Chương 133: Vào Kinh thành (3)

9.2K 443 10
                                    

Edit: Arya
Beta : Thư Di

Con người Lý Sùng An không giỏi dùng mưu kế, Tần Dục không yên tâm nên phái Hà Diệp Đồng đi cùng.

Mấy năm nay Hà Diệp Đồng làm công tác tình báo, hố người Nhung không ít lần, dựa theo tình hình Kinh thành bây giờ, để Hà Diệp Đồng và Lý Sùng An bao vây quanh kinh thành trước, tìm thời cơ ra tay là hợp lý nhất.

Hà Diệp Đồng liên lạc với một số quan viên trong Kinh thành để bọn họ nội ứng ngoại hợp…

Lý Sùng An vừa bao vây Kinh thành, cửa thành đã bị mở ra.

Phản quân tấn công Kinh thành không chịu nhiều sự kháng cự nên bọn họ không đại khai sát giới, cũng vì vậy mà nhiều người trung thành với Đại Tần sòn sống. Khi Lý Sùng An đem quân tới Kinh thành, những người này ra mở cổng thành cho đại quân.

Lý Sùng An đối đầu với phản quân, không cần nghĩ cũng biết ai thắng ai thua, hơn nữa, những kẻ phản loạn ở Kinh thành chìm đắm trong hoan lạc, một chút ý chí chiến đấu cũng không còn.

Lực lượng của Lý Sùng An ít hơn phản quân rất nhiều, nhưng cuối cùng đám phản quân vẫn phải chật vật trốn ra khỏi Kinh thành...

Lý Sùng An để lại một vạn binh mã cùng Hà Diệp Đồng trấn thủ kinh thành, bản thân mang số binh mã còn lại tới điểm kế tiếp tụ họp với viện binh cùng truy đuổi phản quân - phản quân vốn xuất thân từ bá tánh không có ruộng đất nên tập hợp lại khởi nghĩa, không có người lãnh đạo, một khi bị đánh tan có khả năng trở thành cường đạo thổ phỉ.

Bởi vì lý do này, Tần Dục hạ lệnh cho Lý Sùng An phải ngăn cản phản quân chạy loạn, đồng thời đánh bại đạo quân này rồi hợp nhất với đại quân.  

Sau khi Lý Sùng An rời khỏi Kinh thành, đám tôn thất và đại thần trong triều thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng cũng có thể trở về như ngày trước. 

Tất nhiên, trước đó họ vẫn còn nhiều việc phải làm... 

Hà Diệp Đồng mang binh chiếm cứ Hoàng cung. Khi hắn đang sai người kiểm kê tài bảo trong cung thì có người tiến vào báo bên ngoài cửa cung chật kín người.

Hà Diệp Đồng nhíu mày, đi ra ngoài.

Tần Diễn mang theo người hầu hạ cùng văn võ bá quan trong triều đứng trước cửa Hoàng cung, yêu cầu Hà Diệp Đồng nghênh đón, ngoài ra, bọn họ muốn tiếp nhận quân đội trong tay Hà Diệp Đồng.

“Bệ hạ ngay đây, Hà đại nhân còn không mau tới bái kiến?” Thái giám bên người Tần Diễn gân cổ lên hô.

Tần Diễn nghe thấy hai chữ “Bệ hạ", khóe miệng liền nhếch lên.

Phản quân vừa đi, Tần Diễn lập tức muốn trở về làm Hoàng đế! Quân đội Tây Bắc như thế nào? Còn không phải lại muốn nghe lời hắn?

Nghĩ như vậy, tâm trạng Tần Diễn trở nên tốt đẹp, hắn híp mắt nhìn Hà Diệp Đồng, chờ Hà Diệp Đồng hành lễ ba quỳ chín lạy với mình.

“Bệ hạ, bệ hạ ở chỗ nào?” Hà Diệp Đồng lộ vẻ mặt kinh ngạc: “Vị này… là Tần Vương mà.”

“Hà đại nhân, ngài thật to gan, còn không mau bái kiến bệ hạ!” Thái giám bên người Tần Diễn quát to, vẻ mặt vô cùng phẫn nộ.

[Edit - Hoàn] Độc Sủng Ngốc Hậu - Quyết Tuyệt.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ