Q3. Chương 77: Vút bay

1.3K 46 5
                                    

Thanh Lam rầu rĩ bước ra khỏi phòng phụ thân, bị mắng xối xả nên sinh lòng buồn bực. Cũng tại vận số Tam ca xui qus, về kịp sinh nhật phụ thân nhưng xảy ra đủ thứ chuyện liên tiếp, lại còn gặp nguy nhiều lần, ngay đến cậu cũng toát cả mồ hôi hột. Đại ca cũng giận quá trời, hiện tại phụ thân lại đích thân hỏi tới, không thể qua loa tìm cớ được.

Vì ả nữ nhân kia nên cục diện mới thành ra khó giải quyết thế này, cậu thật sự không biết rốt cuộc tam làm thế có đáng không.

Nghĩ ngợi một hồi, cậu quyết định đến trong sân tam ca lánh một chút, tránh lại bị phụ thân bắt đến chửi mắng. Trên đường đi vô cùng yên ắng, có lẽ người dưới cũng biết chủ nhân đang nổi trận lôi đình nên tự giác nấp đi cả rồi.

Nhưng vừa bước chân vào nhà thì cơ thể lập tức khựng lại, người đứng cạnh bàn không phải là đầu sỏ của mọi rắc rối đấy sao.

“Cô… đến đây làm gì hả!” Suýt nữa Thanh Lam cắn phải lưỡi, cậu căng thẳng nhìn ra ngoài cửa, trong tình hình đầu sóng ngọn gió thế này mà nàng ta lại dám một mình đến Tạ gia, ngộ nhỡ gặp phụ thân thúc bá hay các huynh trưởng thì lại ồn ào cho xem.

Lạnh lùng liếc một cái, Ca Dạ lại chuyển tầm mắt lên đứa bé đang quỳ trước mặt. Nó đã được tắm rửa thay xiêm y sạch sẽ, loáng thoáng trông thấy bóng dáng của Phi Khâm.

“Ta cho ngươi một cơ hội lựa chọn, ngươi nghe cho kỹ đây. Ở lại đây có thể sống yên ổn, không cần cực khổ vất vả, sẽ có người dạy ngươi võ công thích hợp, chỉ cần nỗ lực thì nhất định sẽ thành công, có cơ hội trở thành… nhân sĩ chính đạo, nhưng lúc báo thù thì phải thông minh chút.” Nàng cười nhạo rồi nói tiếp, “Hoặc là đi theo ta, ta không phải dạng người tốt đẹp gì cả. Không chỉ phải sống đầu đường xó chợ, mà có lẽ còn bị liên lụy đến nỗi chết yểu trên đường. Và tuy có đổ máu đổ mồ hôi thế nào thì cũng chưa chắc có được kết quả tốt, thanh danh lại càng không có.”

“Dù là con đường thế nào, muốn học thành cũng phải dựa vào chính bản thân, suy nghĩ cẩn thận rồi cho ta một câu trả lời.”

Thanh Lam nghe nàng nói liền một đoạn mà chẳng hiểu mô tê gì, hồi lâu mới phản ứng được.

“Cô muốn đi ư?” Thiếu niên ngạc nhiên, “Tam ca đâu? Tam ca ở đâu rồi.”

Có thể do quá ồn mà nàng khẽ nhíu mày, “Bị ta điểm huyệt rồi, đang ở Hạ Sơ uyển, ngươi cứ yên tâm.”

“Cô sẽ không đi cùng tam ca đấy chứ?” Thanh Lam công khai thở phào, nhưng nghĩ lại thì lại cảm thấy không đáng cho huynh trưởng, “Huynh ấy đối tốt với cô như thế, sao cô lại vô tâm vậy hả.”

“Đây chẳng phải là điều các ngươi tha thiết hy vọng sao?” Nàng lạnh lùng chế nhạo, “Chỉ cần ta biến mất thì có thể giải quyết được mọi vấn đề.”

“Ta…” Quả thật về tư lợi cậu đã nghĩ như thế, nhất thời cứng họng, “Nhưng mà tam ca… sẽ buồn lắm.”

Nàng ngoái đầu đi, “Qua một thời gian nữa hắn tự nhiên sẽ quên ta thôi, vốn ta cũng không nên đến Giang Nam.”

“Cô muốn về Tây Vực à? Không phải đã phản bội ma giáo rồi sao?”

“Ngươi dài dòng quá đấy.”

Dạ Hành Ca - Tử Vi Lưu Niên [Hoàn]Where stories live. Discover now