Chapter 3.

362 21 7
                                    

Chapter 3.

“Cảm ơn cậu một lần nữa vì đã giúp bọn tớ.” Paul giấu mặt đằng sau cuốn menu và thì thầm với Olivia đang ngồi bên cạnh.

Olivia nhún vai và xua tay. “Không có gì. Tớ rất vui khi giúp được Viola.” Cô nói khẽ, vô tình mỉm cười khi nghĩ đến cô gái tóc nâu.

Biểu hiện đó đã không qua mắt được Paul, anh mỉm cười và trêu chọc. “Sao tớ có cảm giác cậu sẽ làm nhiều hơn nữa nếu có cơ hội?”

“Tập trung vào kế hoạch.” Olivia hắng giọng. Có phải những cảm xúc đó viết rõ ràng trên mặt cô? Tại sao gã bạn thân của Viola nhìn thấy tất cả dù chỉ mới gặp cô tối nay.

Paul cười khúc khích trước khi đặt menu xuống và quan sát những vị khách trong quán Cesario. Anh đã chọn bàn trong góc để có tầm nhìn bao quát và theo dõi những sự kiện sắp diễn ra. Có rất nhiều sinh viên của Illyria xung quanh, nhưng mục tiêu chính của ngày hôm nay là Duke, Toby và Andrew, ba cầu thủ đồng đội của Viola đang ngồi cách Paul vài bàn.

“Cậu vẫn nhớ nhiệm vụ chứ?” Paul hỏi Olivia. Cô chỉ gật đầu, dường như lo lắng. “Bắt đầu hành động.” Anh nói nhỏ vào bộ đàm của mình.

Ngay lập tức, Viola khệnh khạng bước vào quán và tán tỉnh mấy cô phục vụ. Nhìn vào vẻ mặt kinh dị của Duke với bạn của anh ta khi nhận thấy ‘Sebastian’ xuất hiện, Olivia phải bật cười. Thật kỳ lạ với cô khi nhìn Viola ăn mặc như con trai, và có những người thực sự tin điều đó. Cô đã đồng ý tham gia vào một phần trong kế hoạch xây dựng hình tượng cho ‘Sebastian’.

Viola dừng lại ở bàn của Duke. “Hey guys.” Cô giả giọng nam.

“Hey.” Ba chàng trai cố tỏ ra bình thường.

Paul thì thầm. “Tới đi, Kia.”

Một cô gái trẻ nhanh chóng đứng dậy từ bàn của cô ta và tiếp cận Viola.

Bước một: Kia và Sebastian, Olivia nhớ lại những nhiệm vụ mà Paul đã nói trước đó. Cô đè nén cảm giác tức giận khi nhìn Kia – xinh đẹp, ăn mặc thiếu trên hụt dưới – ôm ấp Viola rất nhiệt tình. Sau một vài phút, cô ta bỏ đi với tiếng thở dài tiếc nuối.

“Cảm ơn người đẹp.” Paul nói khi Kia nháy mắt với anh. “Tiếp theo, Yvonne.”

“Phụ nữ thật rắc rối.” Viola nói thờ ơ với những kẻ đang nhìn cô chằm chằm không thốt nên lời.

“Sebastian!” Một cô gái khác đánh hông đầy quyến rũ khi đi đến chỗ Viola.

Bước hai: Yvonne và Sebastian, Olivia đọc thầm trong đầu, tiếp tục bị tra tấn khi phải nhìn thấy sự thân mật của họ. Dừng lại, cô nhắc nhở bản thân mình để kiểm soát sự ghen tuông.

“Em sẽ không quên anh!” Yvonne gần như khóc. “Không bao giờ!” Cô nhận được cái tát yêu trên mông từ Viola như lời tạm biệt.

“Khổ thật.” Viola nhếch mép cười với ba gã đang choáng váng. Andrew và Toby gật đầu tán thành. Duke dường như vẫn còn trong cú sốc.

Paul liếc nhìn Olivia. “Tới cậu đó, Tóc vàng.” Anh nói với vẻ phấn khích và hoàn toàn thích thú.

Olivia nuốt xuống khó khăn khi nhớ lại hành động của hai cô gái trước đó. Cô tiếp cận Viola trong sự quyết tấm cao độ, màn trình diễn của cô phải hấp dẫn hơn Kia và Yvonne. “Hey Sebastian!” Cô kêu lên khi ôm eo Viola. “Anh làm gì mà lâu vậy? Em đã giữ chỗ cho chúng ta.”

Nếu ?!   (Viola & Olivia)   [Longfic PG-13]Where stories live. Discover now