20.

2.8K 165 17
                                    

20.

Rạng sáng hôm sau. Cố Ngôn Tử yên vị trong xe của trợ lý Chu để ra sân bay.

Trợ lý Chu giúp cậu làm thủ tục soát vé, kí gửi hành lý xong xuôi rồi mới đi. Sau khi qua khu kiểm tra an ninh, Cố Ngôn Tử mới nhận ra thời gian còn rất dư dả, cậu bèn ngồi phát lì xì cho đám nhân viên trong phòng làm việc.

Viết xong bộ kịch bản "Giang Sơn" thì Cố Ngôn Tử cũng cho nhân viên của mình nghỉ ngơi và thưởng tiền cho bọn họ. Đương nhiên, hai người bị Khương Tú mua chuộc là Mã Hoài và Hồ Tiểu Lê thì chẳng biết gì cả, còn bị cậu giao thêm một đống việc lằng nhằng làm muốn hụt hơi.

Cậu vừa thưởng tiền xong thì bọn họ tranh nhau vào lấy. Thấy cả đám ra giành nhau tiền lì xì, Cố Ngôn Tử nhắn ngay: "Chư vị ái khanh, trẫm có nhiệm vụ quan trọng muốn giao cho các ngươi!"

"Bệ hạ cứ việc nói!" Lâm Linh lập tức hồi đáp.

"Là như này, anh mới nhận viết cho một bộ phim mạng. Nói chung là cũng gấp lắm, mình phải xong trong hai tháng." Cố Ngôn Tử nói.

"Hai tháng!!?"

"Hai tháng thật hả?"

"Boss ơi anh có lộn không..."

...

"Không lộn, chính xác là hai tháng, hai tháng sau họ sẽ khởi quay. Nếu mà không xong thì phải vừa quay vừa viết." Cố Ngôn Tử nói tiếp. Điền Thịnh Đông rất hay đổi kịch bản giữa chừng, vừa viết vừa quay không phải vấn đề gì lớn lắm.

Đời trước cậu viết bộ phim này với cốt truyện khá hài hước.

Một anh chàng đào hoa vì đá quá nhiều bạn gái nên bị trời phạt. Ban ngày vẫn là chàng thiếu gia đẹp trai đa tình, nhưng vừa tối thì sẽ biến thành phụ nữ.

Cốt truyện này sẽ tự động phát sinh rất nhiều tình huống dở khóc dở cười cho người xem, kiểu như... chàng trai chẳng biết xấu hổ, dùng luôn thân phận phụ nữ của mình để quyến rũ tình địch cũ...

Nội dung mới mẻ và độc đáo, vì là phim hiện đại nên kinh phí cũng không nhiều, yêu cầu cao duy nhất là với diễn viên.

Đời trước Cố Ngôn Tử vô cùng hài lòng với nam và nữ chính đảm nhiệm hai thân phận chàng trai và cô gái kia, nhưng những diễn viên khác... cậu thấy thảm đến không dám nhìn, lần này chắc chắn phải chọn tốt hơn.

Thường là làm biên kịch thì không thể chọn diễn viên, nhưng cậu đã đầu tư cho bộ phim này... Đương nhiên cậu có quyền chọn người mình muốn.

Mấy hôm trước, Cố Ngôn Tử đã viết xong dàn ý sơ bộ rồi, bản thảo mấy tập đầu cũng đã xong. Cậu gửi cho nhân viên của mình xem rồi giao nhiệm vụ cho bọn họ, xong xuôi thì cũng đến giờ bay.

Lúc cậu đến thành phố S thì trời đã về chiều, còn phải đi taxi về nhà ông bà nữa thành ra đến nơi là đến giờ ăn cơm luôn.

Vì ông bà cậu ăn uống rất chú ý giờ giấc nên buổi tối ăn khá sớm – bình thường 5h là họ đã ăn cơm tối rồi.

Ông bà Cố đã ngoài 70 nhưng càng già càng dẻo dai. Hai người có với nhau 2 trai 1 gái; cô con gái lớn đã đi nước ngoài rồi thành gia lập nghiệp ở bên đó, đứa thứ hai là ba cậu, bây giờ đang điều hành tập đoàn Cố của gia đình, con trai út là chú của Cố Ngôn Tử thì đang ở trong quân ngũ.

[DN] Đại Thiếu Trở Về - Quyết Tuyệt.Where stories live. Discover now