Chương 9: Cái quái gì vậy?

5.6K 505 79
                                    

Trung tâm thương mại vào cuối tuần thường khá đông, rất nhiều cửa hàng bày ra các chiêu trò quảng cáo để đẩy mạnh tiêu thụ.

Ninh Mật Đường đưa Mạc Hoài lên tầng ba của một siêu thị lớn.

"Đẩy nó và đi theo tôi." Ninh Mật Đường lấy một chiếc xe đẩy tới.

"Xe này có tác dụng gì?" Mạc Hoài không biết nên hỏi.

"Bỏ những gì anh muốn mua vào đây." Ninh Mật Đường chỉ cho anh làm thế nào để đẩy: "Nơi này gọi là siêu thị, anh muốn mua thứ gì đều có thể bỏ vào xe đẩy, sau đó đem tới quầy thu ngân ở bên kia tính tiền, đi theo tôi."

Ninh Mật Đường cùng anh mua một ít đồ dùng sinh hoạt. Tuy rằng người ta là xác ướp, có thể không ăn không uống, nhưng nếu đã sống lại rồi thì cũng phải tận lực mà sống như người bình thường, chí ít cũng phải làm tốt vệ sinh cá nhân.

Bên trong siêu thị phân loại khu vực đồ đạc rõ ràng, Ninh Mật Đường đưa Mạc Hoài vào khu bán đồ dùng sinh hoạt, cô quen tay chọn những thứ mình hay dùng, đưa cho người đằng sau: "Này, bỏ vào đó đi."

"Đây là gì thế?" Mạc Hoài nhìn hai bình có hình dáng kỳ quái trên tay, vẻ mặt khó hiểu, bộ dạng tò mò y hệt một đứa trẻ.

"Khi tắm thì dùng cái này, kia là lọ dầu gội đầu." Sợ anh không dùng, cô thuận miệng nói thêm: "Chờ về nhà, tôi dạy anh dùng."

Mạc Hoài vừa nghe đến tắm rửa gội đầu sẽ dùng đến, chớp mắt hiểu ra, lại nghe được câu sau, hai mắt phát sáng, nhanh chóng gật đầu: "Được, về nhớ dạy tôi."

Cô lại chọn bàn chải cùng kem đánh răng.

"Lại cái gì nữa?" Mạc Hoài lại biến thành đứa bé tò mò.

"Súc miệng cần dùng đến, trở về sẽ dạy anh." Ninh Mật Đường đến đầu cũng không buồn ngó, nói một câu.

Mạc Hoài nghe được câu trả lời, đôi mắt lại tỏa sáng, khóe môi xuất hiện một ý cười hiếm lạ.

"Đây là gì?"

Mạc Hoài cầm một chiếc khăn siêu lớn in hình hoa văn màu sắc sặc sỡ hệt tắc kè hoa, nhưng lại cảm thấy hơi xấu.

"Khăn tắm, sau khi tắm xong thì dùng nó lau khô người."

Mạc Hoài hiểu, anh đặt vào bên trong xe đẩy, giúp Ninh Mật Đường bổ sung vế sau: "Lúc về nhớ dạy tôi dùng."

Ninh Mật Đường phản ứng tự nhiên gật gật đầu, hoàn toàn không phát hiện ra chút láu cá trong đôi mắt đen thẳm của Mạc Hoài.

"Anh đi thử đôi dép này đi." Cô cầm một đôi dép màu xanh đi ở nhà đưa cho anh.

Mạc Hoài nhận lấy, xỏ chân vào, giọng nói đầy ghét bỏ: "Xấu."

Ninh Mật Đường liếc nhìn anh, xác ướp cũng theo đuổi cái đẹp? "Dép lê đều như vậy, chỉ đi ở trong nhà thôi, có đi ra ngoài đâu mà. Hình như hơi nhỏ, anh thử đôi này xem sao."

Mạc Hoài nhìn nó, kháng nghị: "Loại này quá xấu."

Ninh Mật Đường nhìn đôi dép màu xanh trên chân anh, không biết có phải bởi vì bị bọc trong băng vải ngàn năm hay không mà chân Mạc Hoài nhìn rất tái, chỉ là chân hơi lớn thôi mà cũng trắng đến mức phản quang, lại đi dép màu xanh biển, cảm giác như món hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo bị vứt trong bọc rác.

[HOÀN EDIT - HĐ] BẠN TRAI TÔI LÀ XÁC ƯỚP - MỸ NHÂN VÔ SƯƠNGWhere stories live. Discover now