Truyện 6-Khắc tinh của hoàng đế(1)

335 22 4
                                    

#Trẻ lại 24

 Có người nói với cô như thế này ,mỗi một con người không sớm hay muộn thì cũng sẽ gặp được một nửa còn lại. Thực chất cô chẳng bao giờ tin những lời nói đó,chiều hướng suy nghĩ của cô luôn đi trái ngược với đám đông.

 Khi yêu một người thì phải trọn vẹn một con tim chứ đừng yêu bằng một nửa rồi nửa kia của cả hai lại để tâm tới vô số việc khác ,như thế thật là rắc rối.

 Nhưng mà ,không quan trọng là có xuất hiện hay không mà là vĩnh viễn cô không muốn yêu hay tin bất cứ một người đàn ông nào cả.

 Bạch Song Ngư ,năm nay hai mươi tám tuổi,là một bác sĩ giải phẫu nổi tiếng và là giáo sư của trường đại học y tầm cỡ quốc gia.Được thành công khi ở tuổi trẻ như thế đem tới cho cô vô số phiền toái.

  Từ khi cô chưa chào đời thì ba đã bỏ mẹ theo một người phụ nữ khác,bởi vì lý do đó từ nhỏ tới lớn cô được nuôi dạy trong sự bảo vệ của mẹ là tránh xa đàn ông. 

 Ừ thì lúc đầu Song Ngư không hiểu lắm đâu ,cho tới một ngày nọ một nữ sinh học cùng trường nhảy từ trên sân thượng trường đại học xuống đất để tự tử vì bị tung clip nóng,mà chuyện đó sau này biết được là do bạn trai cô ta làm.Tống tiền không được thì tung lên mạng.

 Hạt mầm ác cảm với đàn ông bắt đầu từ đây.

 Hai năm sau ,mẹ cô qua đời vì phẫu thuật khối u ở não thất bại,đáng lý cô có thể kiện bác sĩ kia vì thời gian kéo dài quá lâu khiến mẹ cô chết não nhưng không ,rủi ro là điều không thể tránh khỏi và cũng vì lý do đó khiến cô muốn trở thành một bác sĩ phẫu thuật.

 Tay nghề giỏi,nghiên cứu ra nhiều dự án mới trong công cuộc phẫu thuật khiến cô nhanh chóng nổi tiếng và trở thành nữ giáo sư khiến bao người ngưỡng mộ. Nhưng tính cách quá đỗi lạnh nhạt khiến không một chàng trai nào dám ngỏ lời.Dù có đi chăng nữa thì cũng nhận lời từ chối thẳng thừng.

 Chỉ là ,không một người nào nhận ra cái lạnh lùng kia chỉ là vỏ bộc bề ngoài .Thực chất tính cách của cô khá là điên ,nghĩ đi một người độc thân ngoài công việc ra thì có quá nhiều thời gian,mà thời gian đó cô dành để cày phim hoạt hình và chơi game.Do đó ,tính cách cũng bị nhiễm theo những yếu tố này.

  Song Ngư luôn sống theo chính kiến của riêng mình ,không thích nịnh hót cấp trên hay lập bè phái để nói xấu một người nào đó,luôn đứng một mình chống chọi với xã hội.Bản tính này có nhiều người ngưỡng mộ,lắm kẻ ghen ghét.

 Năm nay đã hai mươi tám tuổi rồi,vẫn độc thân.Có những lúc cô từng nghĩ ,nếu phải lấy nhầm một người không tốt thì thôi cứ sống như thế tới già.

 Chỉ là ,một người tin vào khoa học như cô chưa từng nghĩ một ngày nào đó chuyện hoang đường này lại xảy ra với mình.

 Vào một ngày đẹp trời ,trên đường tan làm về ,như thường lệ đi bộ ngang khu chung cư ,chậu hoa ai đó để trên lan can rớt xuống trúng đầu cô,ừ xui làm sao bất tỉnh và tỉnh lại đang ở một nơi khác.

 Cứ như đang xem phim cổ trang hiệu ứng 3D ,xung quanh sống động như thật,một người phụ nữ chững chạc tuổi đang cầm tay cô trông có vẻ rất lo lắng ,các cô gái mặc đồ một kiểu trông giống cung nữ trong cung. Dưới sự mơ màng bất định,Song Ngư mở to mắt nhìn thật kĩ ,móa đây là chỗ nào.Nhất định là mơ ,chắc chắn là mơ! Cô tự tát mình liền mấy cái ,đau ,thật sự rất đau.

(Yết-Ngư) Là Cả Thế GiớiWhere stories live. Discover now