Chap 3 : Lần đầu tiên tớ biết thế nào là rung động

3.4K 228 62
                                    

 "Rất nhiều năm về sau ngoảnh lại, thì ra thời niên thiếu ngây ngô khi ấy, đôi lúc lại có thể rực rỡ và đẹp đẽ như vậy..."


Lớp trưởng Hoàng chỉ từ căng tin lên lớp mà được chào đón như một cán bộ cấp cao!

Lý do cũng đơn giản, sau khi tin đồn tung ra, ai ai cũng xót thương cảm thông cho lớp trưởng, người vỗ vai, người an ủi, suýt xoa suýt xoa, nghĩ nghĩ mà coi, lớp trưởng luôn đứng nhất lớp mà, lần này bị đứa dốt nhất vượt mặt, uy tín cũng giảm đi đáng kể, khiến nhiều bạn nữ có tình cảm gà bông với lớp trưởng đau lòng gần chết, nay biết được tin dữ, sao có thể không chạy tới an ủi người trong lòng đây? 

Nhìn một màn trước mắt, Dương thấy hơi hơi ghen tị với lớp trưởng, đồng thời cũng tò mò ghê, chả biết ở nhà mẹ cậu nấu cái gì cho cậu ăn thế? Ăn gì để bổ não thông minh đợt nào cũng đứng nhất lớp đấy nhỉ? Nghe nói nhà cậu cũng có tiền lắm, chắc phải mua gạo tám thơm nhập khẩu từ nước ngoài về ăn rồi, chả bù dân đen như Dương mỗi ngày ăn gạo bình dân do nhà cấy được, được rồi, càng so sánh càng thấy có đau thương!!!

Hoa khôi Lan Hương thấy Hoàng đến, lập tức cúi xuống, nhặt hết đồ của Dương trước con mắt kinh ngạc của bạn bè, trong khi Dương còn ngây ngốc, chưa hiểu cua nheo ra sao.

Vội vội vỗ vai bạn, đôi má Hương đỏ ửng, trông rất đáng yêu.

"Dương ơi, cho tớ xin lỗi, tớ vô ý quá! Để tớ xuống căn tin mua đồ đền Dương rồi mang đến tận lớp cho cậu luôn nhé."

Dương đang suy nghĩ vẩn vơ, thấy hoa khôi cười với mình, nụ cười còn chói mắt hơn cả nắng, trái tim bỗng đập thịch một cái. Có thể tính là nàng đây được lời lãi hay không? Được bạn học Lan Hương xinh đẹp học giỏi xin lỗi, rất chi vinh dự, cả đời có khi mới được một lần...

Dương lập tức gật đầu, cười toe toét.

"Ấy... Lan Hương không cần xin lỗi đâu, người vô ý là tớ mới đúng..." 

Lan Hương mỉm cười với Dương, nhưng ánh mắt từ đầu đến cuối chỉ dán vào Hoàng, hi vọng được cậu để ý, ai ngờ, cậu ta không thèm liếc nhìn cô, bước thẳng vào lớp học! Thật tức chết!

 Lần đầu nhìn thấy Hoàng, Lan Hương đã có một ước mơ lớn nhất, đó là được làm cô dâu của Hoàng, đạt đủ tiêu chuẩn thế này, chắc trên đời chỉ có mỗi Hoàng mà thôi.

Lan Hương còn nhớ rõ, năm ngoái khi cậu lên biểu diễn tiết mục piano mặc áo sơ mi trắng đánh đàn, trông soái lắm, cứ như từ cổ tích bước ra ấy. Lúc cậu thiếu niên đánh đàn, Lan Hương một cảm giác "đùng một cái", trái tim nhộn nhạo như có mùa xuân nảy nở!! Cô đã biết cô xong rồi, cô đã cảm nắng cậu thiếu niên kia mất rồi!! Sau đó,  cô không kìm được lén lút quay clip để video làm của riêng. Bài hát cậu đàn, tên Why not me, so với bản gốc, còn có phối nhạc cho cậu tự sáng tạo, bản gốc nghe đã thảm nay càng buồn thương da diết. Lan Hương trước giờ vốn ghét nhạc nước ngoài, ưa nhạc thất tình trong nước, nay vì cậu mà phá lệ, học thuộc lòng đến chính xác không sót một chữ trong Why not me!!

Những điều thầm kín ấy, cậu đâu có biết? Mà thôi cũng chẳng sao, cô tin rằng, vào một ngày nào đó, sự chân thành của cô, sẽ đổi lấy được trái tim băng giá của cậu bạn mà cô thầm ngưỡng mộ kia.

Vì tớ và vì cậu ấyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ