị là hai đạo thánh chỉ trống."

"Không thể nào! Mới vừa rồi phụ hoàng ở trong thánh chỉ của Đức vương thúc đã nhắc tới, phân làm ba phần." Dạ Thiên Dật lập tức phủ quyết.

Dung Cảnh cũng không phản biện, tiếp tục nói: "Thứ hai, nhất định đã có người mở ra thánh chỉ, dùng thủ pháp đặc thù làm biến mất nội dung bên trong, sau đó lại niêm phong thánh chỉ lại."

"Điều này cũng không thể! Đừng nói là việc mở ra thánh chỉ rồi sau đó niêm phong lại, chính là thánh thỉ này trên bề mặt toàn là trống không, một vết mực cũng không có, kỷ xảo bậc này tuyệt không thể làm được. Bản vương không làm được, Cảnh thế tử kỳ tài ngút trời, chẳng lẽ có thể làm được?" Dạ Thiên Dật lần nữa phủ quyết, sau đó nhướng mày nhìn Dung Cảnh.

"Cảnh đương nhiên là không làm được !" Dung Cảnh lắc đầu, tiếp tục nói: "Thứ ba, đó chính là hai vị Vương gia không có giữ gìn thánh chỉ cẩn thận, thánh chỉ đã bị đánh tráo. Dùng hai đạo thánh chỉ trống không đổi đi hai thánh chỉ thật."

Dạ Thiên Dật nhíu mày, lúc này không có phản bác.

Tất cả mọi người cũng cảm thấy điểm này là có khả năng nhất, trong lúc nhất thời không người nào nói chuyện.

Dung Cảnh nhìn mọi người, rồi tiếp tục nói: "Nhưng thánh chỉ hoàng thất trước khi được giao cho người khác trông giữ sẽ được cất ở một nơi đặc biệt và được ám vệ trông coi. Mỗi lần hạ một đạo thánh chỉ thì đều sẽ phái người đi lấy, tất cả đều được ghi chép lại cẩn thận. Sau khi hoàng thượng bệnh, lúc ấy là đích thân Thất hoàng tử hay bây giờ là Nhiếp chánh vương giám quốc, thánh chỉ liền chuyển giao đến trong tay Nhiếp chính vương. Nhiếp chính vương tiếp nhận liền phái người trông coi thánh chỉ, chẳng lẽ nói có người từ trong tay Nhiếp chính vương trộm đi hai đạo thánh chỉ?"

"Số lượng thánh chỉ nhiều hay thiếu một cái sẽ có người trông chừng kịp thời bẩm báo." Dạ Thiên Dật nói: "Đến nay bản vương còn chưa từng nghe nói có người bẩm báo chuyện như thế."

"Nhưng thánh chỉ này đích xác là thật sao? Sau lưng khắc đồ đằng cùng long văn của Thiên Thánh. Đây là tộc ấn của Dạ thị, chỉ có người của hoàng thất biết, tuyệt đối không truyền ra ngoài." Dung Cảnh nhìn Dạ Thiên Dật, từ từ nói: "Việc này cần Nhiếp chính vương tra xét cẩn thận. Xem rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Thánh chỉ bậc này, ngoại nhân muốn làm giả, thế nhưng cũng không làm được."

Sắc mặt Dạ Thiên Dật âm trầm, không nói một lời nhìn Dung Cảnh.

Dung Cảnh không nói thêm gì nữa, ngón tay nhẹ nhàng phủi đi lớp bông tuyết dày rớt trên người hắn, bông tuyết dưới ngón tay như ngọc của hắn tuôn rơi. Động tác của hắn tùy ý, nhẹ nhàng và chậm rãi lại vô cùng ưu nhã, ở ngoài điện Thánh Dương, mọi người hoặc đứng hoặc quỳ, nhưng hắn lại như một người độc lập hoàn toàn không liên quan tới mọi vật xung quanh, đơn độc mà đứng, giống như một bức tranh phong cảnh.

"Ngoại nhân muốn làm giả thánh chỉ đích xác là không thể, nhưng chuyện như vậy cũng không thể làm khó được Cảnh thế tử kỳ tài ngút trời đúng không?" Dạ Thiên Dật trầm mặc chốc lát, nhìn chằm chằm Dung Cảnh, trầm trầm lên tiếng.

Mọi người đồng thời hít vào một hơi, đều nhìn về Dung Cảnh. Dung Cảnh là kỳ tài trong kỳ tài, dưới con mắt của mọi người, bao gồm tất cả những người ở đây, chỉ cần là việc hắn muốn làm, không có ai hoài nghi hắn không làm được. Giả tạo thánh chỉ, thâu lương hoán trụ (treo đầu dê bán thịt chó), ở dưới mí mắt của Nhiếp chính vương, lặng yên không một tiếng động, chuyện này người khác nghĩ cũng không dám nghĩ, nhưng nếu đổi lại là hắn thì lại khác.

Giờ khắc này, đối với Dung Cảnh, không chỉ là dân chúng thiên hạ sùng bái, tất cả mọi người tại chỗ này đều phát hiện, trong lòng của bọn họ, đã đem hắn cùng với Vinh vương phủ trở thành người ở trên một độ cao mà thế nhân không ai có thể với tới. Chuyện người khác không làm được, hắn có thể làm được. Cho dù là chuyện không thể tưởng tượng nổi.

"A. . . . . ." Dung Cảnh cười khẽ, nhìn Dạ Thiên Dật, thờ ơ nói: "Nhiếp chính vương quá đề cao ta!"

"Có phải đề cao hay không, trong lòng ngươi rõ ràng nhất!" Dạ Thiên Dật trầm mặt nhìn Dung Cảnh.

"Nếu Dung Cảnh có bản lãnh bực này, như thế nào lại bị ám hại mà trúng Thôi Tình Dẫn, phải dùng hàn độc hoàn áp chế, sau khi nhặt về được một mạng lại bị người ám toán trúng một chưởng, thân thể không chịu nổi tổn thương, sau lại càng không thể khống chế hàn độc, bệnh tình khổ sở suốt mười năm?" Sắc mặt Dung Cảnh nhàn nhạt nhìn Dạ Thiên Dật, chậm rãi nói: "Cảnh là người, không phải là thần, Nhiếp chính vương chớ nghĩ sai. Kỳ tài ngút trời, cũng không thể chữa trị bệnh của bản thân, cũng có chuyện không làm được."

"Vậy cũng không nhất định, không phải Nguyệt nhi mới vừa nói. Thiên hạ không có chuyện Dung Cảnh ngươi không thể làm, chỉ là ngươi nghĩ không muốn làm mà thôi. Nàng hiểu ngươi như thế. Ngươi nói như vậy thì ai sẽ tin?" Dạ Thiên Dật lạnh lùng nói.

"Nàng mới vừa rồi chỉ là giận dữ mà thội. Huống chi người nói ra lời đó là nàng, ta cảm thấy cũng không kỳ quái, trong thiên hạ nam tử nhiều không kể xiết, nhưng trong lòng nàng ta là người tốt nhất. Nàng đề cao ta, chỉ vì quá yêu, yêu tới cực độ mà thôi. Nhiếp chính vương là người lý trí, không nên lấy lời nói của nữ tử một lòng yêu thương ta mà phán đoán suy luận." Dung Cảnh tựa hồ bởi vì nhắc tới Vân Thiển Nguyệt, dung nhan như vẽ tràn ra vẻ ấm áp, ôn hòa mà cười.

Trong mắt Dạ Thiên Dật dâng lên tức giận, giống như một cơn gió giận dữ, trong khoảnh khắc liền tụ lại trong đôi mắt hắn.

"Nếu Nhiếp chính vương khẳng định là Cảnh, vậy thì tra đi. Tra ra chứng cớ , Dung Cảnh không lời nào để nói, nếu là tra không ra chứng cớ , Nhiếp chính vương nghi vấn thần tử trung thành của Thiên Thánh, kia quả thật rất tổn thương ta, nhất định phải đưa ra một công đạo. Nếu không hài cốt tiên hoàng còn chưa lạnh, tâm thần tử cũng đã lạnh trước." Dung Cảnh không để ý tới phong bạo trong mắt Dạ Thiên Dật, bình tĩnh nói.

Dạ Thiên Dật nhìn Dung Cảnh, phong bạo ở trong mắt hắn đảo quanh.

"Nhiếp chính vương, Cảnh thế tử nói đúng, chuyện này tốt nhất vẫn cần phải điều tra, không thể dễ dàng hoài nghi là người phương nào gây nên. Mặc dù Cảnh thế tử là kỳ tài ngút trời, nhưng tổng yếu vẫn cần có chứng cớ." Đức thân vương nhìn phong bạo trong mắt Dạ Thiên Dật, trong lòng chợt sợ, vị Thất hoàng tử này có lực uy hiếp chỉ có hơn chứ không kém so với tiên hoàng. Chỉ sợ hắn còn tức giận nữa, máu sẽ thật sự nhiễm ngoài điện Thánh Dương, hậu quả như vậy thật không tưởng tượng nổi.

Lúc này Hiếu thân vương cũng không nói tiếp, dù sao trong tay của hắn xuất hiện thánh chỉ trống không, hôm nay mọi chuyện nguyên do còn chưa rõ, hắn không dám tùy ý phụ họa bên nào. Sợ rằng Dạ Thiên Dật tức giận, hắn liền bị tai ương. Nhưng cũng may là còn có Vân Vương cùng cảnh ngộ với hắn.

Vân Vương gia cũng không nói gì, vẫn một bộ dạng kinh hãi cúi thấp đầu, thoạt nhìn rất giống như mặc dù người khác chà xát dẹp văn vê tròn hắn, hắn cũng không có ý kiến gì, nhiều lắm là kêu lên hai tiếng mà thôi.

Hai vị Vương gia không nói lời nào, chuyện như vậy quả thật là đại sự, những văn võ bá quan khác cũng không dám nhiều lời, sợ một khi không cẩn thận, đắc tội một trong hai người là Thất hoàng tử hoặc là Cảnh thế tử đều không được, mạng nhỏ sẽ khó bảo toàn.

"Phụ vương nói đúng, Nhiếp chính vương, chuyện này tốt hơn vẫn nên điều tra rõ." Dạ Khinh Nhiễm dứt lời, nhìn Dung Cảnh một cái, trầm giọng nói: "Không thể bởi vì Nhược mỹ nhân có tài, liền hoài nghi hắn."

"Thiên hạ người trí giả tài ba chiếm đa số, người không có danh tiếng lại càng nhiều không kể xiết, không chỉ một người là Cảnh, Cảnh chỉ là có tiếng mà không có miếng mà thôi." Dung Cảnh thản nhiên nói.

"Cảnh thế tử cần gì quá khiêm nhường!" Dạ Thiên Dật nặng nề ném ra một câu, không hề nhìn Dung Cảnh nữa, quát to: "Văn Lai!"

"Nhiếp chính vương, có nô tài!" Văn Lai vội vàng lên tiếng.

"Truyền mọi người trông coi Ngự thư phòng tới đây cho bản vương!" Dạ Thiên Dật phân phó nói.

"Dạ!" Văn Lai lên tiếng, vội vàng vung chân đi về hướng Ngự thư phòng.

Mọi người thấy Văn Lai rời đi, không tiếp tục có người lên tiếng.

Ngự thư phòng cách điện Thánh Dương không xa, không lâu lắm, Văn Lai chạy về, theo sau là hai hắc y nhân. Một cao một thấp, một mập một gầy. Hai người mặc áo đen che mặt. Không nhìn rõ khuôn mặt, nhưng từ vóc người cùng cước bộ cũng có thể nhận ra là hai lão nhân.

Khi hai lão nhân tới gần, cung kính thi lễ với Dạ Thiên Dật, sau đứng lại, không nói một lời.

"Các ngươi chịu trách nhiệm trông chừng Ngự thư phòng, có chuyện gì phát sinh hay không? Thí dụ như mất thánh chỉ" Dạ Thiên Dật nhìn hai người.

Hoàn Khố Thế tử Phi - Quyển 4Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ