Q3. Chương 75: Máu đỏ

1.3K 46 4
                                    

Bầu không khí im lặng bao trùm dù người trong phòng không ít.

Ngân Hộc Bích Chuẩn Lam Hiêu đều có mặt, Tạ Cảnh Trạch đang bắt mạch cho cô gái nằm trên sạp, còn Tạ Vân Thư im lặng đứng một bên, cạnh sạp là một bé trai chừng năm tuổi, giương mắt ngơ ngác nhìn nhất cử nhất động của Tạ Cảnh Trạch, tay siết chặt.

Chỉ chốc lát sau, Tạ Cảnh Trạch lắc đầu với tam đệ, rút mấy kim châm trên người cô gái ra.

“Nàng bị thương quá nặng, lại còn trúng độc nữa, cầm cự tới được đây đã là kỳ tích rồi, chỉ sợ…” Tạ Cảnh Trạch thở dài, mọi người trong phòng đều hiểu ý.

Tạ Vân Thư nhíu mày, bất giác liếc thấy người đứng ở cửa, bèn ra hiệu bảo nàng đi vào.

Bước lại gần sạp, người khuất sau tấm màn che dần dần xuất hiện trong tầm mắt. Xiêm y nhớp nhúa, trên vạt áo còn dính máu loang lổ, gương mặt trái xoan xinh xắn nay tiều tụy đi thấy rõ, mặt mũi vàng vọt gần đất xa trời, chỉ có đôi mắt là thấp thoáng mấy phần sắc bén quen thuộc, lúc trông thấy Ca Dạ thì hai mắt lập tức mở lớn.

“Phi Khâm!”

Không ngờ sẽ gặp lại người bạn trong Thất Sát năm xưa, nàng thất thanh kêu lên, ngồi sụp xuống bên sạp, không dám tin hỏi, “Sao cô lại thành ra thế này?!”

“… Ca Dạ…” Nữ nhân vô cùng yếu ớt, chỉ nói chuyện thôi đã hao tổn sức lực, “Cô vẫn cứ nhỏ như thế, có phải ta đang mơ không…”

“Đừng để ý đến ta, cô xảy ra chuyện gì thế này!” Tuy năm đó là đồng liêu song cũng không gần gũi mấy, nhưng dù vậy, nhìn Phi Khâm hấp hối thế này thì đáy lòng nàng vẫn vô cùng khó chịu.

Trên gương mặt gầy gò nở nụ cười yếu ớt bi thương, chẳng còn dáng vẻ nhanh nhẹn hào hùng năm nào.

“Ta đã tin nhầm người rồi.”

“Ai!” Ký ức cũ thoáng xuất hiện, “Là gã nam nhân khiến cô rời khỏi Tây Vực đó ư?”

Hai dòng lệ bất giác tuôn rơi, có mấy giọt châu nóng hổi rơi xuống mu bàn tay.

“Hắn… mới đầu đối xử với ta rất tốt.” Gò má Phi Khâm đỏ ửng, vừa oán hận lại âu sầu, “Cũng lấy ta làm vợ, nhưng hắn lại xuất thân từ thế gia Trung Nguyên, người nhà biết được lai lịch của ta, sợ ta làm liên lụy đến thanh danh nên dùng mọi cách xúi giục hắt hủi, cuối cùng ngay đến hắn cũng…”

“Vì sao không rời đi, với võ công của cô thì đi đâu mà không được.”

Trung Nguyên, Ma giáo… Nàng hít một nơi, nắm lấy tay Phi Khâm.

Lại một giọt lệ lăn xuống, thê lương vô hạn, “Lúc đó ta đang mang thai, nghĩ vì con nhỏ nên nhẫn nhịn, mong đợi hắn có thể hồi tâm chuyển ý, kết quả…” Phi Khâm ngậm nước mắt, ánh mắt đầy buốt giá.

“Hắn hạ Hóa Công tán vào trong thuốc, phế đi võ công của ta… Không dám quang minh giết ta nên mới lén lút hạ độc, đợi ta tắt thở…” Giá lạnh biến thành căm hận thấu xương, Phi Khâm ho khan, lời nói yếu dần, “Ta tìm cơ hội trốn thoát, dẫn con đi… Hắn lại sợ người ngoài biết được mình cưới người trong Ma giáo, phá hỏng danh dự nên đã nổi điên, ngay đến đứa bé cũng không cần, nhiều lần âm thầm truy sát… Trốn Đông trốn Tây, nay ta chỉ là ngọn đèn cạn dầu, may mà… nghe thấy chuyện Bạch gia, lờ mờ thấy giống cô, nghĩ cứ thử đánh cược một phen…”

Dạ Hành Ca - Tử Vi Lưu Niên [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ