Chapter 5.

294 15 3
                                    

Chapter 5.

Viola/Sebastian bước vào lớp học và nhận được sự chào đón nhiệt tình như hai ngày vừa qua. Cô nháy mắt với vài cô gái và đến bàn của ba người đồng đội.

“Sao rồi, người anh em?” Cô nói. Duke bỏ qua cô, chỉ có Andrew và Toby là chào lại.

“Này anh bạn, tôi thấy cậu đi ra từ ký túc xá nữ sáng nay. Cậu và Olivia có vẻ thích đốt cháy giai đoạn, huh?” Andrew ngọ nguậy lông mày. Nếu cô đang uống nước chắc phải phun ra vài feet. Duke nghiến răng và siết chặt nắm đấm.

“C-Cái gì?” Cô lắp bắp. Đó là sự thật, sau khi tắm xong, cô đã nịt ngực và thay đồ con trai trong phòng Olivia trước khi trở lại phòng mình. Việc một chàng trai lẻn ra khỏi ký túc xá nữ vào lúc tờ mờ sáng chẳng khác nào thừa nhận anh ta đã qua đêm ở đó. Cô đột nhiên nhận thức được cách mọi người sẽ nghĩ về hành động của cô, nhưng đã quá muộn. “Ah, phải rồi! Sáng nay tôi đến tìm Olivia nhưng cô ấy không có trong phòng nên tôi về lại.” Cô giải thích và lo lắng gãi đầu.

Những gã ở đó hầu như không tin lý do này và rất háo hức muốn biết chi tiết việc Sebastian-ngủ-với-Olivia, tuy nhiên họ bị gián đoạn bởi giáo viên đã tiếp cận họ và đưa ra một bát thủy tinh lớn với nhiều mẩu giấy gấp lại. “Hãy bốc thăm chọn người sẽ cùng thực hành với các em.”

Cả bốn người đều nhanh chóng lấy một phiếu, Duke mở ra đầu tiên. “Eunice Bates.” Anh đọc với vẻ mơ hồ nhưng Toby thể hiện rõ ràng sự thất vọng.

Riêng Viola, cô nhìn vào phiếu của mình và mỉm cười khi đọc cái tên ghi trên đó. “Olivia Lennox.” Cô ngước lên để tìm cô gái tóc vàng, ngay lúc đó Olivia chạy vấp vào phòng học.

“Em đến muộn, Lennox.” Cô giáo khiển trách. Viola cau mày, tự hỏi tại sao một học sinh chăm chỉ như Olivia lại có thể trễ học, trong khi cô ấy đã dậy rất sớm hôm nay.

“Em xin lỗi, thưa cô. Chuyện này sẽ không xảy ra nữa.” Olivia lịch sự nhận lỗi với giáo viên của mình và tìm đến một bàn trống.

Viola vẫy tay với Olivia nhưng cô ấy đột nhiên ném cho cô cái nhìn mang hình viên đạn. Cô vụng về đặt tay trên bàn và nuốt xuống, không chắc chắn mình đã làm gì sai.

“Oh, cô ấy nhìn khá lạnh nhạt. Cậu đã làm gì?” Duke chủ động nói chuyện với Viola lần đầu tiên trong hai ngày qua, thậm chí kèm theo một nụ cười như thể khá vui vẻ.

“Không có gì mà người đàn ông này không thể xử lý.” Cô khẳng định trong sự tự tin và vỗ ngực mình (dù đang rất lo lắng), trước khi nhanh chóng đến chỗ Olivia. Tóc vàng đang viết gì đó vào tập, nhưng không khí căng thẳng xung quanh cô ấy như tỏa ra cảm giác ‘ĐỪNG LÀM PHIỀN TÔI’.

Tuy nhiên, Viola quyết định bỏ qua dấu hiệu cảnh báo đó và ngồi xuống đối diện cô ấy. “Chào người đẹp, tớ sẽ thực hành thí nghiệm chung với cậu.” Cô nói với nụ cười thân thiện.

Olivia ngẩng đầu lên và thở dài. Nếu họ đã cùng một nhóm, cô không thể cứ giữ im lặng suốt buổi học. “Tớ có thể hỏi cậu một chuyện được không?” Giọng nói của cô ngọt ngào đến đáng sợ.

Viola toát cả mồ hôi. “À… ờ, tất nhiên rồi.”

“Cậu nghĩ gì mà nhảy ra từ phòng của tớ sáng nay trước mặt mọi người hả… Sebastian?” Olivia hỏi, đầy vẻ đe dọa.

Viola ngay lập tức mắt chữ A và mồm chữ O.

Olivia nói thêm. “Tớ đã không hiểu ánh mắt kỳ lạ của mọi người cho đến khi trưởng ký túc xá yêu cầu gặp riêng tớ để nhắc nhở về chuyện cho một chàng trai lẻn vào phòng ngủ.” Cô gần như nghiền nát cây viết trên tay mình. “Cô ta còn đưa cho tớ một danh sách những biện pháp ngừa thai và phòng tránh bệnh lây qua đường tình dục.”

Viola cười khúc khích, nhưng liền hắng giọng và quên đi sự hài hước. “Hmm … Tớ có thể … nói xin lỗi được không?” Cô lắp bắp khi nhìn vào ánh mắt giận dữ của cô gái đối diện.

Olivia thở dài lần nữa và xoa hai bên trán. “Xấu hổ chết mất. Cậu … không thể tin được.”

“Lần sau tớ sẽ nhảy qua cửa sổ rồi leo cây xuống.” Viola nói đùa. Olivia nhìn cô và cả hai cùng bật cười. Cô hít thật sâu và nắm tay Olivia. “Tớ rất xin lỗi, Olivia. Nếu biết sẽ khiến mọi người hiểu lầm cậu, tớ đã không làm vậy. Có cách nào để tớ sửa lỗi của mình không?”  Cô nói rất nghiêm túc.

Sự chân thành đó đã ảnh hưởng đến Olivia và cô không thể giận Viola lâu hơn. Cô biết rằng tin tồn trong trường học thường lan nhanh, mà cũng đi qua nhanh. Thôi thì mặc kệ, cứ để họ nghĩ chúng ta đã làm chuyện đó. Bất chợt hình ảnh Viola-khỏa-thân lao vào tâm trí, và cô phải vất vả chống lại những suy nghĩ hư hỏng. Trong khi đó, Viola vẫn im lặng và chờ đợi phản ứng của cô.

Olivia gật đầu và ngần ngại mỉm cười. “Lời xin lỗi được chấp nhận.”

Viola thở phào nhẹ nhõm. “Tuyệt! Bởi vì mấy chuyện mổ xẻ ếch nhái này thiệt làm tớ chết khiếp, vậy nên cậu phải thực hành chính đấy nhé.”

“Cậu biết đấy, hầu hết con trai sẽ không thừa nhận như thế.” Olivia trêu chọc.

“Trời ạ, cậu nói đúng.” Viola thì thầm và nhìn quanh để chắc rằng không ai chú ý đến những lời vừa nãy.

“Không, không. Thực sự thì … con gái sẽ nghĩ đó là một điều dễ thương về cậu.” Olivia nói và hai má cô ửng lên màu hồng.

Viola nhăn mũi. “Ừ, Sebastian dễ thương như con gái.”

Malcolm từ bàn bên cạnh quyết định xen vào cuộc trò chuyện sôi nổi của hai người. “Giải phẫu đúng là khiếp thật.”

“Đây là môn học thú vị.” Olivia trả lời ngắn gọn mà không thèm liếc nhìn anh ta.

Tuy nhiên, đôi mắt Viola đã trừng trừng vào Malcolm, khiến anh ta lùi lại một chút. Cô không muốn gì hơn là đập vào bản mặt đó, cho đến khi anh ta phải cúp đuôi lên và chạy. Cô thực sự ghét cái gã này, nhất là cách anh ta nhìn Olivia.

---

Khi Viola rời khỏi lớp học, cánh tay cơ bắp của Duke đã chụp lấy cổ áo của cô và lôi cô khỏi đám đông.

Nhìn thấy vẻ lo lắng của Olivia, Viola cười và vẫy tay. “Gặp cậu sau nhé, Olivia.” Cô gái tóc vàng do dự nhưng cũng quay đi và rời khỏi hành lang.

“Này, đừng làm nhăn áo tôi chứ, người anh em!” Viola phàn nàn.

Duke đuổi một gã khỏi băng ghế và đẩy Viola ngồi xuống. Anh nhìn cô với một quyết tâm sắt đá khiến cô phải nao núng. “Tôi có một đề nghị cho cậu, Hastings.” Anh đi thẳng vào vấn đề. “Tôi sẽ giúp cậu tập bóng. Chắc chắn cậu có thể lên được đội một.”

“Tôi sẽ được đấu với Cornwall chứ?” Viola ngồi thẳng dậy vì lời đề nghị hấp dẫn.

Duke gật đầu, dường như hài lòng rằng anh đã tóm được điểm yếu của ‘Sebastian’. “Đúng vậy. Nhưng tôi có một điều kiện.”

Viola nhìn anh, rất tập trung và hào hứng.

“Đừng hẹn hò với Olivia nữa.”

Nếu ?!   (Viola & Olivia)   [Longfic PG-13]Where stories live. Discover now